Gareth Bale toả sáng ở trận chung kết Champions League, Ronaldo giận dỗi đòi chia tay Los Blancos?

Thể thao - Ngày đăng : 17:54, 27/05/2018

Sau màn ăn mừng chức vô địch Champios League lần thứ 5, Ronaldo đã có những tuyên bố gây nhiều hiểu nhầm về tương lai của mình với Los Blancos. Cũng như mọi khi, đây là lần giận dỗi hay thực sự siêu sao này muốu từ bỏ Real

Trong khi Real Madrid ăn mừng chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp, Ronaldo bất ngờ tung ra “quả bom nổ chậm” về tương lai.

Trong bối cảnh tưởng như không có gì nghi ngờ về tương lai của tiền đạo này tại Bernabeu, tự anh đã làm mọi chuyện trở nên phức tạp.

Trả lời các phóng viên ngay trên sân vận động Kiev Olympic, Ronaldo nói: “Trong vài ngày tới, tôi sẽ đưa ra câu trả lời về tương lai của tôi. Thật tuyệt vời khi được khoác áo Real Madrid.

Tôi sẽ trả lời trong vài ngày tới, còn bây giờ là lúc chúng tôi tận hưởng chiến thắng. Tương lai của một cầu thủ không quan trọng bởi lẽ chúng tôi vừa tạo ra lịch sử”.

Những câu nói của Ronaldo dễ bị hiểu lầm rằng anh sắp sửa chấm dứt sự nghiệp tại Real Madrid. Trên thực tế, việc Ronaldo rời khỏi Bernabeu ở thời điểm này hoàn toàn sáng suốt.

Anh đã chinh phục đỉnh cao nhất cùng Los Blancos, lập ra hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ra đi trên đỉnh luôn là điều tuyệt vời nhất với các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ huyền thoại như Ronaldo.

Nhìn về quá khứ, Ronaldo chắc chắn không muốn có một ngày anh bị Real Madrid loại bỏ như với các huyền thoại Raul Gonzalez, Iker Casillas…

Đó cũng là những người yêu mến đội bóng Hoàng gia, cống hiến cho họ hết lòng như Ronaldo. Tuy nhiên, những CLB có tham vọng khổng lồ như Real Madrid không thể cho các huyền thoại đá chính ngay cả khi họ xuống phong độ và không còn hữu dụng. Hoặc ở lại ngồi dự bị, hoặc ra đi tìm nơi “dưỡng già”.

Vấn đề nằm ở chỗ Ronaldo chưa đến mức phải “dưỡng già” cho dù đã 33 tuổi. Khi Raul chia tay Bernabeu, anh cũng 33 tuổi.

Nhưng khác biệt nằm ở chỗ Raul chỉ ghi được 7 bàn thắng sau 39 lần khoác áo Los Blancos ở mùa giải cuối cùng. Còn Ronaldo?

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi tổng cộng 44 bàn thắng sau 44 trận đấu cho Real mùa này, trong đó bao gồm 15 bàn ở Champions League.

Sức mạnh và các kỹ năng hoàn thiện cho thấy Ronaldo vẫn ở đỉnh phong độ mà nhiều cầu thủ mơ không được. Anh rõ ràng không phải lo sợ Real loại bỏ mình, ít nhất ở thời điểm này.

Vậy đâu là lý do khiến Ronaldo bất ngờ úp mở tương lai sau nhiều lần khẳng định ý định treo giày tại Bernabeu? Câu trả lời có thể nằm ở Gareth Bale và bản hợp đồng gần 2 năm chưa được “làm mới”.

Tại Kiev, Ronaldo hoàn toàn lu mờ trước Bale cho dù ngôi sao người xứ Wales vào sân từ ghế dự bị. Dấu ấn duy nhất mà số 7 để lại là cú sút vọt xà ở hiệp 1.

Sau đó, tiền đạo này mất hút trước sự đeo bám của 2 trung vệ to con bên phía Liverpool là Lovren và Van Dijk. Sẽ không có gì quá khó chịu với Ronaldo nếu anh ghi được 1 bàn thắng - cho dù đó là bàn thắng cho vui giống trận chung kết với Ateltico Madrid năm 2014.

Ở trận chung kết năm ngoái, Ronaldo là người hùng. Đến năm nay, anh trở thành nhân vật phụ. Với mẫu cầu thủ chú trọng hình ảnh và danh tiếng cá nhân như Ronaldo, đó là điều anh khó có thể nuốt trôi - nhất khi nhân vật chính lại là người Real Madrid đưa về và giữ lại để thay thế chính anh:

Gareth Bale. Vị thế số 1 của CR7 bị đe dọa nghiêm trọng. Quan trọng không kém, ngôi sao người Bồ Đào Nha không được Los Blancos đả động đến hợp đồng mới cho nhiều lần thể hiện mong muốn gắn bó hết sự nghiệp với Bernabeu trong năm qua.

Ngoài ra, việc Lionel Messi được Barcelona biến thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, cộng thêm vụ trốn thuế hơn 14 triệu bảng của chính Ronaldo cũng khiến tiền đạo này cảm thấy “không hạnh phúc”.

Trong quá khứ, Ronaldo từng nhiều lần “không hạnh phúc” với hàng loạt tin đồn muốn quay lại Man Utd. Kết quả chung của các tình huống đó là Ronaldo có hợp đồng mới với mức lương cao hơn. Ronaldo một con người luôn biết cách bắn tín hiệu rất đúng thời điểm.

Trước đây, anh đưa ra thông điệp buồn chán khi được Man Utd quan tâm hoặc Real Madrid rơi vào thế khó. Hiện tại, Real Madrid đã lên đỉnh và Ronaldo chính là huyền thoại sống, là bộ mặt của họ.

Quá khó cho Los Blancos bán đứt số 7 bởi lẽ nhìn vào đó, người ta sẽ nói rằng họ hết động lực và chấp nhận rơi tự do. Thay thế Ronaldo là điều Real đương nhiên phải làm, nhưng họ cần có lộ trình cụ thể và cần tiền đạo này xuống phong độ trước.

Chính vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu ít ngày tới, Ronaldo tuyên bố ở lại Real sau khi được chủ tịch Flo Perez vỗ về và “hứa hẹn” điều gì đó.

Ngoài hợp đồng mới, Bale có thể phải là người bật bãi khỏi Bernabeu, qua đó đảm bảo vị trí số 1 không thể lung lay của CR7.

Hà Thành

Hà Thành