Thắng Serbia, Thụy Sỹ đẩy Brazil vào thế kẹt ở lượt cuối

Thể thao - Ngày đăng : 06:15, 23/06/2018

Thụy Sỹ chứng tỏ sự ổn định bằng chiến thắng 2-1 trước Serbia và thông qua đó đẩy Brazil vào thế khá kẹt trước lượt trận cuối cùng.

Nếu đánh bại được Thụy Sỹ, Serbia sẽ trở thành đội đầu tiên của bảng E giành quyền vào vòng 1/8. Serbia đã có lợi thế dẫn trước từ khá sớm khi tiền đạo Mitrovic đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số ngay phút thứ 5. Bàn thắng sớm khiến Serbia sau đó lui đội về khá sớm và để Thụy Sỹ cầm bóng nhiều hơn. Trong hiệp 1, tiền vệ Dzemaili đã có khá nhiều lần uy hiếp khung thành Serbia nhưng đội bóng Balkan vẫn giữ được sạch lưới trong 45 phút đầu.

Sang hiệp 2, nỗ lực ép sân của Thụy Sỹ được đền đáp. Phút 58, Xhaka sút xa đánh bại thủ thành Stojkovic, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn gỡ của Thụy Sỹ khiến Serbia phải mạo hiểm hơn vì họ không muốn chia điểm ở trận này. Tuy nhiên, Serbia chẳng những không kiếm được bàn thắng mà còn phải trả giá vào phút cuối khi dính đòn phản công của Thụy Sỹ. Bàn thắng của Shaqiri khi dốc bóng từ giữa sân trong nỗ lực đeo bám vô vọng của các hậu vệ Serbia đã mang về cho Thụy Sỹ trọn vẹn 3 điểm.

Lúc này ở bảng E sau 2 lượt trận, Brazil và Thụy Sỹ cùng 4 điểm nhưng Brazil xếp trên nhờ hơn hiệu số. Serbia có 3 điểm xếp thứ 3 còn Costa Rica đã bị loại khi chưa có điểm nào. Ở lượt cuối vào 1h, ngày 28.6, Thụy Sỹ gặp Costa Rica và chỉ cần hòa đối thủ đã hết động lực thi đấu là đi tiếp. Thậm chí, Thụy Sỹ dù có thua vẫn đi tiếp trong trường hợp Serbia thua Brazil. Còn Brazil ở thế kẹt khi phải gặp Serbia ở thế phải thắng để đi tiếp nên có thể coi đây như trận một mất, một còn giữa Brazil và Serbia. Khi Serbia ở thế chân tường thì khó lường hết độ nguy hiểm của họ.

A.T

Anh Tú