Hơn 60% nam giới thừa nhận có xem lén điện thoại của người yêu

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 17:25, 07/06/2018

Một khảo sát năm được thực hiện bởi một trang web bảo hành điện thoại của Mỹ cho thấy, trong 2.400 người tham gia đã từng bị người yêu phản bội, 41% trường hợp là phát hiện thông qua điện thoại.

Mạng xã hội chiếm tới 23%, là con đường phổ biến thứ hai “bật mí” các mối quan hệ ngoài luồng của người yêu.

Chúng ta thường cho rằng sự ghen tuông thường là nguyên nhân chính khiến ta muốn biết “người ấy” kết bạn với ai, nhắn tin ra sao với những người “bạn đồng nghiệp” hay “em kết nghĩa”.

Và quả đúng như vậy, một khảo sát ở Anh cho thấy 34% phụ nữ và 62% nam giới thừa nhận có xem lén điện thoại của người yêu. Trong số đó, 89% làm vậy là vì muốn biết người ấy có đang lừa dối mình hay không.

Tuy nhiên, thực tế cũng chỉ ra rằng, ghen tuông không chỉ là nguyên nhân, mà cũng chính là kết quả của việc kiểm tra tin nhắn của người yêu.

Bởi khó có thể tìm ra một câu trả lời chính xác rằng đâu mới là ranh giới hợp lý mà một người nên giữ trong mối quan hệ với bạn bè khác giới – với một số người thì chỉ cần không nhắn tin “thả thính” là đủ, nhưng với người khác thì chỉ cần “like” hay “comment” trên ảnh của người khác giới đã là cả một vấn đề. Do đó, càng kiểm soát nhiều hơn, ta lại càng lo lắng nhiều hơn.

Mặt khác, đôi khi việc kiểm tra tin nhắn của người yêu, đặc biệt là khi không được sự cho phép của họ, lại làm nảy sinh nhiều hơn những mối nghi ngờ.

Bởi việc biết hết những tin nhắn hay hoạt động của người mình yêu dễ khiến ta sinh ra ảo giác mình đã “biết tỏng” về họ, và khi cảm thấy có điều đáng ngờ, thay vì trực tiếp trò chuyện trao đổi, ta sẽ tự ôm lấy cảm giác ngờ vực ấy cho đến khi nó bùng nổ và khiến mối quan hệ không còn đường cứu vãn.

Khi hai người yêu nhau, lòng tintưởng dành cho nhau trở nên cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, đa số các cặp đôi thường mắc phải một sai lầm, đó là vượt quá giới hạn của mình, cố ý chạm vào sự riêng tư của đối phương. Trường hợp xen vào chuyện riêng tư phổ biến nhất chính là mở và đọc tin nhắn từ điện thoại của đối phương.

Thu Thủy (t/h)

La Hường