Cà Mau: Tuyến đê hàng trăm tỉ đồng xuống cấp quá nhanh!

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 07:08, 10/08/2018

Hàng chục km đê bao, lộ giao thông được Ngân hàng Thế giới (WB) đầu tư hàng trăm tỉ đồng, chưa hết hạn bảo hành đã hư hỏng.

Chính quyền địa phương cho biết, đây là Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi tiểu vùng X - Nam Cà Mau, được WB đầu tư hơn 140 tỉ đồng xây dựng trên 25km đê bao kết hợp với lộ giao thông nông thôn. Công trình đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017.

Tuy nhiên, nhiều người dân sinh sống trên tuyến đê bao đi qua địa bàn xã Việt Thắng và Tân Hưng Tây, H.Phú Tân, đang bức xúc trước việc xuống cấp nhanh chóng của công trình.

“Mới đưa vào sử dụng mà nhiều cống, bọng xuyên đê bị sụt lún”, người dân nói và cho biết, họ gặp nhiều phiền toái,bởi các vị trí bị sụt lún không chỉ ảnh hưởng đến đê, nó còn gây khó khăn cho bà con mỗi khi lấy nước ra vào vuông tôm.

Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau Tô Quốc Namcho biết đã nắm được thông tin. Theo ông Nam, công trình này đang còn thời gian bảo hành, Sở đã chỉ đạo các đơn vị thi công khắc phục.

“Nền đất yếu nên khi xây dựng các đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng công trình”, ông Nam nói.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, trong thời gian chờ khắc phục, họ cũng yêu cầu ngành chức năng H.Phú Tân lắp đặt biển báo giới hạn tải trọng và tốc độ trên tuyến đê, song chưa được thực hiện.

Thạch Mau

Văn Em