Brazil - Mexico: Neymar không dễ ra về

Thể thao - Ngày đăng : 15:34, 02/07/2018

Tuyển Brazil đang trên đường viết lại lịch sử và sửa chữa sai lầm đáng thất vọng của họ tại FIFA World Cup 2014 trên sân nhà bằng việc tiến vào vòng 1/8 với một sự trơn tru cần thiết để đứng đầu bảng E.

Lực lượng, thống kê và đối đầu

- Brazil: Douglas Costa chấn thương, Marcelo, Danilo chưa chắc chắn.

- Mexico: Hector Moreno treo giò.

- Brazil chưa từng thua Mexico trong 4 lần gặp nhau tại World Cup với 3 trận thắng và 1 hòa.

- Brazil chưa từng bị thủng lưới trong tất cả những lần đụng độ này, họ ghi được tổng cộng đến 11 bàn

- Brazil chưa từng thua các đối thủ Bắc, Trung Mỹ tại World Cup.

- Trận duy nhất Mexico thắng một đối thủ Nam Mỹ tại World Cup là năm 2002. Đó là chiến thắng 2-0 trước Ecuador.

Cuộc hành trình của binh đoàn HLV Tite tại chiến dịch World Cup 2018 với một khởi đầu không mấy suôn sẻ khi bị Thụy Sĩ cầm hoà với tỷ số 1-1 ngay trận đầu ra quân.

Tuy nhiên, sau đó Selecao đã đánh bại Costa Rica và Serbia với cùng tỷ số 2-0 ở hai lượt đấu sau đó để giành ngôi nhất bảng E.

Trong khi đó, ở chiều đối lập, Mexico lại có sự khởi động đẹp như mơ ở bảng F. El Tri đánh bại những nhà ĐKVĐ thế giới với tỷ số tối thiểu ở ngày ra quân.

Tiếp đó, quân đoàn của HLV Juan Carlos Osorio tiếp tục có chiến thắng với cùng tỷ số trên trước đại diện bóng đá châu Á, tuyển Hàn Quốc.

Thế nhưng sau đó, ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, họ lại thất bại 0-3 trước Thụy Điển. Chiếc vé vào vòng 1/8 mà Mexico có được với ngôi nhì bảng là món quà từ những người bạn xứ kim chi mang lại.

Ở cuộc đụng độ tối nay, El Tri có thể tự tin bởi họ đã từng cầm hoà 0-0 trước Brazil trong một trận đấu vòng bảng World Cup 2014 ngay tại Fortaleza, một thành phố thủ phủ bang Ceara, Brazil.

Đây là trận đấu duy nhất trong bốn lần gặp gỡ giữa hai đội bóng mà Selecao không thể giành chiến thắng.

Dưới sự dẫn đắt của HLV Tite, tuyển Brazil đã từng bước được cải thiện. Họ bước vào vòng loại trực tiếp với rất nhiều sự tự tin sau 180 phút đánh bại hai đối thủ ở vòng bảng.

Sự kỳ vọng của người hâm mộ đối với đoàn quân áo vàng trong cuộc chiến với Mexico là sự xâm thực, pressing toàn sân để gây nên một áp lực lên hàng phòng ngư Mexico nhằm mở ra một không gian cho các chân sút trên hàng công Brazil toả sáng.

Trong khi đó, theo nhận định của các chuyên gia, tuyển Mexico sẽ bước vào trận đấu ở vòng 16 đội bằng một chiếc xe bus hai tầng.

Tất cả những gì mà El Tri muốn làm là gây nên một sự khó khăn nhất định trong việc ghi bàn của đối thủ với biệt danh Pentacampeao tức đội bóng 5 lần vô địch thế giới.

Động cơ này có được từ sau màn trình diễn đáng thất vọng của họ trong trận đấu cuối cùng trước Thụy Điển.

Tuy nhiên, binh đoàn của HLV Juan Carlos Osorio sẽ gặp không ít khó khăn với lối chơi này bởi Hector Moreno một trong những hậu vệ tru tâm quan trọng nhất trong hệ thống phòng thủ 5 người của Mexico không thể ra sân vì án treo giò.

Thông tin này sẽ mang lại một sự phấn kích không nhỏ cho Neymar bởi Moreno là một trong những trung vệ chơi mạnh mẽ, quyết liệt nhất thế giới và luôn khiến các tiền đạo phải e dè.

Đội hình dự kiến ra sân của hai đội

Braxin: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Casemiro, Paulinho; Willian, Philippe Coutinho, Neymar, Gabriel Jesus

Mexico: Guillermo Ochoa; Miguel Layun, Hugo Ayala, Carlos Salcedo, Jesus Gallardo; Hector Herrera, Jonathan Dos Santos, Andres Guardado; Carlos Vela, Javier Hernandez, Hirving Lozano

A.T

Nguyên Huy