Cách tẩy trắng quần áo không độc hại, các bà nội trợ nên biết

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 13:37, 25/06/2018

Những nguyên liệu tại nhà này sẽ mang lại cho bạn quần áo trắng sáng, lại an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Tẩy trắng quần áo bằng giấm ăn

Với cách này, bạn thoa bột giặt với khoảng 1 cốc giấm ăn. Cho quần áo vào ngâm khoảng 20-30 phút rồi sau đó bỏ ra giặt sạch.

Trường hợp với các vết bẩn cứng đầu thì bạncó thể cho trực tiếp giấm ăn lên các vết bẩn. Vò qua bằng giấm ăn rồi sau đó giặt lại bằng xà phòng.

Sau khi giặt xong bạn sẽ thấy trên quần áo còn mùi chua của giấm. Nhưng mà đừng lo lắng vì khi phơi nó sẽ bốc hơi dưới ánh nắng mặt trời rồi nhé.

Kem đánh răng

Bôi kem đánh răng lên vết ố trên cổ hay dưới phần cánh tay. Dùng bàn chải mềm chà nhẹ để kem lan đều ra phần vải cần tẩy trắng. Để vài phút rồi giặt quần áo lại bình thường.

Sữa tươi đểlạnh

Không phải ai cũng biết rằng sữa lạnh rất có ích trong việc làm trắng quần áo bị ố vàng, đặc biệt là ga trải giường, vỏ gối và khăn trải bàn. Sữa không chỉ thâm nhập vào bên trong vải, loại bỏ bụi bẩn và các vết bẩn mà còn đóng vai trò là một chất làm mềm tuyệt vời. Có thể ngâm quần áo nhiều lần trong sữa,quần áo sẽ không bị hư hỏng.

Tẩy trắng bằng bột baking soda (bột nở)

Bột baking soda hay còn gọi là bột nở. Với cách này thì các mẹ cũng thực hiện tương tự như khi dùng giấm. Cho quần áo vào ngâm với nước đã hòa tan bột nở. Bột nở này có tác dụng làm trắng, khử mùi và làm mềm vải giúp quần áo sạch, mềm mại hơn.

Tẩy trắng bằng nước oxy già

Nước oxy già bạn chọn loại 3% nhé. Đây là loại thuốc tẩy an toàn và không có chứa clo sẽ không làm hại da, ảnh hưởng đến vải. Để thực hiện, bạn chỉ cần hòa một nửa cốc nước oxy già hòa với bột giặt để tăng khả năng giặt tẩy giúp quần áo trắng sáng.

Tẩy trắng quần áo bằng nước chanh tươi

Tẩy trắng quần áo bằng nước chanh tươi chắc chắn bạn đã nghe đến. Nhưng cách làm thì liệu bạn đã biết và thực hiện đúng chưa?

Với cách này, bạn đổ một nửa cốc nước cốt chanh hòa với nước giặt. Hoặc cũng có thể cắt chanh thành từng lát rồi cho vào nồi nước đun sôi. Thả quần áo vào nồi nước đó, ngâm khoảng 45-60 phút. Cách này sẽ giúp các vết bẩn dính trên quần áo được làm sạch một cách dễ dàng.

Tẩy trắng quần áo bằng rượu vodka

Rượu vodka hòa với nước theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đó, lấy dung dịch rượu này xịt trực tiếp lên vết bẩn trên quần áo. Rồi sau đó giặt sạch lại bằng nước giặt. Bạn sẽ thấy được các vết bẩn bám trên quần áo đã hoàn toàn biến mất.

Tẩy trắng quần áo bằng nước sôi

Đối với những chiếc quần áo bị ố vàng thì nước sôi có lẽ là giải pháp tuyệt vời. Cho quần áo vào đun với nước sôi khoảng 5-10 phút. Rồi sau đó lấy quần áo ra giặt lại như bình thường.

Tẩy trắng quần áo bằng thuốc tím và chanh

Cho quần áo vào ngâm với nước có pha thuốc tím. Thuốc tím ngấm vào quần áo sẽ làm sạch các vết bẩn và tạo thành các mảng màu nâu. Để làm sạch các mảng màu nâu này thì bạn ngâm quần áo vào nước cốt chanh rồi sau đó bỏ ra giặt bình thường.

Quỳnh Anh (t/h)

La Hường