HLV Miura thông cảm với hành vi chơi xấu, bỏ bóng đá người của học trò

Thể thao - Ngày đăng : 07:30, 23/07/2018

Cựu hậu vệ Hà Nội FC đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ sau 14 phút có mặt trên sân. Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Miura tỏ ra rất thông cảm với hành vi của học trò.

Đội bóng chủ sân Thống Nhất đã đánh bại đối thủ được đánh giá kèo trên, Than Quảng Ninh với tỷ số 2-1 để hoàn thành cúp đúp hai trận thắng liên tiếp trên sân nhà và tạm thời thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Trong trận đấu này, dù mở tỷ số trước bằng pha lập công của cựu tuyển thủ quốc gia Palestine, Matias Nicolas Jadue ở phút thứ 17 nhưng các cầu thủ chủ nhà đả phải chịumột sức ép không nhỏ đến từ đội khách.

Đỉnh điểm là phút 47, Joel Vinicius cân bằng tỷ số sau hơn nửa giờ với những nỗ lực không biết mệt mỏi. Có bàn thắng, tinh thần đội bóng đất mỏ lên cao và họ tiếp tục tạo ra nhiều pha tấn công về phía khung thành chủ nhà,

Để đánh tan và ngăn chặn nguy cơ phải chia điểm cùng đội khách, nhà cầm quân người Nhật quyết định thay ngoại binh tiền đạo Chaves Santos Marclei Cesar bằng Sầm Ngọc Đức.

Hậu vệ cánh trái sinh năm 92 trưởng thành từ lò đào tạo SLNA vào sân chưa đến 15 phút thì đã bị truất quyền thi đấu bởi hành vi bỏ bóng đá người.

Trong một pha tranh chấp không mấy nguy hiểm từ xa khung thành Nguyễn Sơn Hải, cựu hậu vệ Hà Nội FC lại có pha bóng xử lý mang hơi hướng triệt hạ đồng nghiệp bằng cú “ra chân” thẳng vào người tiền vệ Nguyễn Thế Hưng của đội khách TQN.

Trọng tài chính Trần Văn Lập đã xử lý rất nhanh gọn pha bóng nguy hiểm trên bằng chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu của số 7 TP.HCM ở phút 83 của trận đấu.

Đây không phải là lần đầu tiên hậu vệ của TP.HCM bị truất quyền thi đấu mùa này. Trước đó, trong trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An, Sầm Ngọc Đức cũng đã nhận thẻ đỏ trực tiếp khi phi thẳng hai chân về phía Phan Văn Đức của đội chủ nhà.

Sau trận đấu, trong phòng họp báo, HLV Miura không những không hối tiếc khi ở 10 phút cuối trận đội bóng của ông vì thiếu người đã phải lui về co cụm phòng ngự mà ônglại tỏ ra rất cảm thông với học trò.

“Sau trận đấu này, với chiếc thẻ phạt trên, Ngọc Đức đã tỏ ra khá thất vọng.Cậu ấy vẫn chưa nói chuyện với ai từ khi vào phòng thay đồ.

Theo tôi thì Đức rất có kinh nghiệm trong vai trò một trung vệ. Tuy nhiên, bằng lối đá mạnh mẽ trên mức cần thiết, cầu thủ này hay dính thẻ phạt. Hy vọng giai đoạn một tháng nghỉ này, Ngọc Đức sẽ khôi phục tinh thần. Tôi cũng sẽ kiên nhẫn với cậu ấy, với hy vọng làm giảm số thẻ phạt trong tương lai của Đức”, HLV Miura nói.

A.T

nguyen huy