Công Phượng, Văn Toàn dính chấn thương, HAGL chỉ mong thủ hoà trước Cần Thơ

Thể thao - Ngày đăng : 10:40, 19/05/2018

Những đứa con của bầu Đức đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc đụng độ vào chiều nay trước Cần Thơ.

Trên bảng xếp hạng tạm thời V.League 2018, đội bóng đại diện miền Tây tuy xếp ở vị trí thứ 5, hơn đối thủ HAGL đến 4 bậc nhưng thực thế, khoảng cách giữa hai đối thủ này chỉ chênh nhau một điểm. 3 điểm trọn vẹn của 90 phút sẽ giúp người chiến thắng chen chân vào top 4.

Không những vậy, “cuộc nội chiến phố núi” này sẽ là cơ hội cho ông thầy Nguyễn Hồng Vinh chứng tỏ cho ông chủ đội bóng vùng cao thấy được “giá trị thật” của mình.

Về phần đội khách, bộ đôi Chung – Ninh cũng không muốn làm mất mặt ông chủ. Thế nên, trận cầu chiều nay hứa hẹn sẽ là một cuộc đối đầu đầy gây cấn và hấp dẫn.

Nói với báo giới trước cuộc đụng độ này, HLV Dương Minh Ninh cho rằng đội bóng của ông đang gặp rất nhiều khó khăn bởi vừa phải trải qua những trận cầu đầy kịch tính trên sân nhà lẫn sân khách trước đội bóng được mệnh danh là “Ông kẹ” của giải đấu, Hà Nội FC ở khuôn khổ vòng tứ kết Cúp QG.

“Lịch thi đấu khá dày đặc giữa V-League và Cúp Quốc gia khiến không chỉ HAGL mà rất nhiều đội bóng khác gặp bất lợi về lực lượng cũng như công tác chuẩn bị cho cả mùa giải”, ông thầy trẻ đội bóng phố núi chia sẻ.

Do phải căng sức ra chiến đấu cùng một lúc trên hai mặt trận nên các cầu thủ trụ cột của ông Ninh dính phải chấn thương khá nhiều.

Đơn cử như trường hợp của Hồng Duy, cầu thủ chạy cánh này dính chấn thương ở trận hoà 1-1 trước Hà Nội FC. Trong buổi tập làm quen sân sáng hôm qua, cầu thủ nay phải tập với giáo án riêng biệt cùng bác sĩ của đội.

Cùng với trường hợp của Hồng Duy là chấn thương của Văn Toàn. Tuy nhiên, số 9 HAGL lại dính chấn thương theo một cách rất ư là vô duyên và nó cũng xuất phát từ cuộc đấu với đội bóng đại diện thủ đô.

Sau 45 phút đầu bị đối phương dồn nén đến ngạt thở thì bất ngờ, ở đầu hiệp hai, tiền đạo người Hải Dương lập công, đưa HAGL vượt lên dẫn trước.

Quá phấn kích trước bàn thắng vừa ghi, tiền đạo người Hải Dương thực hiện pha ăn mừng trượt cỏ. Hậu quả là anh phải ra sân tập cùng chiếc đầu gối băng trắng.

Không những vậy, khả năng tranh tài trong trận đấu hôm nay của chân sút ngôi sao Công Phượng còn đang bỏ ngỏ. Cũng trong cuộc đối đầu với quân đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm, dù tiền đạo người xứ Nghệ ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân sau khi HAGL đã có bàn thắng.

Tuy nhiên, khi đội nhà bị gỡ bàn, các cầu thủ phố núi dồn lên tấn công thì trong một pha phản công nhanh, trong một lần rướn người nhận đường chuyền của đồng đội, chân sút số 10 dính chấn thương.

Theo báo cáo từ bộ phận y tế HAGL thì tuy Phượng chỉ bị căng cơ nhưng để phục hồi, cầu thủ này cần nghỉ dưỡng và tránh vận động mạnh.

Khó khăn chồng chất thế nên, nói về trận đấu chiều nay, cựu trợ lý HLV tuyển VN cho biết:

“HAGL đang phải đối mặt với sự khó khăn về mặt nhân sự. Những cầu thủ trụ cột của chúng tôi dính chấn thương. Tuy nó không nặng nhưng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ thi đấu.

Mục tiêu của HAGL trong chuyến làm khách ở Cần Thơ lần này làcố gắng có được 1 trận hòa”, HLV Minh Ninh kết luận.

Trong bối cảnh cần phải thắng để giải quyết những vấn đề khó khăn thì nhà cầm quân đội bóng vùng cao nguyên chỉ đặt mục tiêu kiếm được số điểm tối thiểu đã cho thấy HAGL đang gặp khó như thế nào.

A.T

Nguyên Huy