Lý do khiến bạn luôn thất bại trong tình yêu

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 10:34, 12/08/2018

Con gái nên nhanh chóng xem xét lại những điều dưới đây nếu không muốn các chàng “chạy mất dép".
          

Thích suy diễn vô cớ

Chúng ta đều cố làm việc này cả trăm lần trong ngày và tự suy diễn ra một tình huống oái ăm vô căn cứ. Ta vội đưa ra kết luận mà không tìm hiểu mọi chuyện như thế nào. Có lẽ bạn đã nói với anh ấy vài điều như: "Anh hẳn phải nghĩ em là đồ vô trách nhiệm khi đã làm mất điện thoại”. Thay vì hỏi như thế và làm mọi chuyện rối tung lên, hãy thử cách hỏi đơn giản hơn: "Anh có nghĩ em là người vô trách nhiệm không?”.

Không chú trọng hình thức 

Bạn rất ít khi chú trọng đến hình thức bên ngoài, bạn nghĩ rằng một người yêu tốt không được quyết định bằng ngoại hình. Điều này hoàn toàn sai lầm. Nên nhớ rằng, việc chăm chút về hình thức không chỉ là điều cần làm cho bản thân bạn mà còn khiến chàng “nở mày nở mặt”. Chắc chắn một điều rằng, không chàng trai nào lại muốn một nửa của mình lôi thôi, tóc tai bù xù, quần áo luộm thuộm. 

Bạn có thể không xinh đẹp nhưng không thể là cô gái cẩu thả, dễ dãi trong ăn mặc, đầu tóc được. Vậy nên hãy dành chút thời gian cho việc chăm sóc bản thân, để tình yêu không bị ảnh hưởng. Không cần cầu kì, một chút son đỏ cho khuôn mặt thêm tươi tắn, một chút nước hoa thơm thoang thoảng cũng đủ để chàng cảm thấy bạn rực rỡ. 

Quá mạnh mẽ và luôn cho mình là đúng 

Trong những vấn đề tranh luận bạn luôn cho rằng mình đúng và các chàng có thể thường xuyên nhường bạn bởi họ sợ bạn buồn chứ không phải do họ sai. Tuy nhiên, nếu mọi chuyện bạn đều lấy quan điểm của mình để phán đoán đúng sai và không thèm lắng nghe ý kiến, lời khuyên của người khác thì đối phương sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng và không thể chịu nổi một cô gái quá “hiếu thắng”.

Các chàng trai bao giờ cũng có tâm lý bảo vệ, che chở người yêu, thể hiện bản chất phái mạnh. Nên đôi khi các cô gái quá mạnh mẽ sẽ khiến họ bị “hụt hẫng”.

Vội có suy nghĩ muốn chấm dứt yêu khi người ấy làm bạn phật lòng

Chúng ta có xu hướng chỉ trích nhân cách hoặc thói quen của đối phương: "Tại sao anh cứ luôn để chén đĩa dơ trong bồn rửa thay vì bỏ chúng vào máy rửa chén?”. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên thử dùng cú pháp “Em cảm thấy…” để ngầm trao đổi với anh ấy rằng: "Khi anh cứ để em nhắc hoài về chuyện bỏ chén vào bồn rửa, nó khiến em cảm thấy lời nói của em không còn quan trọng với anh nữa".

Thiếu niềm tin vào chàng

Bạn thiếu cảm giác an toàn, lúc nào cũng đa nghi. Chẳng hạn, chỉ cần người yêu bạn vui vẻ cười đùa với một cô nàng cùng lớp là bạn sẵn sàng chiến tranh lạnh. Hãy tin rằng nếu chuyện tương tự như vậy xảy ra thường xuyên thì chàng sẽ chán nản với cô bạn gái “hoạn thư”.

Một chút gia vị ghen có thể làm cho tình yêu có nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng đừng nên lạm dụng nó! Khi yêu nhau điều quan trọng là sự tin tưởng, chỉ như thế tình yêu mới bền chặt được.

Tâm lý ỷ lại 

Làm chuyện gì bạn cũng cần sự giúp đỡ của chàng, điều đó nhiều khi sẽ khiến đối phương mệt mỏi. Cho dù phái mạnh là điểm tựa vững chắc nhưng không phải vì thế mà “tất tần tật” mọi việc bạn đều phải phụ thuộc vào họ. Đừng bao giờ biến mình thành “gánh nặng” của một ai đó. Vậy nên, hãy cứ thể hiện sự độc lập của mình những khi có thể. 

Quỳnh Anh (t/h)

   

lahuong