Hãng tin Al Jazeera chọn ra 10 ngôi sao bóng đá nổi bật nhất tại Euro 2024 mùa hè này.
Thể thao

10 cầu thủ tài năng nổi bật nhất tại Euro 2024

Cẩm Bình 14/06/2024 16:02

Hãng tin Al Jazeera chọn ra 10 ngôi sao bóng đá nổi bật nhất tại Euro 2024 mùa hè này.

Euro 2024 chuẩn bị mở màn vào ngày 14.6 bằng trận đấu giữa chủ nhà Đức với tuyển Scotland. Nhiều cầu thủ đã thành danh lẫn ngôi sao mới nổi của làng túc cầu sẽ tranh tài trong vòng một tháng.

Jude Bellingham (Anh)

Mùa giải đầu tiên tại Real Madrid vô cùng ấn tượng của Jude Bellingham nhanh chóng biến tiền vệ tấn công người Anh trở thành một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất của bóng đá châu Âu. Anh ghi 18 bàn, giúp câu lạc bộ giành chức vô địch La Liga và lọt vào chung kết Champions League.

Ngoài con số thống kê ghi bàn đầy sức thuyết phục, tiền vệ 20 tuổi này còn chinh phục người hâm mộ bằng tâm lý khát khao chiến thắng cùng phẩm chất thủ lĩnh. Bellingham chắc chắc sẽ muốn phát huy tài năng của mình giúp tuyển Anh giành danh hiệu.

10-01.jpg
Tiền vệ Jude Bellingham (Anh)

Florian Wirtz (Đức)

Được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2023 - 2024, Florian Wirtz giữ vai trò quan trọng trong đội hình Bayer Leverkusen lần đầu vô địch Bundesliga. Tiền vệ tấn công người Đức thực hiện 11 đường chuyền kiến tạo, ghi 11 bàn.

Wirtz thuộc nhóm ngôi sao bóng đá Đức nổi lên trong thập kỷ qua, sở hữu tài năng kiểm soát bóng hiếm có cùng khả năng thống lĩnh hàng tiền vệ theo cách mà ít cầu thủ nào làm được. Nếu anh đạt phong độ tốt nhất, chủ nhà Đức sẽ có cơ hội giành cúp ngay tại sân nhà.

10-02.jpg
Tiền vệ Florian Wirtz (Đức)

Xavi Simons (Hà Lan)

Xavi Simons là “sản phẩm” của lò đào tạo La Masia (câu lạc bộ Barcelona) nên lối chơi của cầu thủ 21 tuổi mang nhiều đặc điểm của triết lý “bóng đá tổng lực” – hệ thống chiến thuật phổ biến trong bóng đá Hà Lan và Tây Ban Nha, cho phép anh đảm nhiệm vị trí khác nhau trên sân.

Tại câu lạc bộ RB Leipzig, Simons hoạt động ở cả hai cánh lẫn vị trí tiền vệ tấn công, đưa bóng đi khắp nơi, tối đa hóa khả năng cầm bóng và tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Nếu được huấn luyện viên Ronald Koeman trao cơ hội ra sân cùng sự tự do cần thiết, tiền vệ trẻ của RB Leipzig có thể tỏa sáng để đưa tuyển Hà Lan tiến sâu vào vòng trong.

10-03.jpg
Xavi Simons (Hà Lan)

Rasmus Hojlund (Đan Mạch)

Gia nhập Manchester United với tư cách bản hợp đồng đắt giá nhất của câu lạc bộ vào mùa hè năm 2023, tiền đạo 21 tuổi Rasmus Hojlund chứng minh được giá trị khi ghi 10 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh – trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất đạt số bàn thắng hai con số trong mùa giải 2023 - 2024.

Hojlund từng hứng chịu chấn thương lẫn phong độ sa sút, nhưng ở vài tháng cuối mùa giải anh đã tìm lại phong độ và sẵn sàng chinh chiến tại Euro 2024. Năm qua, làng bóng đá cũng ghi nhận tiền đạo này tiến bộ vượt bậc ở cấp quốc tế, dẫn dắt hàng công tuyển Đan Mạch với 7 bàn thắng trong chiến dịch vòng loại Euro 2024.

10-04.jpg
Rasmus Hojlund (Đan Mạch)

Kevin De Bruyne (Bỉ)

Tiền vệ 33 tuổi Kevin De Bruyne là “nhạc trưởng” tuyến giữa giúp Manchester City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp.

Cầu thủ người Bỉ gần như không thể bị ngăn cản trong nửa sau mùa giải vừa qua, đang đạt phong độ tốt đúng lúc Euro 2024 khởi tranh. Kinh nghiệm của anh rất cần thiết cho một tuyển Bỉ có nhiều gương mặt mới.

10-05.jpg
Tiền vệ 33 tuổi Kevin De Bruyne

Kenan Yildiz (Thổ Nhĩ Kỳ)

Kenan Yildiz giúp câu lạc bộ Juventus của huấn luyện viên Max Allegri vốn thiên về phòng ngự lại ghi được nhiều bàn thắng hơn mong đợi. Sự xuất hiện của anh thúc đẩy tiền đạo đồng hương Dusan Vlahovic cùng các hậu vệ cánh cải thiện phong độ, đem lại cho họ khoảng trống để triển khai bóng.

Cầu thủ 18 tuổi ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 11 năm ngoái. Euro 2024 là dịp để anh về nơi mình sinh ra là thành phố Regensburg của Đức.

10-06.jpg
Cầu thủ 18 tuổi Kenan Yildiz (Thổ Nhĩ Kỳ)

Lamine Yamal (Tây Ban Nha)

Năm nay mới 16 tuổi, Lamine Yamal đã lập được nhiều kỷ lục phi thường: cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Barcelona, ​​cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử La Liga và cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của tuyển Tây Ban Nha. Lối chơi bùng nổ cùng khả năng ghi bàn độc đáo khiến thần đồng này trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất trên hàng công mà đội tuyển quốc gia sẽ có khi tham dự Euro 2024.

Tây Ban Nha và chủ nhà Đức đều có 3 lần vô địch Euro, Lamal đang đứng trước cơ hội đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước với chiếc cúp thứ tư.

10-07.jpg
Lamine Yamal 16 tuổi của tuyển Tây Ban Nha

Phil Foden (Anh)

19 bàn thắng và 8 đường kiến ​​tạo góp công lớn vào chức vô địch của Manchester City, bản thân Phil Foden cũng được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024.

Cầu thủ 23 tuổi gây ấn tượng ở vị trí tiền vệ tấn công lúc thi đấu cho câu lạc bộ. Nếu huấn luyện viên tuyển Anh Gareth Southgate xếp anh ở vị trí tương tự thay vì đá rộng, Foden có thể trở thành mối nguy cho các đối thủ.

Anh vào đến chung kết Euro 2021 nhưng lại gục ngã trước Ý trên chấm phạt đền. Foden có thể là vũ khí bổ sung mà Tam Sư cần để lần đầu lên ngôi vô địch.

10-08.jpg
Phil Foden 23 tuổi của tuyển Anh

Kylian Mbappé (Pháp)

Nổi tiếng với khả năng rê bóng, tốc độ và dứt điểm điêu luyện, Kylian Mbappé là một trong những cầu thủ hàng đầu của tuyển Pháp trong vài năm gần đây. Cầu thủ 25 tuổi bước vào Euro 2024 sau mùa giải tuyệt vời cuối cùng với Paris Saint-Germain, ghi được 44 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Với việc Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang dần đi đến chặng cuối sự nghiệp, Euro 2024 là cơ hội lý tưởng để Mbappé gửi đi thông điệp bản thân đã sẵn sàng trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thế giới tiếp theo bằng cách dẫn dắt đội tuyển quốc gia đến chức vô địch châu Âu.

10-00.jpg
Kylian Mbappé (Pháp)

Josko Gvardiol (Croatia)

Chuyển đến Manchester City chủ yếu ở vị trí trung vệ, nhưng Josko Gvardiol lại thay đổi ngoạn mục thành hậu vệ cánh trái biết ghi bàn. Cầu thủ 22 tuổi trở thành cơn ác mộng với nhiều đối thủ ở Ngoại hạng Anh.

Trong mùa giải 2023 - 2024, Gvardiol không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn hỗ trợ tấn công, ghi 5 bàn thắng và thực hiện 3 pha kiến ​​​​tạo trên mọi đấu trường.

Một cầu thủ giỏi cả phòng thủ lẫn tấn công như vậy đủ linh hoạt để đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự của tuyển Croatia, cho phép đội trưởng Luka Modric tự do tung hoành ở hàng tiền vệ.

10-09.jpg
Josko Gvardiol (Croatia)
Bài liên quan
Euro 2024: Mbappé hỏi ý cổ động viên về mặt nạ đeo ở các trận đấu tới
Trang France24 cho biết cổ động viên rất hào hứng góp ý cho siêu sao người Pháp Kylian Mbappé về mặt nạ mà anh sẽ đeo ở các trận đấu tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy hoạch báo chí phải bảo đảm thực chất, có tính mở và khả thi
một giờ trước Sự kiện
Sáng 19.6, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về dự thảo Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, cơ sở xuất bản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 cầu thủ tài năng nổi bật nhất tại Euro 2024