Real Madrid đoạt Champions League theo diễn biến không thể tin nổi

Thể thao - Ngày đăng : 05:17, 27/05/2018

Real Madrid tiếp tục khẳng định sức mạnh tại châu Âu khi bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League trong trận chung kết khá kỳ lạ.

Cả Real Madrid và Liverpool đều đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Báo chí nhấn mạnh vào cuộc đối đầu giữa hai ngôi sao đang ghi bàn nhiều nhất Champions League mùa này: Ronaldo và Salah. Thế nhưng Salah phải rời sân trong nước mắt ngay phút 30 sau pha ngã đồng thời với Sergio Ramos. Một số ý kiến cho rằng Ramos đã khép tay đầy tiểu xảo để kéo Salah một cách kín kẽ và ngôi sao của Liverpool bị thương nặng.

Sau khi Salah rời sân, Liverpool có vẻ xuống tinh thần và Real là đội chơi tốt hơn. Nhưng phải đến hiệp 2, khán giả mới được chứng kiến những bàn thắng khó tin. Phút 51, Benzema bất ngờ cắt bóng khi thủ môn Karius phạm sai lầm trong lúc ném bóng cho đồng đội. Chỉ 4 phút sau, Liverpool gỡ hòa 1-1 nhờ công Mane sau tình huống tổ chức đá phạt góc.

Quyết định sáng suốt sau đó của HLV Zidane là tung Bale vào sân thay cho Isco phút 61. Nếu Isco trận này đen đủi bao nhiêu khi dứt điểm trúng xà ngang thì Bale lại gặp vận đỏ bấy nhiêu. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Bale đã có cú bicycle đầy đẳng cấp và may mắn ghi bàn nâng tỷ số cho Real.

Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình và có lúc họ đã đến rất gần bàn gỡ hòa khi Mane sút bóng dội cột dọc. Nhưng vận son của Bale và sai lầm ngớ ngẩn lần 2 của thủ môn Karius phút 83 đã an bài trận đấu. Bale sút xa không hiểm khi bóng tìm về chỗ Karius đang chọn nhưng thủ môn người Đức lại "bắt chuyền một" ẩu khiến bóng bay vào lưới.

Real thắng 3-1 đầy may mắn còn cầu thủ của Liverpool ngơ ngác khi lên nhận huy chương bạc. Không thể diễn tả hết nỗi buồn của Salah khi anh nén đaulên nhận huy chương. Không biết chân sút Ai Cập còn có cơ hội dự World Cup nữa hay không?

Như vậy, Real đã có danh hiệu Champions League lần thứ 3 liên tiếp và lần thứ 13 trong lịch sử. Bale tỏa sáng từ ghế dự bị có thể khiến Real từ bỏ ý định để anh ra đi trong hè này. Real rất cần Bale nếu chứng kiến Ronaldo đã "tàng hình" trong suốt 90 phút.

Real Madrid (4-1-2-3): Navas 5, Carvajal 6 (Nacho 37 - 7), Varane 8, Ramos 8, Marcelo 7, Modric 7.5, Casemiro 7, Kroos 8, Isco 5 (Bale 61- 8.5), Benzema 8.5 (Asensio 88), Ronaldo 7

HLV: Zinedine Zidane 8

Ghi bàn: Benzema 51, Bale 64, 83

Liverpool (4-3-3): Karius 3, Alexander-Arnold 6, Lovren 7, Van Dijk 7, Robertson 7.5, Milner 6.5 (Can 82), Henderson 7, Wijnaldum 6, Salah 6 (Lallana 31 - 6), Firmino 6, Mane 8

HLV: Jurgen Klopp 6

Ghi bàn: Mane 55

AT

Anh Tú