Bệnh viện quận mở phòng khám VIP giá bình dân

Thông tin Y học - Ngày đăng : 21:25, 04/06/2018

“Dù là phòng khám VIP nhưng chúng tôi sẽ thu với một mức giá bình dân. Thực tế người dân ở khu vực lân cận này còn khó khăn, nên chúng tôi luôn tính toán sao cho giá dịch vụ mềm để số đông người dân đều có cơ hội tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh kỹ thuật cao, chuyên sâu”.

Bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 (TP.HCM)chia sẻ như thế tại lễ khai trương phòng khám bác sĩ gia đình VIP.

Theo bác sĩ Khanh, từ trước tới nay bệnh viện đã tạo lập được niềm tin của người dân, bởi nơi đây là cơ sở thực hành của bộ môn Y học gia đình trường Đại học Y dược TP.HCM. Vì vậy, việc khai trương thêm phòng khám Bác sĩ gia đình VIP nhằm đáp ứng nhucầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao của người dân.

Hiện bệnh viện đang nỗ lực hướng đến mô hình bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh nên đã từng bước đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở, trang thiết bị y tế kỹ thuật cao, nguồn nhân lựcchắc tay nghề và đưa ra mức giá dịch vụ y tế hợp lý gắn với bảo hiểm y tế.

“Dù là phòng khám VIP nhưng chúng tôi sẽ thu với một mức giá bình dân. Thực tế người dân ở khu vực lân cận này còn khó khăn, nên chúng tôi luôn tính toán sao cho giá dịch vụ mềm để số đông người dân đều có cơ hội tiếp cận dịch vụ khám, chữa bệnh kỹ thuật cao, chuyên sâu”, bác sĩ Khanh chia sẻ.

Dịp này, Bệnh viện quận 2 cũng đưa vào hoạt độngcác phòng khám chuyên sâu về răng hàm mặt; lồng ngực mạch máu; thần kinh-sọ não-cột sống. Đây đều là những phòng khám hiện đại, chất lượng cao.

Trong đó, phòng khám răng hàm mặt được thiết kế hiện đại, khá bắt mắt. Toàn bộ trang thiết bị ở đây được đầu tư mới đồng bộ, nhập khẩu từ Nhật Bản. Phòng khám còn được phụ trách bởi một vị tiến sĩ tu nghiệp từ Nhật Bản về chuyên ngành răng hàm mặt.

Điều đặc biệt là các phòng khám chuyên sâu này được các bác sĩ chuyên môn ở những bệnh viện tuyến cuối như:Bệnh viện ChợRẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM... trực tiếp khám và điều trị. Như vậy với sự ra đời của các phòng khám chuyên sâu tại Bệnh viện quận 2 sẽ giúp cho người dân nơi đây không phải đi xa, góp sức giảm tải bệnh tuyến trên.

Hồ Quang

Hồ Quang