Khi nào Netflix hết nội dung mới vì COVID-19?

Điện ảnh - âm nhạc - Ngày đăng : 06:20, 09/04/2020

Trong bối cảnh khâu sản xuất bị gián đoạn, kho nội dung dự trữ của Netflix sẽ mất bao lâu để cạn kiệt?
Ảnh: Getty

Do ảnh hưởng của COVID-19, hàng triệu người trên thế giới bất chợt phải ở nhà. Điều này khiến streaming trở thành phương thức giải trí hiệu quả nhất hiện nay bên cạnh trò chơi điện tử.

Theo Forbes, lượng streaming tại Mỹ đã tăng 101% so với tuần đầu tháng 3 (trước khi có lệnh tự cách ly). Trong đó, Netflix là kênh thành công nhất.

Theo Reelgood, Netflix chiếm 42% lượng streaming trong 7 ngày qua. Theo sau là Amazon Prime (22,1%), Hulu (17,2%) và Disney+ chỉ chiếm 4,7%. Điểm mạnh lớn nhất của Netflix chính là nội dung gốc. Với kinh phí hàng chục tỉ USD mỗi năm, kênh này liên tục tung ra phim mới nhằm thu hút người dùng cũ lẫn mới.

Sau khi COVID-19 tấn công mọi quốc gia vào giữa tháng 3, nó khiến cho khâu sản xuất của tất cả studio lớn nhỏ trên thế giới bị đình trệ. Rất nhiều series đình đám không thể hoàn tất những tập đang quay dang dở cũng như phần hậu kỳ như Supernatural, The Flash, Grey’s AnatomyThe Walking Dead. Cộng thêm việc những trận đấu thể thao cũng không còn, các kênh truyền hình đang rất đau đầu để tìm kiếm nội dung thay thế.

Netflix tuy bị ảnh hưởng không nhỏ nhưng không quá tệ như các kênh truyền hình. Thế nhưng, đến khi nào thì nó sẽ cạn nội dung dự trữ?

Trả lời phỏng vấn của tờ CNN, Ted Sarandos - giám đốc nội dung của Netflix - cho biết: “Ngay bây giờ, chúng tôi đã đi trước rất nhiều bước. Các chương trình của chúng tôi được giới thiệu với tất cả các tập cùng một lúc. Do đó, chúng tôi không thấy bất kỳ sự gián đoạn nào trong việc tung ra nội dung mới trong vài tháng tới. Có điều, nếu khâu sản xuất vẫn không hoạt động cho đến cuối năm thì khi ấy chúng tôi sẽ gặp vấn đề”.

Đây là điểm khác biệt lớn giữa Netflix và các kênh truyền hình truyền thống.

Tiger King - series đang được yêu thích trên Netflix

Thông thường, các series sẽ được quay xuyên suốt khoảng thời gian nó phát sóng trên truyền hình (kéo dài từ tháng 9 đến tháng 5). Ví dụ, tập cuối của Walking Dead mùa 10 đúng lý phải được ghi hình vào tháng 3 để lên sóng vào cuối tháng 4 nhưng đã bị đình chỉ vô thời hạn.

Trong khi đó, Netflix ghi hình các series của mình trong một khoảng thời gian ngắn và tung ra mọi tập của mùa đó cùng lúc. Hình thức này ban đầu bị chỉ trích là quá chiều khán giả nhưng bây giờ hóa ra lại là một lợi thế.

Cho đến nay, Netflix vẫn là kênh có nội dung mới không bị gián đoạn. Ozark vừa quay lại với mùa 3 và sắp tới là series mới cóng Space Force của Steve Carell (31.5). Tuy nhiên, ngay cả Netflix cũng có giới hạn của mình nếu như đại dịch không mau chóng kết thúc.

Mai Thảo