12.1.2024 là ngày cuối cùng của triển lãm CES 2024, nghĩa là hầu hết, nếu không phải tất cả, các thông báo công nghệ quan trọng đã được đưa ra.
Thế giới số

10 sản phẩm công nghệ thú vị nhất ngày cuối CES 2024

Sơn Vân 12/01/2024 16:15

12.1.2024 là ngày cuối cùng của triển lãm CES 2024, nghĩa là hầu hết, nếu không phải tất cả, các thông báo công nghệ quan trọng đã được đưa ra.

Khách tham dự CES 2024 đã chứng kiến sản phẩm công nghệ hấp dẫn của những hãng lớn như Samsung, LG, Sony và Jackery, cùng nhiều ý tưởng thú vị khác.

Vì đây là triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới với hơn 4.000 nhà trưng bày nên khách tham dự có thể bỏ lỡ một số thông báo. Theo trang ZDNET, dưới đây là những sản phẩm công nghệ thú vị nhất tại CES 2024 ngày cuối.

1. Máy bay không người lái ấn tượng của DJI

10-thong-bao-va-san-pham-cong-nghe-thu-vi-nhat-ces-2024-ngay-cuoi1.jpg

Vào ngày thứ 4 của CES 2024, hãng DJI đã công bố máy bay không người lái giao hàng mới có tên DJI FlyCart 30 với khả năng chở 66 pound (30 kg) đi quãng đường hơn 25 dặm (40 km) chỉ bằng một cục pin. Thế nhưng, nó có giá đến 42.000 USD.

Máy bay không người lái này chủ yếu dành cho các doanh nghiệp, nên chúng ta có thể sẽ thấy một số gói hàng của mình được giao bằng nó trong tương lai.

2. Vòng cổ AirTag dành cho chó cưng

10-thong-bao-va-san-pham-cong-nghe-thu-vi-nhat-ces-2024-ngay-cuoi2.jpg

Thiết bị AirTag của Apple đã trở thành một cách phổ biến để theo dõi chó cưng. Tại CES 2024 xuất hiện vòng cổ của hãng Catalyst giúp bạn giữ liên lạc với chó cưng thông qua AirTag kèm theo một số tính năng đặc biệt khác.

Vòng cổ cho chó của Catalyst được làm bằng vải nylon bền có khả năng chống trầy xước và chống rách cùng với khóa bấm có thể tháo nhanh.

3. Robot cắt cỏ làm công việc khó khăn giúp bạn

10-thong-bao-va-san-pham-cong-nghe-thu-vi-nhat-ces-2024-ngay-cuoi3.jpg

Rất nhiều robot dọn dẹp đã ra mắt tại CES 2024, nhưng bạn không nên bỏ qua robot cắt cỏ Horizon U1. Nó có thể cắt bãi cỏ rộng tới 0,7 mẫu Anh (28.328 m2) nhờ hệ thống định vị quán tính hoạt động như một hệ thống GPS trên bo mạch, cung cấp độ chính xác đến từng centimet để giải quyết nhu cầu cắt cỏ sân nhà. Máy cắt cỏ còn có thể phát hiện và tránh các chướng ngại vật thông thường trên sân, chẳng hạn như tấm bạt lò xo, lưới bóng rổ hoặc thậm chí cả thú cưng.

4. Tạo hiệu ứng ánh sáng khi chơi game bằng AI

10-thong-bao-va-san-pham-cong-nghe-thu-vi-nhat-ces-2024-ngay-cuoi4.jpg

Hãng Govee đã cập nhật Gaming Sync Box Kit có hỗ trợ giao thức Matter và thuật toán AI tự động dịch nội dung trong game để tạo hiệu ứng ánh sáng. Điều này mang lại cảm giác sống động rằng màn hình của bạn đang được mở rộng với ánh sáng xung quanh nó trong thời gian thực.

Thuật toán AI mà Govee gọi là CogniGlow phản ứng nhanh hơn và đạt độ chính xác 99% nhờ cách áp dụng xử lý song song cho AI nhiệm để có phản hồi tốt hơn.

Giao thức Matter sẽ cho phép nhiều loại thiết bị thông minh hoạt động với nhau và với ứng dụng yêu thích của người dùng, dù đó là Google Home, ứng dụng Home của Apple trên iPhone, iPad hay một số nền tảng cạnh tranh khác. Matter được quản lý bởi Liên minh Tiêu chuẩn Kết nối (CSA), trước đây là Liên minh Zigbee.

5. Giá đỡ iPhone tự động theo dõi của Belkin

10-thong-bao-va-san-pham-cong-nghe-thu-vi-nhat-ces-2024-ngay-cuoi5.jpg

Giá đỡ Auto-Tracking Stand Pro mới của hãng Belkin sử dụng công nghệ MagSafe để gắn vào mặt sau iPhone, cung cấp tính năng theo dõi chuyển động 360 độ và nghiêng tự động 90 độ để giữ bạn trong khung hình bất kể bạn di chuyển đến đâu. Đây là lợi ích lớn cho người sáng tạo nội dung muốn có được bức ảnh hoàn hảo.

6. Phụ kiện chơi game của Samsung

10-thong-bao-va-san-pham-cong-nghe-thu-vi-nhat-ces-2024-ngay-cuoi6.jpg

Samsung tiết lộ chương trình Designed for Samsung Gaming Hub với hy vọng đưa game lên nền tảng đám mây trở thành xu hướng phổ biến. Đó là những phụ kiện chơi game nghiêm túc mà công ty Hàn Quốc vừa trình làng, chẳng hạn bộ điều khiển đầu tiên được cấp phép chính thức từ công ty Performance Design Products có tên Replay Wireless Controller, với giá 50 USD. Bộ điều khiển này có sẵn để đặt hàng trước trên trang web Performance Design Products, sẽ có mặt trên các trang thương mại, cửa hàng như Amazon và Best Buy vào cuối năm nay.

Performance Design Products là công ty chuyên sản xuất và phân phối các phụ kiện, thiết bị điều khiển cho ngành công nghiệp giải trí số, đặc biệt là trong lĩnh vực game. Công ty này tập trung vào việc sản xuất các sản phẩm như bộ điều khiển, tai nghe, các phụ kiện gaming khác cho nhiều hệ máy chơi game khác nhau. Bộ điều khiển của họ được chế tác để tương thích với các hệ thống chơi game phổ biến như PlayStation, Xbox, Nintendo Switch.

7. Thiết bị giúp bạn kiểm tra sức khỏe tại nhà

10-thong-bao-va-san-pham-cong-nghe-thu-vi-nhat-ces-2024-ngay-cuoi7.jpg

Ra mắt tại CES 2024, BeamO là một thiết bị đóng vai trò là nhiệt kế, điện tâm đồ, máy đo oxy và ống nghe. Nó được thiết kế để các gia đình thực hiện kiểm tra sức khỏe tại nhà, đồng thời có thể hỗ trợ các bác sĩ đang cung cấp dịch vụ thăm khám sức khỏe từ xa.

Nếu từng muốn cầm một thiết bị nhỏ gọn áp lên đầu để kiểm tra sức khỏe nhanh chóng, BeamO của Withings có thể là thứ bạn cần.

BeamO trông giống như tay cầm chơi game, nhưng nó là thiết bị 4 trong 1 gồm nhiệt kế, máy đo điện tim, máy đo oxy và ống nghe điện tử. Tùy thuộc vào vị trí bạn sử dụng, nó có thể cung cấp những thông tin về sức khỏe của bạn.

Thiết bị này được Withings mô tả là "dễ dàng di chuyển và nhỏ hơn smartphone", kết hợp sự đơn giản của việc đo nhiệt độ tại nhà với các chỉ số sức khỏe mới mẻ mà các thiết bị đeo và đồng hồ thông minh thế hệ mới thường có, như nồng độ oxy trong máu, nhịp tim và thậm chí cả âm thanh từ ngực khi sử dụng như "ống nghe điện tử kỹ thuật số".

Dự kiến sau khi Withings nhận được giấy phép từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vào tháng 6 tới, BeamO sẽ lên kệ với giá 250 USD.

8. Bàn xoay của Victrola giúp nghe nhạc từ hầu hết thiết bị trên đĩa than

10-thong-bao-va-san-pham-cong-nghe-thu-vi-nhat-ces-2024-ngay-cuoi8.jpg

Dù là điện thoại hay máy tính xách tay, hãy kết nối bất cứ thứ gì với Stream Sapphire của hãng Victrola là bạn có thể nghe nhạc yêu thích trên đĩa than. Trước đây, bàn xoay Bluetooth của Victrola chỉ tương thích với hệ thống Sonos, nhưng tất cả đã thay đổi với Stream Sapphire tích hợp Apple AirPlay và Google Chromecast.

Stream Sapphire sẽ có mặt vào mùa xuân này với giá 1.499 USD.

Hệ thống Sonos là một hệ sinh thái âm thanh không dây được thiết kế để tạo ra một trải nghiệm nghe nhạc đa phòng linh hoạt và thuận lợi. Các sản phẩm của Sonos gồm loa thông minh, amply, các thiết bị truyền đầu vào âm thanh. Những sản phẩm này có khả năng kết nối không dây với nhau thông qua mạng Wi-Fi, cho phép người dùng phát nhạc từ nhiều nguồn và điều khiển chúng từ ứng dụng trên smartphone hoặc máy tính bảng.

Một điều nổi bật của hệ thống Sonos là khả năng đồng bộ âm thanh giữa các thiết bị, cho phép người dùng nghe cùng một bản nhạc hoặc podcast trong nhiều phòng khác nhau của ngôi nhà. Hệ thống này cũng hỗ trợ nhiều dịch vụ nhạc trực tuyến phổ biến như Spotify, Apple Music, và Amazon Music.

Nói chung, hệ thống Sonos mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao và linh hoạt cho người dùng muốn tận hưởng âm nhạc ở nhiều địa điểm khác nhau trong không gian sống của họ.

9. Đèn thông minh phát hiện người té ngã

10-thong-bao-va-san-pham-cong-nghe-thu-vi-nhat-ces-2024-ngay-cuoi9.jpg

Chiếc đèn Nobi có thể giúp phát hiện một người bị ngã, thông báo cho các phương tiện liên lạc khẩn cấp về tai nạn và xem vị trí người ngã đang nằm. Đèn Nobi kết hợp cảm biến chăm sóc quang học với AI để không chỉ chiếu sáng đường đi trong phòng tối và thực hiện hành động nếu có trường hợp khẩn cấp mà còn giúp ngăn ngừa ngã.

10. Phụ kiện iPhone tự động ghi âm cuộc gọi của bạn

10-thong-bao-va-san-pham-cong-nghe-thu-vi-nhat-ces-2024-ngay-cuoi10.jpg

Apple không cho phép bạn ghi âm trên iPhone nếu đang thực hiện cuộc gọi, trừ khi bạn sử dụng một thiết bị riêng biệt hoặc Google Voice. Magmo Pro mang đến một giải pháp cho người dùng iPhone.

Gắn Magmo Pro vào mặt sau iPhone, thiết bị này có thể tự động ghi âm cuộc gọi cho bạn. Magmo Pro cũng cung cấp tùy chọn để bạn tự bắt đầu và dừng ghi âm theo cách thủ công. Bạn có thể truy cập các bản ghi âm trên một ứng dụng, nơi cũng có các bản sao ghi âm do AI tạo.

Bài liên quan
Sạc smartphone chỉ 7 giây dùng được 10 giờ và 7 thông báo sản phẩm hấp dẫn ở CES 2024 ngày hai
Ngày thứ hai của triển lãm công nghệ CES 2024 đã đến và dưới đây là một số thông báo về sản phẩm hay nhất từ Google, Swap, Lenovo, Amazon, Nanoleaf...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 sản phẩm công nghệ thú vị nhất ngày cuối CES 2024