HLV Nguyễn Đức Thắng nói gì về việc thanh trừng nhóm 'quyền lực đen' ở FLC Thanh Hoá?

Thể thao - Ngày đăng : 14:00, 06/06/2018

Sau khi để đội bóng đội sổ trên BXH, Nam Định cầm hoà 1-1, tân HLV Nguyễn Đức Thắng đã quyết định thanh lý hợp đồng với 4 cầu thủ được xem là “công thần” của đội bóng xứ Thanh.

Ông thầy người Rumani, Marian Mihail đã phải chia tay đội bóng xứ Thanh chỉ sau 2 tháng cầm quân bởi HLV người nước ngoài này không chịu nỗi những “cơn sóng ngầm” với các nhóm “quyền lực đen”, chia rẽ và làm suy yếu đội bóng.

Trong một cuộc phỏng vấn sau khi chia tay CLB, ông Marian Mihail đã tố rằng có một số vị trí trong đội muốn “hất chân ông” và thêm vào đó, HLV này không được sự ủng hộ hết mình từ ban lãnh đạo.

Ngậm ngùi chia tay cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Rumani, FLC Thanh Hoá mời cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng, người vừa được cấp bằng huấn luyện PRO từ FIFA về cầm quân với một sự ủng hộ gần như tuyệt đối về mặt chuyên môn.

Cầm lái một CLB với nhiều phe nhóm là một thử thách không nhỏ với cựu cầu thủ Thể Công. Tuy nhiên, tân HLV Đức Thắng có một khởi đầu khá đẹp khi đội bóng của ông thủ hoà 1-1 với đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt ở mùa trước, Sài Gòn FC.

Sau đó, FLC Thanh Hoá có trận thắng đậm 3-1 ngay trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Với chiến thắng này đã làm nhen nhóm hy vọng tranh bá ở giải vô địch quốc gia của đội bóng này.

Thế rồi, bóng ma ngày cũ lại trở về đe doạ và cản đường FLC Thanh Hoá. Cũng như hai mùa giải trước đây, đội bóng xứ Thanh thường tự làm thất bại ở những trận cầu quan trọng khiến con đường đến chức vô địch bị ách tắc.

Trong trận cầu được mong đợi ở chuyến khách trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng bị đánh bại với tỷ số 4-3 trước Hà Nội FC trong một thế trận ngang ngữa, thậm chí còn lấn lướt trước đội bóng đang thống trị BXH.

Sau trận hoà “coi được” trước đội bóng đại diện thủ đô, FLC Thanh hoá lại tiếp tục ngã ngựa ở chuyến làm khách trên sân Pleiku.

Không khó để một HLV có xuất phát điểm là một cầu thủ, sau đó là tuyển thủ quốc gia nhìn ra vấn đề từ các học trò mình.

Vòng 11 V.League vừa diễn ra trong tuần qua, FLC Thanh Hoá lại bị cầm hoà với tỷ số 1-1 trước một đối thủ vừa mới lên hạng, đội bóng mà trước đó chỉ có 1 trận thắng, 2 hoà mà có đế 7 lần thua trận.

Trận cầu 1 điểm này như một gáo nước lạnh dội vào giấc mơ vô địch của đội bóng xứ Thanh. Nó làm tắt ngắm mục tiêu mà FLC Thanh Hoá hằng mong mỏi sau khi đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức.

Nó như một giọt nước tràn ly khiến ông thầy người Hà thành đã đi đến quyết định thanh lý một số cầu thủ mà ông cho rằng không phù hợp với triết lý bóng đá của mình. Đó là những cái tên như Nguyễn Văn Bakel, Mai Tiến Thành, Lê Quốc Phương và Hoàng Văn Bình.

Ở một giải đấu chuyên nghiệp thì sẽ chẳng có vấn đề gì khi thay đổi hoặc thanh lý các cầu thủ. Nhưng những cái tên mà tướng Thắng loại bỏ ra khỏi đội ngũ của mình lại là những “công thần khai quốc” của FLC Thanh Hoá.

Chia sẻ về vấn đề này, nhà cầm quân sinh năm 76 cho biết: "Tôi nghĩ đội bóng nào cũng có một nhóm cầu thủ nào đó thường đi lại với nhau.

Nhưng điều khác biệt giữa các nhóm cầu thủ này và nóm cầu thủ được gọi là quyền lực đen khác nhau ở chỗ nhóm cầu thủ bình thường thì gắn kết để đội bóng tốt hơn, có kết quả cao nhất. Mục tiêu của chúng tôi là có một đội bóng đi lên, có sức mạnh và tôi đang làm như thế là để trẻ hoá đội hình và nâng cao chất địa phương".

Nói về các trường hợp phải rời đi, HLV Đức Thắng lý giải. “Trung vệ Nguyễn Văn Bakel vàMai Tiến Thành do lớn tuổi, không đảm bảo thể lực, kèm theo đó là phong độ không cao.

Trong khi đó, tiền vệ Lê Quốc Phương cùng Hoàng Văn Bình do phong cách chơi bóng không nhiệt tình và động lực thi đấu cũng không nhiều. Do vậy, chúng tôi muốn cho các cầu thủ ra đi theo dạng cho mượn để giúp họ tìm lại hình ảnh tốt nhất”, nhà cầm quân người Hà Nội cho biết.

Mùa bóng 2018 coi như kết thúc với FLC Thanh Hoá thế nhưng, sẽ không đơn giản để thành công với một đội bóng lắm tiền, đầu tư lớn và liên tục có những bản hợp đồng tiền tỷ như Thanh Hóa nên còn nhiều thách thức đang chờ đón HLV Đức Thắng trổ tài.

A.T (Clip: Onsports​)

Nguyên Huy