Vắng Salah, Ai Cập thảm bại bởi dàn sao Premier League

Thể thao - Ngày đăng : 06:48, 07/06/2018

Ai Cập đã khép lại quá trình chuẩn bị cho World Cup bằng một thảm bại. Họ đang thật sự nhớ ngôi sao Salah.

Ai Cập đang trong giai đoạn mất phương hướng sau khi vắng mặt cầu thủ số 1 Salah. Người ta có thể thấy rõ một Ai Cập thiếu tự tin khi giao hữu với tuyển Bỉ.

Việc Bỉ kiểm soát thế trận và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm trước khung thành Ai Cập là điều hiển nhiên khi lực lượng Quỷ đỏ chất lượng và đồng đều hơn. Trong hiệp 1, Bỉ đã có 2 bàn dẫn trước của Lukaku và Hazard. Tuy nhiên, Ai Cập không thể hiện được sự nguy hiểm nào trong các đợt phản công vì thiếu một cầu thủ đủ khả năng tạo đột biến. Cuối trận, Bỉ còn ghi thêm một bàn thắng nhờ công Fellaini để ấn định tỷ số 3-0. Cả 3 cầu thủ chọc thủng lưới Ai Cập đều là những người đang chơi ở giải Premier League.

Trước trận đấu, HLV Hector Cuper tuyên bố đã lên phương án để chuẩn bị cho Ai Cập đá mà không có Salah (nhưng Salah đã được điền tên trong danh sách đến Nga). Thế nhưng, các phương án, kế hoạch của Cuper có vẻ không phát huy hiệu quả. Ai Cập đã không thể thắng trong cả 3 trận trong đợt tập trung trước World Cup khi hòa Kuwait, hòa Colombia, thua Bỉ và chỉ ghi được 1 bàn. Ai Cập sẽ đối đầu với Uruguay, Nga và Ả Rập Saudi tại vòng bảng.

Còn Bỉ sẽ còn đá giao hữu với Costa Rica ngày 12.6 trước khi bước vào bảng đấu với Panama, Tunisia và Anh.

A.T

Anh Tú