Đà Nẵng: 8 sàn giao dịch BĐS ngừng hoạt động khiến nhiều người lo lắng

Hạ tầng và bất động sản - Ngày đăng : 17:22, 03/07/2018

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa cho hay, trong tổng số 41 sàn giao dịch bất động sản ở thành phố này vừa có 8 sàn chấm dứt hoạt động.

Cụ thể, 8 sàn giao dịch bất động sản đã chấm dứt hoạt động gồm: Lập Sơn, Phước Tiến, Sài Gòn Land, Tâm Quang Minh, Phát Đạt, An Đô, Trần Nam Trung, Sunland.

33 sàn giao dịch bất động sản còn hoạt động gồm: Thiên Nhân, EVN-Land Central, Cường Hưng Thịnh, Thiên Kim, DMT, DanaLand, NDN, Phương Trang, Sài Gòn-Đà Nẵng, Ariyana (Công ty CP Khách sạn và Du lịch Thiên Thai), Phước Tiến, Trung Nam, DXMT, Kiên Long, 5A Property, DHC, Phú Gia Thịnh, F-Home, Bảo Phước, S’Hàn, Moon Land, Phú Khánh Dương, Công ty TNHH Ân Thiên Phước, Thái Thiên Phú, Vietland, Kim Cương, Vùng đất sang, Home Land, Novaland, Ta Ti Land, Vạn Phúc Land, Khởi Nghiệp Việt, Cửu Đỉnh.

Sàn giao dịch bất động sản Sunland dừng hoạt động kể từ ngày 20.11.2017

Trước sự lo lắng của người mua sau thông tin ngừng hoạt động sàn giao dịch, mới đây Công ty TNHH Bất động sản Sunland đã phát đi thông thông tin chính thức về việc này.

Công ty TNHH Bất động sản Sunland cho biết: ngày 20.11.2017, đơn vị đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng thông báo chấm dứt hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản Sunland. Ngày 4.12.2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng có văn bản gửi Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) về việc đăng tải công khai, thông báo chấm dứt hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản Sunland.

“Theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014, kể từ ngày 1.7.2015 các giao dịch bất động sản không bắt buộc phải thực hiện qua sàn. Do vậy, việc dừng hoạt động của sàn giao dịch bất động sản Sunland là để thuận tiện cho việc quản lý kinh doanh của công ty và phục vụ tốt nhất cho khách hàng”, công ty này cho hay.

Đơn vị này cho rằng: Theo văn bản gửi tới toàn bộ khách hàng, Công ty TNHH Bất động sản Sunland đã chính thức thông báo chấm dứt hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản Sunland kể từ ngày 20.11.2017. Việc dừng hoạt động này không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến các thỏa thuận đã ký kết, đến quyền lợi của các khách hàng cũng như trách nhiệm của công ty.

“Văn bản gửi khách hàng nêu rõ, các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch bất động sản được thực hiện bởi Sàn giao dịch bất động sản Sunland trước ngày 20.11.2017 vẫn được Công ty TNHH Bất động sản Sunland tiếp nhận, triển khai thực hiện đầy đủ”, thông báo trích dẫn.

Lê Đình Dũng

Lê Đình Dũng