Nét hiền hòa của vùng du lịch biển Hải Tiến

Du lịch - Ngày đăng : 10:26, 10/08/2018

Được ví như khu du lịch Trà Cổ thứ 2 của Việt Nam, biển Hải Tiến, Thanh Hóa được biết đến như một nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình dọc bờ biển của xứ Thanh.

Nếu đã chán ngán cảnh phải chen chúc, xô bồ và muốn tận hưởng không gian biển xanh thẳm, lắng nghe tiếng sóng và tạm gác đi những lo âu của cuộc sống bộn bề nơi thị thành tấp nập, thì đến với Hải Tiến khi du lịch Thanh Hóa, bạn sẽ được tận hưởng mùa hè thật thoải mái.

Hải Tiến được đánh giá là một trong những bãi biển còn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có

Từ Hà Nội trên đường quốc lộ 1A về phía Nam qua Ninh Bình đến tỉnh Thanh Hóa sẽ đến huyện Hoằng Hóa sẽ đến Cầu Tào Xuyên thì rẽ trái qua thị trấn Bút Sơn huyện Hoàng Hóa đến thẳng đến Biển Hải Tiến nơi có khách sạn Ánh Phương nhìn ra biển. Bất cứ du khách nào đã từng du lịch Hải Tiến đều cảm nhận rằng nét hấp dẫn nơi biển xanh cát trắng này chính là nằm ở vẻ đẹp hoang sơ của mảnh đất này. Những cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp của đất trời ban tặng hòa quyện với nét đặc sắc trong không gian sinh hoạt làng chài bình yên mà thuần phác đã làm nên một điểm du lịch biển lý tưởng đem lại cho du khách một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Bãi tắm Hải Tiến dài chỉ khoảng 2km nhưng bằng phẳng và cảnh quan tự nhiên hấp dẫn còn ẩn chứa nét nguyên sơ. Biển Hải Tiến không chỉ có nước biển trong xanh mà còn có những bãi cát trắng mịn bên cạnh những rặng dừa, rừng phi lao dọc theo bờ biển.

Bể bơi, bờ biển thoai thoải, khu vui chơi là lựa chọn không thể thiếu đối với các gia đình có con nhỏ khi tới Hải Tiến

Được xây dựng tại vùng biển hai xã Hoằng Tiến và Hoằng Thanh, với diện tích 30ha bao quanh bở những rặng phi lao cao vút, chắn gió rì rào bên những làng mạc nhấp nhô, nơi ẩn, nơi hiện, khách sạn Ánh Phương sở hữu một môi trường sinh thái tự nhiên còn giữ nguyên vẻ hoàng sơ nơi này.

Có thể nói, nếu so với Sầm Sơn, về một phương diện nào đó, biển Hải Tiến có chỗ còn thích thú hơn bởi chạy dài suốt 12km bờ biển là bãi cát thoai thoải, phẳng lỳ, ổn định. Một vùng biển không có doàng xoáy nguy hiểm, sóng vỗ đều đặn, bồn bềnh trong không gian khoáng đạt, nước biếc, non xanh.

Con người nơi biển Hải Tiến rất thật thà chất phác. Họ sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá nên cuộc sống khá là gian khó nhưng du khách vẫn có thể thấy được những nụ cười thân thiện của họ dành cho mình.

Những khách sạn nghỉ ngơi, đón khách về nghỉ dưỡng quanh năm đang được đánh giá cao về vấn đề phục vụ

Nếu bạn còn băn khoăn về chi phí đắt đỏ cho chuyến du lịch hè hấp dẫn, thì đến với Hải Tiến bạn có thể tận hưởng mọi thứ một cách thoải mái nhất. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những khách sạn nằm dọc bờ biển phù hợp với mọi đối tượng khách: đi một mình, đi cùng người yêu hay đi cùng gia đình. Một kì nghỉ hè, thật tuyệt vời khi mỗi sáng được ngắm bình minh bên khung cửa sổ, chiều đón gió lộng mà thấy sao bình yên đến lạ.

Với những du khách đi theo nhóm gia đình và có tài chính rủng rỉnh hơn thì có thể chọn nghỉ tại những căn biệt thự được xây dựng để giúp bạn bè cũng như gia đình được quây quần một cách thoải mái và tiện nghi nhất với. Nếu du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng ở những nơi có thể hòa mình vào thiên nhiên thì khách sạn vườn Thảo Linh cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu. Đây là khách sạn được rất nhiều du khách yêu thích khi được trang trí theo tính chất cổ điển dạng nhà sàn.

Chia sẻ với phóng viên, ông Lê Xuân Thảo, Giám đốc Khách sạn Ánh Phương, Khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) cho biết tính tới hết tháng 7.2018, toàn khu du lịch đã đón được gần 1,2 triệu lượt khách (trong nước và quốc tế), dự kiến hết hè 2018 thì lượng khách sẽ đạt 1,5tr lượt khách như kế hoạch đề ra. Dự kiến năm 2019, khu du lịch thúc đẩy các thủ tục pháp lý về đất, giấy phép và các công việc liên quan để triển khai xây dựng một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao (hoặc 5 sao) quy mô trên 200 phòng nghỉ, phục vục cho các đối tượng khách có mức thu nhập cao hơn, khách quốc tế.

Du lịch biển bằng thuyền và cano đang là điểm thú vị của khu du lịch Hải Tiến

Ngoài những ưu điểm từ việc quản lý cũng như địa điểm nghỉ dưỡng tốt thì Hải Tiến còn là một trong những địa điểm rất thuận lợi để du khách có thể đi thăm tới các điểm du lịch khác. Du khách có thể đi nhiều nơi để thăm quan bãi biển Sầm Sơn hoặc cũng có thể ngược dòng sông Mã về thăm Lạch Hới, Cồn Trường nơi đây có rất nhiều khu rừng bần thú vị. Đền thờ Tô Hiến Thành, làng cổ Hoàng Bột, đền thờ Trạng Quỳnh, chùa Vĩnh Gia (Hoằng Phương) đều là những địa điểm rất gần với khu du lịch Hải Tiến để du khách có thể ghé chân tới thăm mà không mất nhiều thời gian di chuyển.

Dạ Thảo - Ảnh: UBND huyện Hoằng Hóa

Hải Yến