Kình ngư Ánh Viên giao lưu giới thiệu sách tại Sài Gòn

Văn hóa - Ngày đăng : 19:29, 12/08/2018

Sáng 12.8, thầy trò kình ngư Nguyến Thị Ánh Viên đã đến giao lưu trực tiếp cùng bạn đọc tại đường sách Nguyễn Văn Bình (TP.HCM) nhân dịp xuất bản quyển sách "Ánh Viên – Từ zero đến hero: Câu chuyện nhà vô địch".

Trước thềmĐại hội Thể thao châu Á 2018 (ASIAD)diễn ra tạiIndonesialà khoảng thời gian khá chật hẹp của kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Anh Tuấn, tuy nhiên cả hai đã cố gắng sắp sếp để tham dựbuổi giao lưu và chia sẻ với người hâm mộ TP.HCM nhân dịp ra mắt cuốn sángÁnh Viên – From zero to hero: Câu chuyện nhà vô địch.Đồng hành cùng chương trình lần này còn có sự góp mặt của hai tác giả, là hai cây bút thể thao nổi tiếng Đặng Hoàng và Đinh Hiệp.

Từ tráisang: Nhà báo Đặng Hoàng, Đinh Hiệp, HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên giao lưu với người hâm mộ

Buổi giao lưu của Ánh Viên cùng người hâm mộkhông chỉ là dịp để Ánh Viên nóivề những vinh quang mà cô đã gặt hái mà có cả những câu chuyện đời thường cảm động, những giọt mồ hôi và nước mắt mà Ánh Viên phải đánh đổi để có được vinh quang như ngày hôm nay.

Ánh Viên được sự quan tâm của truyền thông

Trong buổi giao lưu, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết, Ánh Viên vừa hoàn thànhchuyến tập huấn dài ngày ở Mỹ trở về đã lao vào luyện tập tại TP.HCM trước khi lênđường tham dự Á vận hội 2018. Bỏ bớt một buổi luyện tập để giao lưu cùng người hâm mộ cũng là sự cố gắng lớn của Ánh Viên, nó như một động lực lớn để cô thêm tự tin bước vào cuộc tranh tài trong vài ngày tới.

Ánh Viên chia sẻ với NHM về những câu chuyện thể thao

Hùng dũng quyết đoán trong thi đấu, nhưng ngoài đời thường Ánh Viên khárụt rè và bẽn lẽn khi chia sẻ những câu chuyện đời tư của mình với người hâm mộ. Thế nhưng khi nói đến chuyến thi đấu sắp tới tại ASIAD, Ánh Viên đã thể hiện ngay bản lĩnh của nhà vô địch bơi lội Đông Nam Á.Ánh Viên nói rằng đãsẵn sàng cho chiến dịch đổi màu huy chương tại ASIAD, biến hai HCĐ tại Incheon 2014 trở thành màu bạc, thậm chí là màu vàng tại Indonesia 2018.

Ánh Viên tươi cười trước những câu hỏi của NHM

Ngoài những chia sẻ của thầy trò Ánh Viên, và hai tác giả Đặng Hoàng và Đinh Hiệp, Ánh Viên cũng sẵn sàng ký tặng người hâm mộ cuốn sách mà cô là nhân vật chính.

Thầy trò Ánh Viên với Hoa khôi thể thao Thu Hương

Ánh Viên “Từ zero đến hero”là một ấn bản được các tác giả và Saigon Books chăm chút từ nội dung đến hình thức. Sách được thiết kế với kích thước 14x20.5cm, in 4 màu trang nhã, ấn tượng. Xuyên suốt quyển sách là hành trình từ thuở “lội lạch” trước sân nhà đến khoảnh khắc “chạm vàng” tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) của “nàng tiên cá” Việt Nam.

Ánh Viên chụp hình với fan nhí

Với xuất phát điểm vô cùng bình thường như bao đứa trẻ khác, Ánh Viên đã trải qua vô vàn bước ngoặt của cuộc đời để viết nên câu chuyện phi thường. Ít ai biết rằng ông Đặng Anh Tuấn, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bơi lội quốc gia, đồng thời là người thầy tận tụy của Ánh Viên đã phải thực hiện những quyết định vô cùng mạo hiểm, khó khăn và luôn luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắccho “nữ kình ngư” Ánh Viên.

Nhiều người sếp hàng chờ Ánh Viên ký tặng sách

Sau Sea Games 2015 thành công vang dội tại Singapore, Ánh Viên trở thành “kẻ đi săn vàng” tại các kỳ Đại hội thể thao, tuy nhiên, tại chung kết cự ly 200m bơi bướm ở SEA Games 2017, Ánh Viên đã phải ngậm ngùi về thứ 4.

Ánh Viên vui vẻký tặng sách cho NHM

“Em chỉ muốn lặn luôn dưới đáy hồ sau thất bại đó”,“nữ kình ngư” tâm sự. Có lẽ chính áp lực từ truyền thông quê nhà cũng như sự kỳvọng quá lớn từ người hâm mộ và quan chức tham dự đã ảnh hưởng nhất định đến phong độ của“nữ hoàng đường đua xanh” lúc bấy giờ.

Từ trái sang: Nhà báo Đinh Hiệp, HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên, NB Đặng Hoàng, ông Nguyễn Tuấn QuỳnhGĐ SGB

Tuy nhiên, chỉ sau đó một giờ, Ánh Viên đã giành huy chương vàng nội dung 100m bơi ngửa để đáp lại tấm lòng của những cổ động viên Việt Nam trên khán đài. Vinh quang là thế nhưng Ánh Viên chưa bao giờ ngừng nỗ lực và hoàn thiện bản thân mỗi ngày, cô chia sẻ: “Nếu bây giờ hài lòng với bản thân, tôi sẽ là người thất bại. Tôi luôn phải quyết tâm chinh phục những đỉnh cao”.

Ánh Viên trong "vòng vây" của người hâm mộ

“Ánh Viên còn bao nhiêu năm thi đấu đỉnh cao nữa?” Ắt hẳn ai cũng đều băn khoăn, thậm chí lo lắng liệu “Cô gái thép” Việt Nam có thể duy trì được thành tích ấn tượng của mình trong những năm tiếp theo hay không. Theo dự báo của huấn luyện viên Anh Tuấn thì“nữ kình ngư” sẽ còn ở phong độ cao từ 5 đến 6 năm nữa, và mục tiêu quan trọng nhất bây giờ là huy chương vàng ở Đại hội thể thao châu lục (ASIAD), nơi mà Ánh Viên chỉ đạt thành tích cao nhất là 2 huy chương đồng vào năm 2014.

Bài và ảnh: Tiểu Vũ

Tiểu Vũ