Năm 2023, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Tổng công ty Điện lực TP.HCM chung sức, đồng lòng triển khai, thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng với chủ đề “Quản trị hiệu quả doanh nghiệp số; tiếp tục xây dựng và phát triển lưới điện thông minh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.
Thông tin doanh nghiệp

10 kết quả nổi bật của EVNHCMC năm 2023

Hạ Vĩ 29/01/2024 16:58

Năm 2023, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Tổng công ty Điện lực TP.HCM chung sức, đồng lòng triển khai, thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng với chủ đề “Quản trị hiệu quả doanh nghiệp số; tiếp tục xây dựng và phát triển lưới điện thông minh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Năm 2023 qua, tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế thành phố hồi phục chậm sau đại dịch COVID-19, sự tác động tiêu cực của thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh và vận hành hệ thống điện. Trong bối cảnh đó, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để tiết kiệm chi phí, huy động tối đa nguồn lực để phấn đấu hoàn thành đạt, vượt kế hoạch năm 2023 với các kết quả nổi bật như sau:

1. Đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định cho thành phố, vượt qua giai đoạn rất khó khăn về nguồn điện trong mùa khô 2023. Tổng công ty đã kịp thời tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố ban hành chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện ổn định góp phần vào sự tăng trưởng GRPD của thành phố hơn 6%. Theo đó sản lượng điện thương phẩm đạt 28,56 tỉ kWh, tăng 5,15% so với năm 2022 và đạt 102,88% so với kế hoạch được giao; sản lượng điện tiết kiệm đạt 634,36 triệu kWh, tương ứng với 2,22% điện thương phẩm và tăng 14,30% so với năm 2022.

2. Hoàn thành lắp đặt 100% điện kế có chức năng đo đếm từ xa và chuyển ngày ghi điện của toàn bộ khách hàng về cùng một ngày cuối tháng góp phần nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh, chất lượng phục vụ khách hàng và mang đến nhiều tiện lợi cho người dân thành phố.

3. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của lưới điện tiếp tục được cải thiện đáng kể so với năm 2022 và về đích trước so với kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Theo đó, thời gian mất điện trung bình của một khách hàng trong năm SAIDI giảm còn 15,2 phút, số lần mất điện trung bình của một khách hàng trong năm SAIFI giảm còn 0,18 lần, tổn thất điện năng giảm tốt hơn so với chỉ tiêu, đạt 2,98% thấp hơn 0,24% so với kế hoạch được giao.

4. Đạt kết quả ấn tượng về phát triển lưới điện thông minh. Tổng công ty là doanh nghiệp ngành điện đầu tiên đạt giải thưởng "Dự án lưới điện thông minh của năm - Smart Grid project of the year" tại hội nghị quốc tế ENLIT ASIA 2023 tại Indonesia và được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông. Trong năm qua, tổng công ty cũng vinh dự đạt giải thưởng Doanh nghiệp xanh và giải thưởng Thương hiệu vàng do Ủy ban nhân dân thành phố trao tặng.

5. Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp số, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh bao gồm: quản lý vận hành lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, quản trị nội bộ, hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin. Tổng công ty đã hoàn tất tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo tiêu chí mới của Bộ Thông tin - Truyền thông và đã có xác nhận thẩm định của tư vấn độc lập đạt mức 4 là mức nâng cao.

6. Công tác đầu tư xây dựng đạt nhiều kết quả khả quan. Hoàn thành toàn diện số lượng các công trình khởi công và hoàn thành theo kế hoạch. Theo đó, đã đóng điện đưa vào vận hành các công trình trọng điểm như: lắp MBA thứ 3 tại trạm 220kV Bình Tân, lắp MBA thứ 3 trạm 110kV Trường đua, nhánh rẽ 110kV Xi Măng Sao Mai…, qua đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng cường nguồn điện cho khu vực trung tâm thành phố và dự phòng đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải mùa khô giai đoạn 2024-2025.

7. Trong điều kiện hết sức khó khăn về tài chính khi giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao, tổng công ty đã phấn đấu thực hiện nhiều giải pháp để tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu, tăng giá bán bình quân nhằm đạt được chỉ tiêu lợi nhuận, cân bằng tài chính, góp phần ổn định thu nhập cho CB-CNV và người lao động tổng công ty.

8. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục phát huy hiệu quả, phong trào 1.000 sáng kiến đã hoàn thành vượt tiến độ 8 tháng và đạt 152% chỉ tiêu về số lượng đề ra. Năm 2023, có 9 sáng kiến cấp EVN và 102 sáng kiến cấp tổng công ty được công nhận và triển khai làm lợi hàng tỉ đồng. Thông qua các phong trào, nhiều gương điển hình tiên tiến, lao động xuất sắc đã nhận các giải thưởng giá trị như: Giải thưởng Tôn Đức Thắng, Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, chứng nhận Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN… Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các CLB Tiếng Anh, CLB Đổi mới sáng tạo với ứng dụng EVNHCMC IH… đây chính là sân chơi và là môi trường rèn luyện nhằm nâng cao nghiệp vụ cho CB-CNV và người lao động.

9. Công tác Đoàn thể tiếp tục đạt nhiều thành tích, Công đoàn, Đoàn thanh niên tiếp tục giữ vững danh hiệu xuất sắc, nhiều hoạt động vì an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, người bệnh sau dịch COVID, thực hiện bảo trợ học phí đến năm 18 tuổi cho 41 em có ba/mẹ mất do dịch, người nghèo tiếp tục được quan tâm hỗ trợ. Đoàn thanh niên triển khai thực hiện nhiều công trình thanh niên xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổng công ty, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Bên cạnh đó, tổng công ty cũng làm tốt nghĩa vụ doanh nghiệp với cộng đồng xã hội.

10. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực: đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu năm và 9 chương trình hành động của Đảng ủy góp phần hoàn thành chỉ tiêu nhiệm kỳ; hoàn tất việc thành lập lại các ban tham mưu giúp việc của Đảng ủy Tổng công ty, hoàn thiện mô hình tổ chức cơ sở đảng tại cơ quan tổng công ty theo đúng quy định, hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy. Các ban tham mưu của Đảng tiếp tục duy trì và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đều đạt thành tích xuất sắc.

1.jpg
2.jpg

Được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát, chỉ đạo toàn diện của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

3.jpg
4.jpg

Bước sang năm 2024, dự báo tình hình kinh tế - xã hội cả nước và thành phố sẽ tiếp tục còn khó khăn, thách thức, cùng xu thế khí hậu với các hiện tượng cực đoan sẽ còn ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh và cung ứng điện. Tổng công ty sẽ tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

1. Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định đáp ứng nhu cầu cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân thành phố.

2. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo nguồn cung cấp điện.

3. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

4. Tiếp tục thực hiện các giải pháp triệt để tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu, tăng giá bán bình quân nhằm cân bằng tài chính, góp phần ổn định thu nhập người lao động.

5. Đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số nâng cao ở tất cả các mặt hoạt động.

Với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, liên tục đổi mới, tập thể ban lãnh đạo và người lao động Tổng công ty Điện lực TP.HCM nỗ lực phấn đấu hoàn thành tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024, góp phần cùng thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 kết quả nổi bật của EVNHCMC năm 2023