Quảng Nam - HAGL: Vắng Công Phượng, đội bóng phố núi vẫn mong 'phục hận' thành công

Thể thao - Ngày đăng : 15:39, 30/06/2018

Ngôi sao Công Phượng sẽ không có mặt trong chuyến làm khách của đội bóng phố núi. Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai vẫn được kỳ vọng sẽ trả được món nợ trước Quảng Nam sau cuộc “thay máu” ngoại binh của mình.

Mùa giải này, Quảng Nam là cái tên mang lại nhiều duyên nợ với đội bóng Phố núi. Trước vòng trận đấu lượt về tại V.League 2018 chiều chủ nhật, 2 đội đã gặp nhau 2 lần.

Ở đấu trường Cúp Quốc gia, HAGL đã đánh bại đối thủ ngay tại Tam Kỳ với tỷ số 3-2. Cũng với tỷ số này, tại mặt trận V.League, đội bóng xứ Quảng đã làm được điều ngược lại trên sân Pleiku.

Bởi vậy, cuộc tái đấu tại Tam Kỳ sẽ như một trận chung kết giữa hai đội bóng này. Bên cạnh đó, Quảng Nam và HAGL đang kèn cựa nhau từng điểm số trên bảng xếp hạng.

Trước một đối thủ vừa tầm, đây sẽ là cơ hội quý giá để cả hai giành lấy con số 3 bổ sung vào quỹ điểm của mình.

Trước trận cầu này, HAGL phải nhận hung tin khi tiền đạo số 1 Nguyễn Công Phượng bị treo giò sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng.

Tấm thẻ vàng phải nhận trong cuộc đối đầu với Quảng Ninh khiến cầu thủ gốc Nghệ An sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu mà đội nhà sẽ đối mặt với đối thủ ưa thích của anh.

Công Phượng có lẽ chính là “hung thần” với Quảng Nam bởi chỉ sau 2 trận đấu ở mùa giải này, số 10 đã ghi đến 3 bàn thắng vào lưới của thủ thành Văn Cường. Vắng Công Phượng, Quảng Nam sẽ bớt đi một mối lo với cái duyên ghi bàn của cầu thủ này.

Riêng ở đấu trường V.League, Công Phượng đã có cho mình 7 bàn thắng để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho HAGL. Bởi vậy, sự thiếu vắng tiền đạo này rõ ràng là một tổn thất nặng nề cho HLV Dương Minh Ninh.

Tuy vậy, đội bóng Phố núi đang có đà hưng phấn trong chuyến “hạ sơn” này. Sau hai chiến thắng tưng bừng liên tiếp trước Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh, niềm tin đã được vực dậy với HAGL.

Đặc biệt, họ đang có sự “thay máu” nhân sự đáng kể. Ở hàng công, HAGL đã nói lời chia tay với Rimario khi suốt cả nửa mùa giải, tiền đạo người Jamaica đã không ghi nổi 1 bàn thắng. Thay vào đó là Osmar, người được kỳ vọng sẽ hợp hơn với lối chơi của HAGL.

Ở hàng thủ, họ cũng vừa chào đón trung vệ Josip Zeba người Croatia. Qua màn thử sức ở Hàm Rồng, trung vệ 28 tuổi này đã thể hiện rằng mình sẽ là tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của Văn Tiến.

Tuy không có sự nhanh nhạy và sức mạnh vượt trội, bù lại Zeaba được đánh giá cao ở khả năng phán đoán với những pha xử lý bóng khôn ngoan.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đang không có được phong độ cao. Sau chiến thắng trước HAGL ngay tại Pleiku, đã 3 vòng đấu liên tiếp đội bóng chủ sân Tam Kỳ chỉ biết hòa và thua.

Đội bóng xứ Quảng cũng đang gặp khó khăn về nhân sự khi hai chân sút hàng đầu là Claudecir và Hà Minh Tuấn đang bị chấn thương.

Tân binh Douglas ít nhiều đã để lại dấu ấn nhưng anh vẫn chưa khỏa lấp “nỗi nhớ” mà người hâm mộ giành cho Claudecir.

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng rõ ràng cuộc đón tiếp HAGL sẽ là một thử thách lớn. Trong khi đó, đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Dương Minh Ninh thể hiện bản lĩnh. Đồng thời khẳng định đội bóng vẫn có thể “sống khỏe” trong bối cảnh thiếu vắng ngôi sao.

Mai Châu

Văn Ngọc