Brazil không chỉ là điểm đến của du khách trên khắp thế giới mà quốc gia này còn có nhiều điều kỳ lạ. Trang Bright Side đã chỉ ra một số điều về cuộc sống ở Brazil sẽ gây sốc cho phần còn lại của thế giới.

13 điều kỳ lạ khiến văn hóa Brazil trở nên độc đáo

29/08/2020, 11:29

Brazil không chỉ là điểm đến của du khách trên khắp thế giới mà quốc gia này còn có nhiều điều kỳ lạ. Trang Bright Side đã chỉ ra một số điều về cuộc sống ở Brazil sẽ gây sốc cho phần còn lại của thế giới.

1.Phụ nữ thích nhuộm lông chân

Với phụ nữ, lông chân được coi là nam tính và trông không mấy đẹp mắt, vì thế, nhiều phụ nữ không muốn nhìn thấy nó và đã phải “lao tâm khổ tứ” triệt hoặc cạo nó đi. Nhưng với phụ nữ Brazil, họ có một cách đặc biệt là tẩy trắng nó bằng các loại thuốc nhuộm màu sáng được mua ở các cửa hàng tiện lợi.

2. Đúng giờ theo kiểu… Brazil

Khái niệm đúng giờ ở Brazil là điều khá đặc biệt. Nếu bạn đã lên kế hoạch cho một cuộc hẹn vào 9 giờ sáng, đừng mong đợi bất kỳ ai xuất hiện trước 9:15 sáng. Nếu bạn được mời dự tiệc lúc 8 giờ tối, đừng đến trước 9 giờ tối, nếu không người dẫn chương trình sẽ rất ngạc nhiên.

3. Trông xe hơi miễn phí

Ở Brazil, có những người có thể chăm sóc xe hơi miễn phí cho bạn. Họ được gọi là “flanelinhas”. Và đây là cách họ hoạt động. Khi bạn đậu xe vào bãi (không phải bãi tư nhân), sẽ có một số người xuất hiện và đề nghị được trông xe cho bạn. Bạn đồng ý và rời đi, còn người đó sẽ đứng đấy chờ cho đến khi bạn quay lại.

Điều tuyệt nhất là dịch vụ ấy gần như luôn miễn phí, nhưng dù sao bạn cũng nên trả cho họ ít tiền thì lịch sự hơn.

4. Đừng bao giờ khoe khoang của cải, tiền bạc

Thật không may, ở Brazil có rất nhiều kẻ móc túi ở các thành phố lớn. Điều này cũng tương tự như nhiều thành phố khác trên thế giới. Nếu ai đó nhìn thấy bạn với một chiếc iPhone hoặc nhiều tiền mặt, bạn có thể trở thành nạn nhân bị mất cả hai thứ rất sớm. Vậy nên khi đến Brazil, tốt nhất là đừng nên tỏ ra quá hào nhoáng. Đừng để đồ đạc trên bàn, ghế... nơi công cộng, và phụ nữ thì không nên đeo trang sức đắt tiền như nhẫn, bông tai, vòng tay và các vật dụng khác…

5. Người dân địa phương mang theo kem đánh răng và bàn chải đánh răng đi khắp nơi

Một số người dân địa phương có thói quen đánh răng sau mỗi lần họ ăn tại nơi làm việc, trong quán cà phê hoặc bất cứ nơi nào khác. Khi rơi vào trường hợp này, điều đó có nghĩa là họ mang theo mọi thứ họ cần bên mình, từ kem đánh răng đến bàn chải đánh răng cá nhân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy mọi người rửa tay cả trước và sau khi họ đi vào nhà vệ sinh, và đôi khi hành vi này được mong đợi ở khách du lịch cũng giống như người dân địa phương.

6. Ở Brazil, người ta yêu chó hơn mèo

Trong số tất cả những người nuôi thú cưng ở Brazil, 58% nuôi chó và chỉ 28% nuôi mèo.

Chó ở đây là thành viên thực sự trong gia đình. Chúng được chăm chút, mặc quần áo, thậm chí là mang vớ. Một số chú chó còn được đeo đồ trang sức.

7. Hàng trăm ngôn ngữ được sử dụng ở Brazil

Khách du lịch đến Brazil thường cho rằng người dân xứ này nói tiếng Tây Ban Nha, nhưng sự thật thì Bồ Đào Nha lại là ngôn ngữ chính ở Brazil, với hơn 98% dân số sử dụng.

Tiếng Bồ Đào Nha của người Brazil lại hơi khác một chút so với phiên bản tại châu Âu. Sự khác biệt này cũng giống như tiếng Anh - Mỹ và Anh - Anh vậy. Nhưng 2% không nói tiếng Bồ, thì họ dùng gì? Câu trả lời là... hàng trăm thứ tiếng khác.

Thực ra là có khoảng hơn 200 ngôn ngữ trong cộng đồng thổ dân bản địa của Brazil, thậm chí có cả ngôn ngữ cử chỉ.

Ngoài ra còn có ngôn ngữ do người nhập cư mang đến - như Nhật Bản và Ý - và thậm chí còn được công nhận làm ngôn ngữ chính ở một số vùng.

8. Xả giấy vệ sinh là điều tồi tệ nhất không nên làm ở Brazil

Hệ thống thoát nước tại nhiều nơi ở Brazil không cho phép tải giấy vệ sinh vì vậy, chẳng ai vứt giấy vào bồn cầu cả. Nếu cố ý ném vào, nguy cơ tắc nghẽn là cực kỳ cao. Ở mỗi toilet trong các ngôi nhà, quán cà phê, khách sạn đều có một chiếc xô để kế bên để bạn giục giấy vệ sinh vào đó.

Ngoài ra khi tới Brazil, việc cầm theo giấy vệ sinh theo người không bao giờ là thừa, bởi rất nhiều toilet công cộng không trang bị nó đâu và có nguy cơ khiến bạn rơi vào tình huống khó xử.

9. Làm móng tay, chân là “nghi thức” hằng tuần của phụ nữ Brazil

Các tiệm nail ở các thành phố của Brazil rất phổ biến và hầu như mọi phụ nữ đều đến đó mỗi tuần một lần. Không quan trọng địa vị xã hội hay thu nhập của bạn, bạn phải có một bộ móng đẹp. Phụ nữ địa phương thực sự yêu thích màu sắc tươi sáng, như màu đỏ.

10. Màu tóc phổ biến nhất của phụ nữ Brazil là vàng

Khi nghĩ về phụ nữ Brazil, chúng ta sẽ tưởng tượng đến những cô gái Mỹ Latin da ngăm, tóc đen. Nhưng trái ngược với quan niệm đó, nhiều phụ nữ Brazil thích để tóc vàng. Nếu có 10 người thì hết 9 người nhuộm.

11. Sử dụng vòi sen điện chứa nhiều rủi ro

Các khách sạn và căn hộ ở Brazil đều trang bị vòi sen điện khiến nhiều người sợ hãi vì dây điện thọc thẳng ra khỏi vòi hoa sen.

12. São Paulo có “Little Tokyo” riêng

Quận Liberdade ở São Paulo, Brazil, được xem là cộng đồng dân tộc Nhật Bản lớn nhất bên ngoài Nhật Bản.

Sự hiện diện của người Nhật Bản bắt đầu ở khu vực lân cận vào năm 1912 và ảnh hưởng của đất nước này rất rõ ràng trong khu vực. Nơi đây còn có một cái cổng chào mang nét văn hóa Nhật đánh dấu lối vào Liberdade được thành lập vào năm 1974.

Các cosplayer ăn mặc giống như các nhân vật Anime và Manga cũng được cho là cảnh thường thấy trong khu vực.

13. Lễ hội Carnival thu hút hàng triệu người mỗi năm

Ở New Orleans, người ta có Mardi Gras để xả hơi trước Mùa Chay, nhưng Brazil có một trong những lễ kỷ niệm Fat Tuesday lớn nhất hành tinh. Đây còn được gọi là Lễ hội Carnival, được đưa vào kỷ lục Guinness Thế giới. Lễ hội này chịu ảnh hưởng của văn hóa Bồ Đào Nha và châu Phi.

Lễ hội diễn ra trong 5 ngày với các cuộc diễu hành và người tham gia mặc trang phục xa hoa, lộng lẫy, nhảy những vũ điệu samba sôi động trên khắp các đường phố. Lễ hội này thu hút hàng triệu người mỗi năm, trong đó không chỉ người dân trong nước mà nhiều khách du lịch, góp phần lớn cho nền kinh tế nước này.

Nhật Hạ

Bài liên quan
Loạt sách lan tỏa văn hóa đọc của NXB Tổng hợp TP.HCM
Nhằm tôn vinh và lan tỏa văn hóa đọc sách, NXB Tổng hợp TP.HCM sẽ cùng đồng hành với chương trình Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 với nhiều đầu sách hay, có giá trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13 điều kỳ lạ khiến văn hóa Brazil trở nên độc đáo