Bạn trai cầm 200 ngàn không đủ trả bữa ăn, nữ sinh mắng: 'Không có tiền đừng yêu’

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 14:30, 03/07/2018

Hoa rủ hai đứa bạn thân đi ăn quán Hàn để ra mắt người yêu. Song khi ăn xong, nữ sinh viên ở Hà Nội xấu hổ với bạn thân vì người yêu chỉ mang 200 ngàn, không đủ trả bữa ăn. Sau đó, cô nàng đăng tâm sự với quan điểm: "Con trai không có tiền thì đừng yêu làm gì cả".

Xem thêm:Nữ sinh cay đắng vì trở thành ‘rau sạch’ của giảng viên ở Hà Nội, suýt bị sex tập thể

Hot girl ngủ gật 18 tuổi tung bộ ảnh nội y nóng như JAV, cổ vũ Nhật thắng Bỉ

Ngỡ ngàng vì pháp sư mù đoán đúng đội bóng nhí vẫn sống sót sau 9 ngày mất tích

Lần đầu hẹn hò hỏi ‘Em từng ngủ với người yêu cũ chưa?’, gã trai bị tạt nước vào mặt

Clip giang hồ đất Bắc phá nát tivi vì hận Ronaldo và Messi, fan TBN thay áo Nga

Tâm sựgây tranh cãi của Hoa trênfanpage gần 2 triệu thành viên:

Em năm nay 21, lần đầu tiên trong đời biết mùi có bạn trai là gì. Bọn em gặp ở lớp tín chỉ, hợp nhau nên quen được 3 tuần là yêu. Em và bạn ấy yêu nhau rất thoải mái, ít cãi cọ vì em cũng vô tư chứ không hay giận dỗi vô cớ như bọn con gái bình thường.

Hôm nọ tròn 1 tháng thoát ế nên em có hẹn mấy đứa bạn đi ăn, tiện ra mắt người yêu luôn. Em cũng tâm lý nên chọn quán đồ Hàn khá rẻ. Bọn em 4 người thì bữa đấy ăn hết hơn 400k. Thế mà đến lúc tính tiền, em không biết giấu mặt vào đâu cho khỏi nhục ạ.

Bạn ấy bảo chỉ mang 200 ngàn, đưa hết em luôn. Lúc đó em có nói nhỏ là ra mắt thì anh trả cả đi, có gì về em đưa tiền lại cũng được. Cơ mà hắn nghệch mặt ra, bảo trong người chỉ còn mỗi 200 ngàn thật.

Ôi, lúc đấy em đúng chỉ muốn có cái lỗ chui xuống, chẳng còn mặt mũi nào nhìn mặt 2 con bạn luôn. Trong túi cũng không mang nhiều nên bảo chúng nó mỗi đứa trả 1 nửa (50 ngàn) rồi ra về. Càng nghĩ càng tủi, người yêu mấy đứa bạn thân em mỗi lần đi ăn uống gì cũng đều tranh trả tiền hết. Ăn xong thì tăng 2 tăng 3 các thứ. Thi thoảng bận quá thì anh kia còn đặt vé xem phim cho nó với em cùng đi cho đỡ buồn. Vậy mà...

Hôm đấy em đi thẳng về nhà, chả buồn nói chuyện luôn. Chẳng phải em coi trọng vật chất gì nhé. Bình thường ăn uống thì em cũng có trả cùng chứ không ăn không, nhưng buổi ra mắt mà cầm có 200k đi thì cũng chịu, mất mặt cả đôi. Nói chung, em thấy người ta chẳng quan tâm đến cảm xúc của mình là mấy. Em cạch mặt từ hôm đó tới giờ.

Nói lại bảo kì thị trai nghèo, tiền bạc không tạo ra tình yêu nhưng muốn nuôi sống tình yêu thì phải có tiền. Yêu kiểu gì chả tốn kém tiền này tiền kia? Với lại, con gái dù không cần bạn trai nuôi, nhưng người ấy phải có khả năng lo được cho mình lúc này lúc khác chứ?

Sau buổi đấy, em đòi chia tay và kết luận luôn, nếu cảm thấy mình không có đủ kinh tế để lo được cho bạn trai và duy trì tình yêu thì tốt nhất đừng yêu đương làm gì cả. Mệt xác!

Hoa bị phản ứng vì tuyên bố "Con trai không có tiền thì đừng yêu làm gì cả".

Nhiều người công nhận muốn nuôi dưỡng tình yêu phải có tiền, nhưng bất bình với cách hành xử và thái độ của Hoa với bạn trai. Trong số đó, không ít người cho rằng cô nên thông cảm với người yêuvì là cònsinh viên thì lấy đâu ra nhiều tiền.

“Công nhận tiền bạc không tạo ra tình yêu, nhưng muốn nuôi dưỡng tình yêu phải có tiền. Dù vậy nghĩ đến đoạn người yêu em còn 200k đưa hết cả cho em mà vẫn bị nói này nói kia thì tội nghiệp quá.. Bạn chọn người yêu là sinh viên thì phải nghĩ rằng sinh viên đâu dư dả gì nhiều tiền. Mình nghĩ bạn yêu rồi thì bạn tinh tế nhận ra khả năng của người yêu mình mà ứng xử cho phù hợp chứ nhỉ, sao lại trách móc người ta. Đang chưa có tiền thì cùng nhau phấn đấu đi, ai lại bỏ rơi người ta chỉ vì bữa ra mắt thế”;

“Chị không rõ chàng trai kia là người như thế nào, có keo kiệt hay không, nhưng chị trước kia vẫn mang theo tiền khi đi hẹn hò, đề phòng trường hợp người yêu quên ví hoặc mang thiếu tiền. Chúng ta đều là sinh viên nên mọi thứ đều có thể xảy ra. Nếu em có những người bạn tốt thì họ sẽ không mỉa mai, làm em phải xấu mặt trong tình huống này”;

“Em có biết vì 200k đó, bố nó đã đi xách vữa cả ngày không? Em có biết vì muốn đẹp mặt em mà nó dành cả tiền ăn sáng để đi ăn với em không? Ra mắt sinh viên thì vào ăn ốc, khoai tây thôi, bày đặt sang chảnh ăn đồ hàn cơ. Nói chung là chia tay đi cho thằng kia đỡ khổ;

“Sinh viên làm gì có tiền hả em? Khi nào cả hai ra trường đi làm là có tiền. Con gái hay sĩ diện hoặc gato bạn bè, rồi chê trách người yêu. Mỗi người mỗi cảnh, đặt địa vị vào người yêu mới hiểu được”.

Tiền đôi khi không mang lại hạnh phúc

Chưa hết, một cô gái vừa ra trường còn kể chuyện tình “nghèo hèn” của mình để phản bác lại quan điểm của Hoa.

Mình thấy có một tâm sự nói rằng con trai không có tiền thì đừng kiếm người yêu. Đọc xong, mình thực sự thấy vừa nhột vừa mắc cười, tự nhiên lại muốn chia sẻ về tình yêu “nghèo hèn” của mình lên đây.

Mình vừa ra trường, người yêu hơn 2 tuổi và cũng có việc làm ổn định rồi (bọn mình đều học cao đẳng ra). Lương lậu của bọn mình chỉ đủ ăn với thuê nhà trên Hà Nội và một chút gửi về quê thôi. Bố mẹ hai đứa đều không khá giả gì. Vì biếtthế nên bọn mình giao hẹn với nhau là chẳng quà cáp gì, mà thật ra mình cũng não cá nên còn chẳng nhớ ngày kỉ niệm để mà tặng.

Bọn mình ít khi đi chơi vì cũng sợ tốn kém, nên mình toàn đi chợ về nấu cơm cho tiết kiệm. Tiền không nhiều, nhưng thi thoảng vẫn ngồi ăn lẩu gà với nhau được ở nhà, vừa rẻ vừa thoải mái. Ăn xong, 2 đứa lại ngồi xem mấy video nhảm nhí trên YouTube.

Không hiểu vì tính bọn mình đều “nghèo hèn” hay do yêu đương thoải mái mà chưa bao giờ thấy chuyện tiền ít, tiền nhiều ảnh hưởng gì cả. Có hôm cuối tháng lại mới đóng tiền nhà một cục, cả hai đứa hết tiền mà mình thèm trà sữa quá. Móc hết ví ra mà chỉ mua được một cốc trà không trân trâu, không topping, không kem cheese gì. Thế mà bạn nam kia mang 200k đi chơi vẫn còn bị chê?

Không có tiền thì thôi đừng đi xem phim ở mấy chỗ sang chảnh và chỉ nên xem đầu tháng. Mình với người yêu ra rạp xem phim, mua 1 combo 2 vé, 2 nước, 2 cơm gà, 1 bỏng ngô mà chỉ có 199k, còn chưa được đến 200k như bạn trai kia. Xem xong chở nhau về, vừa đi vừa nói chuyện liên quan đến phim.

Nếu có đi du lịch với nhau thì cũng lựa chỗ, lựa giá mà chọn nhưng chủ yếu đi gần. Lúc ấy là dùng đến số tiền dành dụm từ những bữa trước.

Nói chung, bọn mình tiết kiệm không phải để có dịp mang ra phá, mà còn có nhiều việc phải làm, nhiều cái phải mua sắm chứ, đâu phải cuộc sống chỉ có ăn với chơi đâu. Trước mắt khó khăn, cả hai phải cố cho tương lai thôi chứ biết sao?

Dù công nhận tiền tiêu rủng rỉnh thì tình yêu cũng dễ hạnh phúc hơn thật. Nhưng từ hồi xưa, ông bà mình nghèo mà cũng nghĩ như bạn kia thì lấy ai đẻ ra bạn chứ.

Như mình với người yêu đây, nghèo cả lũ nhưng yêu đương vui vẻ và đi chơi mang 200k vẫn thừa nhé!

Giang hồ đất Bắc phá nát tivi vì hận Messi và Ronaldo làm thua độ:

Xem thêm:Chia tay bạn trai vì nhặt 20 ngàn đánh rơi, cô gái Hà Nội bị chửi thiếu văn hóa

Clip nữ ca sĩ xinh như hoa tuột áo ngực, vợ đè chồng ra giường tát tới tấp vì ham chơi

Mỹ nữ sốc vì bạn trai yêu bà mẹ đơn thân già, xấu, lớn hơn 11 tuổi sau khi tập yoga

Nam sinh 16 tuổi tử tự sau khi bị mẹ cấm yêu và bài học dạy con đáng nhớ

Đoán đúng cầu thủ TBN đá hỏng phạt đền, khán giả TP.HCM được phong 'thánh dự'

Clip những fan nữ đẹp và nóng bỏng nhất vòng bảng World Cup 2018

Soái ca đòi nữ sinh Kinh tế thi Anh văn điểm cao mới chịu yêu và cái kết bất ngờ

Nhân Hoàng

Hồng Quân