Bị bạn gái thu nhập 20 triệu chia tay vì lương 8,5 triệu sau 3 năm ra trường

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 16:32, 08/08/2018

Yêu nhau 8 năm từ thời còn học cấp 3 với nhiều kỷ niệm đẹp nhưng Thành bị Liên chia tay vì sau 3 năm đi làm, lương vẫn thấp hơn cô.

Xem thêm:Dàn hot girl đến sân cổ vũ U23 Việt Nam chờ người quay hình cho lên sóng VTV?

Clip thanh niên Tiền Giang đi Exciter trộm quần lót màu hồng rồi bỏ chạy

Danh tính người trong giang hồ 'đeo nhiều vàng nhất Việt Nam'

Dụ bạn gái đồng tính làm chuyện ấy để níu kéo tình cảm, chàng trai nhận cái kết đắng

Clip danh tính thủy quái nhiều người khiếp sợ, gãy răng vì nhảy santo xuống suối

Thành với Liên có mối tình đẹp thời học sinh và sinh viên dù gia đình cả hai không môn đăng hội đối. Gia cảnh Thànhkhó khăn, Liên vẫn yêu,thậm chí đưa tiền làm thêm cho anh để gửi về gia đình ở quê.

Thế nhưng khi ra trường, Liên muốn Thành cố gắng trong công việc và làm lương cao hơn cô để bố mẹ chấp nhận anh cũng như không phải lo lắng về tương lai sau này. Sau 3 năm đi làm, lương Thành chỉ đạt mức 8,5 triệu đồng, còn thu nhập của Liên lên đến 20 triệu đồng dẫn đến chuyện đường ai nấy đi.

Bị bạn gái chia tay sau 8 năm yêu nhau, Thành đăng tâm sự buồn lên fanpage hơn 2 triệu like và nhận được sự đồng cảm của nhiều người:

Tôi và người yêu cùng học cấp 2 và cấp 3 trường chuyên ở quê... Tôi chuyên tin, còn người yêu chuyên toán. Chúng tôi yêu nhau từ năm lớp 11 rồi hai đứa hứa với nhau phải cố gắng đỗ đại học. Tôi đỗ đại học xây dựng, còn người yêu vào đại học Kinh tế Quốc dân. Chúng tôi yêu nhau suốt những năm tháng đại học, cùng nhau đi tìm nhà trọ, cùng nhau đi ăn vặt, Hà Nội 36 phố phường ăn không thiếu đồ ngon gì rồi cùng nhau lạc đường, cùng nhau làm cơm cho nhau ăn nữa. Đứa này ốm, đứa kia sang chăm và ngược lại, rồi cả hai cùng nhau đi làm thêm.

Hồi đó đi làm thêm chẳng được bao nhiêu nhưng cô ấy đưa tôi, bảo tôi gửi về cho gia đình hết. Cô ấy không cần tiền, chỉ cần kinh nghiệm, cuộc sống sinh viên thật đẹp. Hồi đó hai đứa yêu nhau vì gia đình tôi có phần khó khăn, bố mẹ chỉ làm công nhân thôi, còn gia đình người yêu có điều kiện hơn rất nhiều: Bố làm trong cơ quan nhà nước, mẹ cũng vậy và bố mẹ còn có công ty vật liệu xây dựng riêng...

Mọi người nhìn vào hay nói đùa rằng tình yêu như trong truyện tranh. Tiểu thư nhà giàu yêu chàng trai nhà nghèo mặc dù cô ấy có rất nhiều lựa chọn khác, có nhiều người đàn ông khác đến với cô ấy có điều kiện hơn nhưng cô ấy vẫn chọn tôi. Những năm tháng ấy thật đẹp...

Tới khi chúng tôi ra trường, người yêu tôi học xong, đi làm, cũng tự xin việc, không ai giúp cả với mức lương 9,5 triệu đồng, còn tôi lương chỉ 6 triệu đồng không hơn không kém.

Vì lo cho tương lai hai đứa nên cô ấy muốn tôi chứng minh sự cố gắng, chưa biết là gì nhưng đầu tiên phải là mức lương trước. Ít ra lương tôi phải cao hơn cô ấy vì gia cảnh đã như vậy, không cố gắng, nỗ lực thì đến bao giờ tôi mới được gia đình cô ấy công nhận...

3 năm sau ra trường cũng là 3 năm kinh khủng nhất với tôi và cô ấy. Mức lương của tôi vẫn vậy, cũng chỉ xoay quanh 7,8 triệu và giờ lên 8,5 triệu đồng, trong khi lương người yêu tôi đã lên tới 16 triệu, kể cả phụ cấp và thưởng tính ra phải gần 20 triệu đồng.

Nhiều lần chúng tôi có to tiếng với nhau và cô ấy đều nói là: “Tại sao có bao nhiêu người thành công, thành đạt ngoài kia mà cô ấy vẫn chọn tôi? Tại sao cô ấy luôn động viên tôi cố gắng vì cô ấy muốn gia đình cô ấy đồng ý, rồi còn cả tương lai của cô ấy, con cô ấy nữa? Cô ấy không muốn khổ, rồi cái khổ ấy không phải từ cô ấy mà từ chính tôi đem lại. Là đàn ông không gánh vác được cho cô ấy thì thôi, tại sao lại để cô ấy gánh vác?”.

Mỗi lần như vậy cô ấy lại cho tôi thêm thời gian để chứng minh nhưng thực sự đến giờ, tôi không thể vượt qua mức lương ấy. Thế là cô ấy chia tay tôi trong bất lực.

Chúng tôi đã yêu nhau 8 năm và chia tay như vậy đấy. Nó là thực tế, cuộc sống không phải mơ mộng và cũng không đẹp như trong truyện tranh, ngôn tình... Có lẽ ngay từ đầu, hai đứa đã không hợp nhau nhưng chỉ là cố gắng đến nay mà thôi.

Sau 3 năm đi làm, Thành bị Liên chia tay vì lương 8,5 triệu đồng - ảnh minh họa

Một số người cho rằng Liên chia tay Thành là đúng đắn vì cô xứng đáng với bạn traicó điều kiện và ý chí tiến thủ hơn.

“Cô ấy đúng. Dù sự thật hơi phũ nhưng tôi đồng tình với cô gái đó”;

“Tình yêu sinh viên rất đẹp. Cô ấy đã dành tình cảm yêu thương chân thành nhất cho anh rồi. Anh đã thật sự cố gắng bao nhiêu phần trăm? Nếu có một người chờ và cho em cơ hội như cô ấy thì chắc chắn em sẽ không làm người đó thất vọng. Thật sự đáng tiếc cho một tình yêu đẹp”;

"Đúng người sai thời điểm" là điều mà vài người nhắc đến khi bình luận về chuyện trên.

“Cô gái muốn anh có ý chí cầu tiến và cố gắng nhiều hơn nữa, muốn chứng minh cho gia đình cô ấy, anh là sự lựa chọn tốt và ưu tú nhất. Suy nghĩ ấy cũng là bình thường thôi. Anh yêu một cô gái có điều kiện tốt thì anh phải chấp nhận, hoặc đơn giản đúng người và sai thời điểm”;

Đúng người nhưng sai thời điểm. Đối với một người đàn ông mà nói, điều khó thực hiện nhất chính là trong thời điểm anh không có khả năng vật chất nhất, lại gặp được cô gái anh muốn chăm sóc cả đời. Với một người con gái thì đáng tiếc nhất chính là trong độ tốt đẹp nhất, gặp phải người đàn ông mà mình không đợi nổi.

Thực ra, phụ nữ còn có lúc bất lực hơn ấy là khi đến tuổi chẳng thể chờ được gặp phải người đàn ông không có khả năng vật chất, mà đàn ông thì bi ai hơn ấy là khi tới lúc có khả năng vật chất rồi thì lại không còn cô gái thật lòng muốn ở bên bạn nữa".

Bên cạnh đó, không ít người động viên Thành nên lấy chuyện bị bạn gái chia tay làm động lực phấn đấu trong công việc.

“3 năm xây dựng thì làm được cái chức Chỉ huy trưởng công trình rồi, lương tầm 13-15 triệu đồng/tháng. Tính thêm phụ cấp điện thoại, đi lại, cơm nuôi, sau đấy còn mấy thể loại màu mè như vật liệu, chi phí ban điều hành công trường cũng phải tầm trên 20 triệu. Mỗi cái là hay nợ lương hoặc trả lương theo quý thôi. Xây dựng giờ không nhiều việc như trước, nhưng nhu cầu lao động chất lượng cao lúc nào cũng nhiều. Cố gắng lên em ạ. Có khi chia tay lại là động lực để emphát triển nhảy vọt”;

“Bill Gates có câu: ‘Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó, đó là lỗi của bạn’. Trường hợp này đúng với bạn. Gia đình bạn nghèo không phải lỗi của bạn, nhưng việc bạn để người yêu bạn kì vọng như thế rồi thấy vọng là lỗi của bạn. Cô ấy là người tốt và có thể cần một người tốt hơn bạn. Không phủ nhận bạn cũng đủ tốt với rất nhiều người khác rồi. Nếu bạn yêu cô ấy nhiều thay vì kể lễ trên này, hãy chứng minh bản thân. Nếu còn niềm tin, bạn sẽ thay đổi mọi thứ. Hãy làm mọi thứ bắt đầu từ bây giờ. Hãy làm việc công việc điên cuồng hơn. Đó chắc chắn là cơ hội của bạn, còn không thì bạn nên chọn người khác với cách tiếp cận sống an nhàn hơn mà yêu. Đừng làm cả hai khó xử”;

Vợ bầu 5 bắt quả tang bạn thân quan hệ với chồng ở Tiền Giang:

Cô gái mặc váy cưới phát rồ vì chưa có bạn trai:

Hot girl diễn sâu khi đến sân Mỹ Đình cổ vũ U23 Việt Nam:

Xem thêm:Khách sạn cho cặp đôi bạo dâm, thích JAV ở Cần Thơ gây xôn xao

Bị phát hiện đi nhà nghỉ với trai đẹp, chồng xin vợ tha thứ và giấu giới tính

‘Trai và gái chơi thân với nhau chỉ có thể là bạn tình’

Clip cô dâu đi dép tổ ong và mặc áo mưa ngày cưới, cô gái cởi đồ ra giữa sông Tô Lịch

Mất bạn trai vì đăng ảnh hở hang câu like, bị tung thông tin lên nhóm người lớn

Clip gái xinh nắm chặt tay bạn trai truy sát nữ nhân viên Đắk Lắk ở đồn công an

Nhân Hoàng

Hồng Quân