Vĩnh Long: Truy nã gã dượng rể đồi bại

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 17:20, 06/06/2018

Tuy khăng khăng chối mình không quan hệ với cháu vợ, nhưng sau khi làm việc với công an, Phát bỏ trốn, và kết quả giám định ADN cho thấy Phát chính là cha của đứa bé mà cháu vợ mới 15 tuổi sinh ra.

Chiều 6.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết vừa ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Tấn Phát (tên gọi khác: Phát đen, Phát đại gia, SN 1970, ngụ ấp Tân Vĩnh, xã Trường An, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long - tạm trú xã Thanh Đức, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Ngày 20.9, bà H. dẫn cháu K. đến công an trình báo về việc cháu gái mình mới 15 tuổi mà có thai và yêu cầu công an tìm “chủ nhân” của bào thai đó. Trong đơn tố cáo, bà H. cũng cho biết “tác giả” bào thai trong bụng cháu gái mình chính là Phát và cũng là dượng rể của bé K.

Trước đó, khoảng giữa tháng 9.2017 bà T.T.H. (SN 1946, ngụ H.Long Hồ), nghe mọi người trong xóm bảo cháu nội bà là bé D.T.K. (SN 2002) có dấu hiệu lạ, giống đang mang thai. Bà liền dắt cháu đến 1 phòng khám ở gần nhà thì phát hiện cháu gái mình mang thai đã được 15 tuần.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an H.Long Hồ đã mời Phát về làm việc, tuy nhiên Phát chối bỏ toàn bộ thông tin về việc mình là cha đứa trẻ trong bụng bé K. Nhưng sau buổi làm việc với công an, Phát trốn khỏi địa phương. Theo lời trình bày của bé K. thì Phát đã dụ dỗ quan hệ với K. nhiều lần, ở nhiều nơi.

Đến tháng 3.2018, bé K. hạ sinh 1 đứa con gái thì công an đã cho giám định ADN của Phát và con gái của K. Theo kết quả giám định kết luận Phát là cha của đứa bé. Do hoàn cảnh của gia đình bà H. khó khăn nên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long đã nhận nuôi con gái của bé K.

Đến ngày 6.6.2018 Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an H.Long Hồ) đã ra quyết định khởi tố vụ án và truy nã đối với Nguyễn Tấn Phát về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Thanh Vinh

Văn Vĩnh