Harvey Weinstein chối bỏ mọi cáo buộc cưỡng hiếp và quấy rối tình dục

Văn hóa - Ngày đăng : 07:01, 06/06/2018

Đúng như dự đoán, Harvey Weinstein đã không thừa nhận cáo trạng của mình trong phiên điều trần diễn ra vào hôm thứ 3.

Cuối tháng trước, Harvey Weinstein đã bị truy tố hình sự với 3 tội danh: Hiếp dâm cấp một, hiếp dâm cấp ba và quấy rồi tình dục cấp một từ 2 vụ án riêng biệt diễn ra vào năm 2004 và 2014. Một trong hai nguyên đơn là nữ diễn viên nổi tiếng Lucia Evans (36 tuổi) và người còn lại yêu cầu được giấu tên. Nếu bị kết tội, mức án cao nhất dành cho ông sẽ là 25 năm tù giam.

Xuất hiện tại tòa án Manhattan cho phiên điều trần đầu tiên vào ngày 5.6 (giờ địa phương), nhà sản xuất 66 tuổi đã chối bỏ mọi cáo buộc nhắm đến mình. Ông diện một bộ vest đen và được hộ tống bởi luật sư của mình, ông Benjamin Brafman.

Lucia Evans cho biết cựu chủ tịch hãng phim Miramax đã tấn công tình dục cô ngay tại văn phòng của công ty ở thành phố Tribecca vào năm 2004. Tuy nhiên, luật sư Benjamin Brafman lại khẳng định đó là hành vi quan hệ tình dục có sự đồng thuận từ cả hai phía.

Nữ diễn viên Lucia Evans

"Chúng tôi sẽ gửi một loạt các tài liệu pháp lý để có thêm thông tin và rất có thể sẽ ảnh hưởng đến quy trình tố tụng. Nếu chúng tôi thành công thì sẽ không có phiên tòa nào. Và nếu phải ra tòa thì chúng tôi sẽ tiến hành khẩn trương để chứng minh sự trong sạch của ông Weinstein”, ông Brafman tự tin nói.

Trước đó, ông Brafman khẳng định rằng đã xuất hiện những áp lực chính trị lên phía công tố viên nhằm thúc đẩy việc kết án do tính chất nhạy cảm của vụ án và bối cảnh phong trào #MeToo đang lan mạnh.

Sau khi đóng tiền bảo lãnh tương đương 1 triệu USD, Harvey Weinstein hiện đang bị theo dõi bởi thiết bị định vị GPS và phải đưa lại hộ chiếu của mình.

Mai Thảo

Chí Thiện