Việt Nam tham dự Hội thao Quân sự quốc tế 2018 do Nga tổ chức

Quốc tế - Ngày đăng : 17:27, 30/06/2018

Việt Nam là một trong 6 gương mặt mới xuất hiện tại Hội thao Quân sự quốc tế (International Army Games) 2018 do Nga tổ chức.

Khi hội thao khởi tranh vào ngày 28.7 (kéo dài tới ngày 11.8), Việt Nam cùng Algeria, Myanmar, Pakistan, Sudan và Philippines sẽ góp mặt với 26 quốc gia đã tham dự các kì trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 29.6 cho hay.

Theo Bộ trưởng Shoigu: “Thật vui khi thấy cuộc thi mở rộng về số lượng quốc gia tranh tài cũng như phạm vi địa lý. Hội thao năm nay quy tụ đến 181 đội thi đến từ 32 quốc gia. Quân nhân các nước Việt Nam, Algeria, Myanmar, Pakistan, Sudan và Philippines lần đầu tiên có dịp phô diễn khả năng của họ”.

Cùng với Nga, Azerbaijan, Belarus, Trung Quốc, Kazakhstan, Iran, Armenia sẽ đóng vai trò đồng tổ chức. Hội thao năm nay có 26 phần thi.

Hội thao năm nay có 6 quốc gia lần đầu tham gia, trong đó có Việt Nam - Ảnh: Getty Images

Hội thao Quân sự quốc tế được Bộ Quốc phòng Nga khởi xướng từ năm 2015. Các phần thi sẽ diễn ra tại những cơ sở huấn luyện quân sự trong lãnh thổ Nga cũng như một vài căn cứ bên ngoài. Moscow giữ vị trí nhất toàn đoàn trong hội thao năm ngoái, theo sau lần lượt là Trung Quốc và Kazakhstan.

Hội thao 2018 sẽ có 26 phần thi - Ảnh: TASS

Mặc dù được Nga hoan nghênh và gửi lời mời, nhưng các thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không có truyền thống tham dự sự kiện này. Tuy nhiên, hội thao năm 2017 đã ghi nhận sự góp mặt của Hy Lạp, một thành viên của NATO.

Cẩm Bình (theo Newsweek, TASS)

Cẩm Bình