'Như Ý truyện' và 'Ba Thanh truyện' đã được mua bản quyền phát sóng tại Việt Nam

Văn hóa - Ngày đăng : 18:03, 31/07/2018

Ban đầu, Hậu cung Như Ý truyện và Ba Thanh truyện được dự đoán là sẽ tung hoành màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong năm 2017 và 2018. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau mà cả hai loạt phim này đều bị dời ngày phát sóng.

Hậu cung Như Ý truyện được thực hiệndựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lưu Diễm Tử, người đảm nhận luôn vai trò biên kịch. Đây là phần tiếp theo của loạt phim cung đấu đình đám Hậu cung Chân Hoàn truyện với Tôn Lệ trong vai chính Chân Hoàn ra mắt năm 2012.

Châu Tấn trong vai Như Ý

Nội dung của Hậu cung Như Ý truyện xoay quanh Ô Lạt Na Lạp Như Ý, một nhân vật được lấy cảm hứng từ Kế Hoàng hậu của Càn Long đế. Quá trình ghi hình đã kết thúc vào cuối năm 2016 và dự kiến được trình chiếu vào cuối năm 2017.

Có thể nói, sự trở lại của Châu Tấn ở lĩnh vực truyền hình cũng như sức hút từ Hậu cung Chân Hoàn truyện đã giúp loạt phim này thu hút sự chú ý tột bật từ giới truyền thông và khán giả yêu thích thể loại cổ trang.

Đáng tiếc, nội dung của Hậu cung Như Ý truyện đã không qua được không kiểm duyệt khiến cho ekip buộc phải chỉnh sửa nhiều tình tiết và lồng tiếng lại gần như toàn bộ nếu như không muốn trở thành phim chiếu mạng như Diên Hy công lược.

Trong khi đó, Ba Thanh truyện do Phạm Băng Băng đóng vai chính cũng gặp không ít trở ngại.

Poster phim Ba Thanh truyện (hay Thắng thiên hạ)

Ba Thanh là một nhân vật có thật. Bà được nhiều người biết đến dưới cái tên Trinh phụ và là một nữ doanh nhân sở hữu gia tài đồ sộ dưới thời nhà Tần. Thậm chí, Tần Thuỷ Hoàng còn kính trọng Ba Thanh đến mức gọi bà là “đại tỷ”. Tuy nhiên, trong phim thì Ba Thanh lại nảy sinh mối tình tay ba với vị hoàng đế nổi tiếng này.

Không chỉ nội dung bị nói là xuyên tạc, Ba Thanh truyện cũng khó kiếm được cơ hội trình chiếu trên màn ảnh nhỏ sau khi chính quyền Trung Quốc hạn chế phim cổ trang vào khung giờ vàng. Mặc dù vậy, trang Youku mới đây đã xác nhận lịch chiếu Ba Thanh Truyện vào quý 4 năm nay nhưng không hề nhắc đến việc lên sóng truyền hình.

Tại Việt Nam, công ty CP TK-L đã khẳng định đang sở hữu quyền phát sóng hai bộ phim này. Đây là đơn vị từng nắm giữ bản quyền của nhiều phim cổ trang Trung Quốc như Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Tam Quốc Cơ Mật, Phù Dao hoàng hậuDiên Hy công lược đang gây ra cơn sốt trên mạng xã hội.

Sau khi lên sóng Youtube và FPT Play, Diên Hy công lược bản lồng tiếng sẽ được chiếu trên HTV7 từ ngày 9.8

Trả lời phỏng vấn của báo điện tử Một Thế Giới, ông Đỗ Thành Tài -quản lí truyền thông của TK-L - đã cho biết: “Việc mua bản quyền của Như Ý truyện và Ba Thanh truyện đều đã được TK-L hoàn thành từ đầu năm 2018. Tuy nhiên, hai bộ phim này hiện vẫn đang phải chỉnh sửa ở Trung Quốc và chưa xác định ngày phát sóng chính thức nên các thông tin đang được lan truyền trên mạng đều không chính xác. Về việc hai bộ phim này có được tiến hành như Diên Hy công lược hay không (đăng tải trước trên Youtube), chúng tôi cần thời gian để thống kê hiệu quả của thử nghiệm Diên Hy công lượctrước khi quyết định”.

Mai Thảo

Chí Thiện