Cận cảnh quả bóng Telstar Mechta được dùng trong trận Bồ Đào Nha - Uruguay ở vòng 1/8

Thể thao - Ngày đăng : 12:23, 29/06/2018

Những hình ảnh đầu tiên của quả bóng Telstar Mechta được sử dụng trong các trận đấu vòng loại trực tiếp ở World Cup 2018 vừa được Adidas tiết lộ.

Theo Adidas, điểm đặc biệt của Telstar Mechta so với quả bóng Telstar 18sử dụng trong các trận đấu ở vòng bảng chính là thiết kế với màu đỏ bắt mắt. Trong khi Telstar 18tối giản hơn với hai màu trắng đen.

Lý do sử dụng màu đỏ là để tôn vinh màu đại diện của đội chủ nhà Nga, đồng thời làm tăng thêm sức nóng ở giai đoạn hấp dẫn của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Điểm được đánh giá cao nhất ở quả bóng chính là phần ruột được làm bằng vật liệu có thể tái chế nhưng vẫn chịu lực tốt. Trong khi vỏ ngoài được thiết kế có thể giảm thiểu tác động từ môi trường.

Bên trong Telstar Mechta vẫn được gắn con chip NFC (Near-Field Communications). Chính sự xuất hiện của con chip này đã biến Telstar Mechta và Telstar 18 thành quả bóng hiện đại nhất trong các kỳWorld Cup.

NFC là công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn, sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị điện tử. NFC mở ra một kỷ nguyên mới để phục vụ công nghệ VAR sẵn có.

Telstar Mechtadự kiến sẽ chính thức“trình làng” vào ngày 30.6 trong trận Uruguay và Bồ Đào Nha.

Đại diện Adidascho biết, để đáp ứng được yêu cầu của những cầu thủ hàng đầu thế giới cũng như giúp các đội bóng lần đầu tham dự World Cup dễ thích nghi, quả bóng mới đã trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm trước khi chính thức được cho ra mắt.

Với bề mặt được thiết kế giúp cho quỹ đạo bóng đi chuẩn và khả năng hấp thụ nước thấp, Telstar Mechtađược kỳ vòng sẽ giúp những chân sút hàng đầu như Hary Kane hay Cristiano Ronaldo kéo dàithành tích ghi bàn của mình.

Phát ngôn viên củaFIFA, Jean-Francois Pathy phát biểu: "Năm nay,Adidasđã cho ra đời một thiết kế vô cùng đẹp mắt. Telstar Mechta hứa hẹn sẽ mang đến sự đổi mới và sẽ góp phần không nhỏ vào thành công của các trận đấu".

Quang Anh

minh anh