‘Sốt’ với vườn Chà là đang ra trái rực rỡ ở làng hoa Sa Đéc

Du lịch - Ngày đăng : 11:38, 28/05/2018

Vườn chà là kiểng ở làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp đang ra những chùm quả vàng chóe đang khiến nhiều du khách "phát sốt".

Những ngày gần đây, nhiều du khách tham quan làng hoa Sa Đéc thích thú những cây Chà Là kiểng đang ra trái. Chủ nhân của những cây Chà Là này là ông Lê Phước Thiện, ở phường Tân Quy Đông TP Sa Đéc

Với sự xuất hiện của vườn chà là độc đáo này, du khách đến với làng hoa Sa Đéc có thêm một điểm tham quan thú vị.

Ảnh: Hoài An/PNOL

Với diện tích 400m2, ông Thiện trồng gần 200 cây chà là kiểng. Ông cho biết, giống cây này ông mua từ Campuchia về và đã trồng được khoảng 6 năm. Cây rất dễ trồng, không đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc quá cao, sau khi trồng khoảng 3-4 năm, cây sẽ trổ bông và cho trái mùa đầu tiên.

Với người miền Tây, cây chà là cũng thường mọc trong rừng ngập mặn và cùng họ với cây thốt nốt, đủng đỉnh… Tuy nhiên, để trông quy mô và xum xuê như thế này thì hiện tại chỉ có một.

Ảnh: Hoài An/PNOL

Chà làkhông chỉ được dùng làm cây kiểng bắtmắt, mà của nó còn được dùnglàm thực phẩm rất ngon. Khi sống trái chát, nhưng khi chín trái rất ngọt, có thể phơi khô làm mónmứt đặc sản.

Ảnh: Báo Đồng Tháp

Nhiều khách tham quan khi đến với vườn chà là của ông Thiện đã ngã giá mua 18 - 20 triệu đồng/gốc về làm kiểng trước nhà. Tuy nhiênchủ nhân vườn chà là độc đáo vẫn chưa có ý định bán.

Cây chà là còn được gọi là cây cau nga mi, tên khoa học là Phonenix loureiri thuộc họ cau. Có nguồn gốc từ Trung tâm Bắc phi châu, cây thuộc thân sơ cột thấp, cao 3-6m và mọc thẳng, có màu xám bạc, mập xù xì, hình dáng giống cây dừa, trên thân cây có nhiều vết sẹo do cuống lá rụng để lại.

Lá mọc tập trung ở phần đỉnh, hình cong đầu lá nhọn cứng, có màu xanh và dài từ 3-6m. Trái mọc thành từng buồng giống như buồng cau nhưng trái nhỏ hơn.

Minh An (Tổng hợp)

thyhang