Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ giải thể, UBND Q.Cái Răng xin 'trưng dụng' trụ sở

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 05:37, 03/07/2018

Cần Thơ đang xin Trung ương lấy trụ sở Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ là trung tâm hành chính cho quận Cái Răng - Đó là thông tin mà ông Lê Văn Tâm - Phó chủ tịch thường trực TP.Cần Thơ cho biết trong cuộc hợp với cơ quan báo, đài định kỳ quý 2.2018.

Ngày 2.7, cuối cuộc họp với cơ quan báo đài, ông Tâm cho biết:“TP.Cần Thơ đang xin ý kiến của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan về việc dùng trụ sở của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộlàm trụ sở hành chính cho UBND Q.Cái Răng”. Ông Tâm cho biết,trụ sở UBND Q.Cái Răng có từ rất lâu, không được đầu tư xây dựng nên rất chật chội.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Lê Thanh Tâm - Chủ tịch Q.Cái Răng cho biết, việc xin chuyển trụ sở hành chính quận là thẩm quyền của thành phố. Khoảnghơn 3 tháng trước, thành phố đã có văn bản xin chính phủ, nhưng hiện vẫn chưa có ý kiến gì.

Trước đó, tại hội nghị lần VI, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thông qua Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25.11.2017 và ngày 28.11.2017, Bộ Chính trị đã có quyết định về việc kết thúc hoạt động của các Ban chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ vào ngày 31.3.2018.

Và khi làm việc tại TP.Cần Thơ, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết sau khi Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ giải thể, về tài sản, nhà cửa, đất đai của ban sẽ do Văn phòng Chính phủ và UBND TP.Cần Thơ cùng các bộ, ngành chủ trì và trình Thủ tướng để có hướng xử lý.

Thanh Nguyên

Nguyên Việt