TP.HCM: Buổi thi THPT Quốc gia 2018 sáng nay diễn ra thuận lợi

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 09:41, 25/06/2018

Hơn 78.000 thí sinh trên địa bàn TP.HCM đã bước vào giờ làm bài môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn. Phần đông các em đều cho biết tâm lý thoải mái, không bị áp lực nhiều đối với môn thi đầu tiên.

Sáng nay (25.6),925.000 thí sinh bắt đầu kỳ thi THPT quốc gia tại 2.100 điểm thi trên toàn quốc. Buổi sáng, các thí sinh làm bài thi Ngữ văn, theo hình thức tự luận, với thời gian 120 phút. Còn buổi chiều thí sinh thi môn Toán, theo hình thức trắc nghiệm khách quan, với thời gian làm bài 90 phút.

Theo thông tin nhanh từ Sở GD-ĐT TP.HCM, sáng nay gần 77.289 thí sinh chiếm 98,6% thi sinh đã có mặt tại 124 điểm thi trên địa bàn thành phố để thi môn đầu tiên là Ngữ văn. TP.HCM huy động 8.000 giảng viên, giáo viên, cán bộ tại các trường THPT và đại học phục vụ kỳ thi.

Tại TP.HCM, Sở GD đã bàn giao đề thi mỗi buổi sáng. Với những điểm thi ở xa như Cần Giờ, Củ Chi thì xe vận chuyển đề sẽ được xuất phát sớm. Do đặc thù đi lại của thành phố nên Sở đã làm việc với Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố để những xe giao đề được mang biển số ưu tiên khi qua phà, đảm bảo đề đến được điểm thi an toàn sớm trước giờ thi.

Các thí sinh tại điểm thi trường Te Lo Man (Q.1, TP.HCM) có mặt lúc 5 giờ 30

Thời tiết tại TP.HCM sáng nay khá thuận lợi. Trời mát, gió nhẹ, nhiệt độ trung bình khoảng 28 đến 29 độ C. Do bố trí thời gian rất sớm nên việc di chuyển đến địa điểm thi của các thí sinh khá thuận lợi. Trên các trục đường của thành phố giao thông thông thoáng. Tuy nhiên, để tránh sự cố tắc đường đa số cha mẹ học sinh đã đưa con đến điểm thi từ trước 6 giờ sáng. Nhiều em học sinh cũng tự đi một mình bằng phương tiện xe buýt.

Giao thông tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học (Q.1) rất thông thoáng

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới tại điểm thi số 2, trường THPT Ten lo man (Đường Trần Hưng Đạo, Q.1) trước 5 giờ 30, các thí sinh được gia đình đưa đến và tranh thủ bước vào bên trong để nghe phổ biến quy chế thi. Sau 5 giờ 30 bên ngoài cổng trường chỉ còn cha mẹ học sinh hồi hộp chờ đợi.

Phụ huynh bên ngoài hồi hộp chờ đợi con em trong thời gian diễn ra môn thi Ngữ văn

Tại điểm thi số 66 trên đường Hoàng Hoa Thám, Q. Tân Bình, giao thông vô cùng thông thoáng dù bình thường đây là con đường nổi tiếng tắc nghẽn. Do điểm thi này gần với nút giao thông cầu vượt Hoàng Hoa Thám – Cộng Hòa nên lực lượng CSGT đã bố trí nhiều chiến sĩ có mặt từ rất sớm để phân luồng nhằm giúp các thí sinh di chuyển thuận lợi đến điểm thi.

Cảnh sát giao thông cắm chốt trước cồng trường Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình)

Phụ huynh chờ đợi trước cổng trường Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình)

Riêng ngay trước cổng trường, công an giao thông Q. Tân Bình cũng đã cử một chiến sĩ đứng bám chốt hướng dẫn những người tham gia giao thông nhường đường cho các thí sinh.

Các quán tràđá vỉa hè đầy kín các phụ huynh chờ con em vớinhiều tâm trạng khác nhau

Đúng 6 giờ 30, cán bộ coi thi đã nhận giấy thi, giấy nháp, túi tài liệu và tiến hành đánh số báo danh vào bàn của các thí sinh. 7 giờ 25 phút, cán bộ coi thi đã nhận được đề thi. Đúng 7 giờ 30 phút đề thi môn Ngữ văn đã được phát ra. Thí sinh có 5 phút để xem qua đề, 7 giờ 35 phút thí sinh bắt đầu làm bài.

Phụ huynh trao đổi về kỳ thi

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm 2018, cả nước có925.753thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT là879.705. Thí sinh dùng kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ là688.466em.

Về bài thi,341.576thí sinh đăng ký bài thi Khoa học Tự nhiên (chiếm 37%). Số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học Xã hội là444.538(48%).36.016thí sinh đăng ký cả hai bài thi tổ hợp (chiếm 4%).

Lực lượng tình nguyện viên túc trực bên cổng trường để hỗ trợ các thí sinh

11%còn lại dự thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp (số này là thí sinh tự do thi để xét tuyển ĐH, CĐ hoặc thí sinh tự do thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT có bảo lưu các môn thành phần của bài thi tổ hợp của năm 2017).

Cả nước có2.144điểm thi với39.689phòng thi. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm minh, kỷ luật, Bộ GD-ĐT huy động hơn4.000thanh tra cắm chốt tại các điểm thi cùng hơn45.000cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp các địa phương tổ chức thi.

Năm nay, 1 số điểm mới được cập nhật vào kỳ thi như rút gọn thời gian nghỉ giữa các môn xuống còn 10 phút trong bài thi tổ hợp (năm 2017 là 20 phút), quy trình chấm điểm sẽ làm tròn 2 chữ số thập phân...

Bài và ảnh: Tú Viên

nguyentuyet