Thành tích Sài Gòn FC bết bát, bầu Đại lâm bệnh, thôi ghế Chủ tịch

Thể thao - Ngày đăng : 05:00, 07/06/2018

Kết quả bết bát và thành tích không mấy sáng sủa của đội bóng Sài Gòn FC đã khiến ông bầu Trần Tiến Đại rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch CLB.

Sau một mùa giải được coi là thành công của đội bóng áo hồng. Dưới tài dẫn dắt của ông thầy trẻ Nguyễn Đức Thắng, đội bóng tân binh này đã về đích ở vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp với 43 điểm. Họ chỉ thua những nhà vô địch Quảng Nam 5 điểm.

Thế rồi khi mùa giải V.League 2018 khởi tranh, bất ngờ Sài Gòn FC thay đổi từ lãnh đạo đội bóng cho đến toàn bộ BHL. Ông Trần Tiến Đại được mời về làm Chủ tịch của đội bóng Sài Thành và một BHL trẻ trung sau đó được thành lập để thay thế cho HLV Đức Thắng vừa dứt áo ra đi.

CLB Sài Gòn từ đó cũng dần mất đi bản chất và vị thế trên bản đồ bóng đá VN. Đội bóng đồng chủ sân Thống Nhất đã có một mùa giải không như ý muốn khi liên tiếp thất bại trong các trận đấu tại V.League 2018.

Sau 11 vòng đấu, binh đoàn của HLV trẻ Tài Em chỉ thắng vỏn vẹn một trận đấu, hoà bốn trận và để thua đến sáu lần. Trong đó, ở năm trận gần đây nhất, Sài Gòn FC có ba trận hoà và 2 lần thất bại. Họ xếp ở vị trí áp chót trên bảng tổng sắp với chỉ bảy điểm.

Kết quả này đã mang đến một sức ép cực lớn lên ban lãnh đạo đội bóng. Và mới đây, ông bầu Trần Tiến Đại, người đã kế nhiệm ông Nguyễn Giang Đông đã xác nhận với truyền thông trong nước về việc sẽ rời ghế Chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn vì lý do sức khỏe.

“Sau khi bị tai biến và phải nhập viện điều trị. Suốt một thời gian dài vừa qua, tôi đã không giúp đỡ gì được cho CLB. Thế nên, tôi đã đề đạt nguyện vọng rời vị trí Chủ tịch CLB lên Hội đồng quản trị”, ông Trần Tiến Đại chia sẻ.

Theo thông tin từ đội bóng Sài Gòn FC cho hay thì Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn Nguyễn Giang Đông cũng đã chấp thuận đề nghị rút lui của bầu Đại.

Để lấp đầy khoảng trống này, có tin rằng ông cựu Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Dương Nghiệp Khôi sẽ được bổ nhiệm vào vị trí chủ tịch của Sài Gòn FC.

Như vậy, ông bầu Trần Tiến Đại chỉ tiếp quản và điều hành đội bóng chưa được sáu tháng và đã phải rút lui khi V.League 2018 còn hai vòng đấu thì kết thúc giai đoạn lượt đi.

Kể từ khi tiếp quản Đội bóng Sài thành, bầu Đại đã bổ nhiệm ban huấn luyện gồm những cái tên đầy trẻ trung.

Đặc biệt là quyết định đầy táo bạo khi bổ nhiệm HLV trưởng Phan Văn Tài Em, người chưa từng có bất kỳ kinh nghiệm huấn luyện nào trừ việc làm trợ lý kiêm cầu thủ tại Long An.

Bên cạnh đó là các trợ lý Nguyễn Tuấn Phong, Nguyễn Thành Công, Nguyễn Ngọc Duy cùng HLV thủ môn Nguyễn Hoàng Duy.

Dự kiến, vào sáng ngày 7.6, ban lãnh đạo đội bóng Sài thành sẽ tổ chức buổi họp thông báo việc thay đổi nhân sự.

Đăng Nguyên

Nguyên Huy