Cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 12:44, 06/06/2018

Môi trường văn phòng khiến chúng ta phải ngồi quá lâu tại một vị trí, thậm chí là ngồi sai tư thế trong nhiều giờ mà không có chút vận động nào. Tình trạng này kéo dài liên tục trong một khoảng thời gian khiến mỡ bụng tích tụ và vòng hai của chúng ta có xu hướng to hơn bình thường.

Nguyên nhân tích tụ mỡ bụng

- Lười vận động, tập thể dục sai phương pháp khiến lượng chất béokhông hề giảm đi.

- Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến và các chất béo có hại cho sức khoẻ.

- Căng thẳng quá mức khiến lượng hormone cortisol sản sinh nhiều, khi Cortisol dư thừa sẽ dẫn đến mất cân bằng Hormone trong cơ thể khiến những cơn đói không tự nhiên xuất hiện. Khi bạn ăn càng nhiều thì mỡ dư thừa sẽ tích tụ.

- Ngủ quá ít vào ban đêm.

Sau khi chúng ta đã hiểu rõ nguyên nhân thì áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng cũng sẽ hiệu quả hơn. Dưới đây là những lời khuyên cho bạn:

Ngồi đúng tư thế

Những tư thế ngồi uể oải như ngồi cong lưng, vắt chân, gập bụng không chỉ gây tổn hại đến phần lưng mà còn ảnh hưởng đến cả quá trình giảm mỡ bụng nữa.

Thực tế, việc ngồi thẳng lưng với phần vai ưỡn thẳng cùng siết chặt bụng yêu cầu nhiều nhóm cơ trong cơ thể hoạt động, từ đó giúp bạn đốt được một phần năng lượng dư thừa nhất định.

Bên cạnh đó, giáo sư tâm lý học Amy Cuddy (Đại học Harvard) cũng đã chỉ ra rằng việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp bạn tự tin và gia tăng cảm hứng làm việc, từ đó giúp thúc đẩy hormone Cortisol, hỗ trợ giảm mức độ stress khả năng tích trữ chất béo ở cơ thể.

Uống nước thành từng ngụm nhỏ

Đây thực tế là một mẹo khá quan trọng nếu bạn muốn giảm mỡ bụng tại văn phòng. Việc bạn uống hết nước trong một hơi sẽ khiến phần bụng bị chướng, chưa kể việc này cũng không thể giúp bạn bớt khát trong một khoảng thời gian dài. Khi bạn dành thời gian lớn tại bàn làm việc và ít vận động di chuyển, việc uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn khiến cho phần bụng của bạn sẽ bị phì ra và từ đó gia tăng các lớp mỡ tại đây.

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn chính là uống nước thành những ngụm nhỏ mỗi 10 phút.

Tránh sử dụng đồ ngọt, đồ chiên rán

Đồ ngọt và đồ chiên rán có thể được xem như một trong những thủ phạm chính cho vòng hai quá khổ của bạn. Hãy ghi nhớ tránh xa đồ ngọt và đồ chiên rán; đồng thời thường xuyên ăn nhiều rau củ quả, thức ăn có nhiều chất đạm, ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung những dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

Một thực đơn lành mạnh sẽ quyết định tới 80% chiến thắng của bạn trong trận chiến với “béo bụng” rồi đấy.

Ăn chất béo có ích

Khoa học đã chứng minhđường mới là thủ phạm gây ra mỡ thừa, không phải chất béo. Điều quan trọng là bạn cần bổ sung các chất béo có lợi như omega 3 trong cá hồi, bơ và quả óc chó sẽ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ giúpkhiến cơ thể tràn đầy năng lượng.

Thở chậm rãi

Đây là một phương pháp rất đơn giản ai cũng có thể áp dụng ngay cả khi đang làm việc. Hầu hết mọi người có xu hướng nín thở hoăc thở nông, gấp gáp khi công việc dồn dập. Thế nên, bất cứ khi nào bạn thấy căng thẳng, hãy để ý điều hòa nhịp thở của mình. Tập trung thở chậm khiến cơ bụng được thư giãn, vận động, mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc đối với "vòng eo bánh mì" của bạn.

Thường xuyên thực hiện những bài thể dục ngắn

Việc tập luyện thể dục là rất cần thiết. Tuy nhiên, trong lúc làm việc bạn không thể biến văn phòng của mình thành một phòng gym cá nhân được. Vì vậy hãy thử chia nhỏ các bài tập với các bộ phận khác nhau của cơ thể. Cho dù quá bận rộn cũng hãy ghi nhớ đứng dậy đi lại vài phút cho cơ thể được vận động.

Việc thực hiện các bài thể dục ngắn mỗi ngày không chỉ giúp ngăn ngừa tình trạng béo bụng mà còn mang lại lợi ích rất lớn cho sức khỏe của bạn.

Ăn uống đúng cách

Nhiều chuyên gia sức khỏe cũng đã khẳng định bữa ăn sáng rất quan trọng trong chế độ ăn uống giảm cân, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc ăn nhiều ăn đủ chất vào bữa sáng, ăn ít hơn vào buổi trưa và ít hơn nữa vào buổi tối thì sẽ giảm cân hiệu quả.

Bạn cần đảm bảo bữa ăn sáng của bạn phải đủ chất để đảm bảo đủ năng lượng đã mất đi sau một đêm ngủ dài, tránh ăn những thức ăn nhanh như bánh mì ngọt, hamburger,… có thể gây tích tụ chất béo nhiều hơn, đặc biệt khi bạn không ăn sáng, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ lưu trữ chất béo và đó là lí do bạn tăng cân. Đồng thời cũng nên ăn đủ các bữa còn lại với một chế độ ăn dinh dưỡng nhiều rau củ và trái cấy giàu chất xơ, vitamin cùng khoáng chất. Giúp cơ thể có điều kiện trao đổi chất mạnh diễn ra sẽ giúp các nàngvăn phòng giảm mỡ bụng hiệu quả.

Quỳnh Anh (t/h)

La Hường