‘Giải phóng’ khối u 1 kg khỏi lồng ngực người đàn ông 36 tuổi

Thông tin Y học - Ngày đăng : 06:40, 07/06/2018

Tối 6.6, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết vừa phẫu thuật thành công, bóc tách khối u nặng khoảng 1 kg khỏi lồng ngực 1 bệnh nhân nam 36 tuổi.

Phân khoa Ngoại Lồng ngực (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) vừa phẫu thuật thành công trường hợp khối u trung thất khối lượng khoảng 1 kg. Bệnh nhân là anh D.P.R. (36 tuổi, ngụ H.Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Anh R. đến bệnh viện tỉnh khám vì mệt, nặng ngực, khó thở 3 ngày không giảm. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị vào ngày 30.5.2018.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được kiểm tra kỹ để tìm nguyên nhân và định hướng xử trí. Kết quả chụp CTscan ngực cho thấy bệnh nhân bị u trung thất chèn ép và dính với các mạch máu lớn trong lồng ngực.

Ngày 4.6.2018 các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và chỉ định phẫu thuật. Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc tách lấy trọn khối u trung thất và kiểm soát tốt các mạch máu lớn trong lồng ngực.

Bs.CKII Trầm Công Chất - Phó khoa Ngoại Tổng quát, phụ trách phân khoa Ngoại Lồng ngực cho biết: “Đây là trường hợp khó trong phẫu thuật lồng ngực vì khối u của bệnh nhân kích thước rất lớn (20 x 25 cm), chèn ép và dính với các mạch máu lớn trong lồng ngực”.

Hiện tại bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sức khỏe ổn định, chụp Xquang ngực kiểm tra cho kết quả tốt và đang được điều trị tại phân khoa Ngoại Lồng ngực, dự kiến xuất viện sau 1 tuần.

Nguyễn Hồ

Hồ Hùng