Đội bóng của CT Hữu Thắng để xổng tiền đạo 'sát thủ' Renan Marques về tay Khon Kaen FC

Thể thao - Ngày đăng : 09:00, 06/06/2018

Được loan tin sẽ đầu quân cho CLB TP.HCM khi TTCN giữa mùa V.League mở cửa nhưng chân sút Renan Marques lại bất ngờ quyết định gia nhập Khon Kaen FC.

Tiền đạo sinh ăm 1983 người Brazil bất ngờ gia nhập Khon Kaen FC ở Thai League 2 sau khi chia tay đội bóng bét bảng Air Force Central ở Thai League 1.

Renan Maques sẽ là sự bổ sung đáng giá cho Khon Kaen để hiện thực hóa mục tiêu lên chơi tại giải đấu hàng đầu xứ Chùa vàng của họ. Hiện tại, Khon Kaen đang nằm trong vị trí được thăng hạng khi xếp thứ ba với 27 điểm sau 14 vòng đấu.

Đáng chú ý, trước khi cập bến đội bóng đang chơi tại Thai League 2 này, Renan Maques đã được cho là hoàn tất thỏa thuận đầu quân cho CLB TP.HCM tại V.League.

Cụ thể, trả lời tờ Tuoitre, lãnh đạo của CLB TP.HCM cho biết sẽ ký hợp đồng có thời hạn năm tháng với mức lương 25,000 USD/tháng, kèm điều khoản gia hạn tùy thuộc phong độ với cầu thủ từng năm năm thi đấu tại Thái Lan.

Tuy nhiên, việc thương vụ đổ vỡ vào phút chót, đội bóng do cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng làm chủ tịch sẽ phả tìm phương án thay thế.

Cho đến hiện tại, đoàn quân HLV Toshiya Miura đã ký hợp đồng với tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley Alves sau khi cầu thủ này trở về từ đội bóng hạng hai Thái Lan Karbi.

Huỳnh Kesley sẽ trở thành phương án dự phòng cho tiền đạo người Argentina, Gonzalo khi cầu thủ này không nhập tịch thành công.

Nếu như Gonzalo không nhập tịch thành công, cựu tiền đạo của Hà Nội FC sẽ được đăng ký thi đấu cho TP.HCM với tư cách ngoại binh, Huỳnh Kesley sẽ thi đấu như cầu thủ nhập tịch. Nếu Gonzalo nhập tịch thành công thì Huỳnh Kesley sẽ không được đăng ký cho giai đoạn lượt về.

Đây là một thông tin khá sốc bởiRenan Marqueslà một trong những chân sút đáng gờm nhất ở giải VĐQG Thái Lan.

Tiền đạo người Brazil từng ghi đến 27 bàn thắng trong một mùa giải khoác áo Chonburi FC năm 2017. Nếu gia nhập CLB TP.HCM,Renan Marques sẽ thay thế vị trí của tiền đạo Gustavo, bị chấn thương và nghỉ thi đấu gần 3 tháng qua.

Khi màRenan Marques được cho đã ở rất gần CLB TP.HCM thì CLBKhon Kaen ở giải Thai League 2 bất ngờ thông báo đã ký hợp đồng thành công với tiền đạo này từ CLBAir Force Central.

Renan Marques được ban lãnh đạo Khon Kaen đánh giá rất cao và kỳ vọng anh sẽ giúp cho đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạngthăng hạng Thai League 1 vào cuối mùa.

Ngoài bản hợp đồng "hụt" Renan Marques,CLB TP.HCM được đồn đoán cũng sắp chiêu mộ một chân sút 28 tuổi, từng thi đấu ở Bundesligavà hiện đang chơi bóng ở Tây Ban Nha.

Thanh Phong

Thanh Phong