Sau 4 năm ‘Gạc Ma-Vòng tròn bất tử’ được cấp phép xuất bản

Văn hóa - Ngày đăng : 06:11, 04/07/2018

Sau 4 năm ròng rã xin cấp phép xuất bản, cuối cùng cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” đã được cơ quan chức năng cho phép phát hành.

Gạc Ma – Vòng tròn bất tử là cuốn sách có số phận rất đặc biệt. Sách thực hiện từ năm 2014 khi dàn khoan HD981 của Trung Quốc kéo vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, không lâu sau đó Gạc Ma – Vòng tròn bất tử đã được lên ý tưởng và nhanh chóng hoàn thành bản thảo. Tuy nhiên mãi đến hôm nay (2018) cuốn sách mới được các cơ quan chức năng đồng ý cho phép xuất bản và phát hành.

Nội dung củaGạc Ma – Vòng tròn bất tử là câu chuyện của 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam đã anh dũng ngã xuống dưới làn đạn của kẻ thù vàongày 14.3.1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma (Johnson Cliffs) thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam qua lời kể sinh động và chân thực của các nhân chứng sống.

Ông Nguyễn Văn Phước - GĐ Fist News chia sẻ: "Đây quả thật là một tin vui cho giới xuất bản chúng tôi. Quá trình thực hiệncuốn sách có sự đóng góp tâm huyết của 68 người, gồm các tướng lĩnh, nhà nghiên cứu sử học, các nhà báo, các cựu chiến binh Gạc Ma, cuốn sách đã được chỉnh sửa hàng trăm lần, với 48 lần biên tập...”.

Giấy phép xuất bản "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử"

Để thực hiện cuốn sách này, First News - Trí Việt và những người thực hiện đã tìm cách liên lạc và tổ chức nhiều chuyến đi gặp gỡ các nhân chứng lịch sử trở về từ Gạc Ma, thân nhân các gia đình liệt sĩ để thu thập tư liệu, hình ảnh và ghi chép lại những ký ức bi tráng, từ đó phác thảo nên bức tranh hoàn chỉnh và trung thực về sự kiệnGạc Ma bị Trung Quốc cưỡng chiếm vào năm 1988.

Chủ Tịch nước Trần Đại Quang nhận bản thảo cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" từ Fist news hồi tháng 5.2016- Ảnh: FN cung câp

Gạc Ma – Vòng tròn bất tử do Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng lực lượng vũ trang làm chủ biên, ban cố vấn gồm có Thiếu tướng - Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, nhà sử học Dương Trung Quốc, cùng hàng chục nhà báo tham gia biên tập. Sách do Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News và NXB Văn Học liên kết xuất bản.

Tiểu Vũ

Tiểu Vũ