Harry Kane và Kyle Walker là hai cầu thủ còn lại trong đội hình tuyển Anh hiện tại từng gặp tuyển Slovakia lần gần nhất, 7 năm trước. Trong khi cả hai cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Slovakia trận đó đều bị HLV Gareth Southgate loại khỏi đội hình dự Euro 2024.
Thể thao

2 cầu thủ Anh từng ghi bàn trước Slovakia đều bị Southgate loại khỏi đội hình dự Euro 2024

Sơn Vân 21:53 27/06/2024

Harry Kane và Kyle Walker là hai cầu thủ còn lại trong đội hình tuyển Anh hiện tại từng gặp tuyển Slovakia lần gần nhất, 7 năm trước. Trong khi cả hai cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Slovakia trận đó đều bị HLV Gareth Southgate loại khỏi đội hình dự Euro 2024.

Đội tuyển Anh đã bị Slovenia cầm hòa 0-0 trong lượt trận thứ 3 vòng bảng Euro 2024 nhưng may mắn vẫn đứng đầu bảng C với 5 điểm. Trước đó, Tam Sư đã gặp khó khăn trong chiến thắng 1-0 trước Serbia và hòa 1-1 nhạt nhòa với Đan Mạch.

Dù thi đấu không ấn tượng ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Southgate có cơ hội vào đến trận chung kết Euro 2024 do không rơi vào nhánh đấu tử thần gồm các đội bóng lớn như Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha và Pháp. Nếu thắng Slovakia, tuyển Anh sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Ý và Thụy Sĩ ở tứ kết.

Mọi ánh mắt của người hâm mộ tuyển Anh sẽ đổ dồn vào trận vòng 1/8 với Slovakia lúc 23 giờ ngày 30.6 tới. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai đội sau 7 năm, thời điểm Tam Sư phải lội ngược dòng để thắng ngược đối thủ 2-1 trên sân Wembley ở vòng loại World Cup 2018.

Tiền vệ Stanislav Lobotka đã làm cho đám đông tại sân Wembley sửng sốt khi ghi bàn mở tỷ số vào phút thứ 3 trận đấu này. Không phải Jordan Pickford mà thủ môn Joe Hart bảo vệ khung thành cho đội tuyển Anh buổi tối đó. Thủ môn 37 tuổi này chỉ có thêm hai lần khoác áo đội tuyển quốc gia sau trận này và hiện có tổng cộng 75 lần.

Dù không còn tranh chấp vị trí ra sân, cựu thủ môn Manchester City và Celtic đang có mặt tại Đức cho giải đấu với vai trò là bình luận viên BBC.

Hậu vệ cánh phải Kyle Walker (34 tuổi) cũng góp mặt trong trận gặp Slovakia năm 2017 và hiện vẫn là lựa chọn số một của tuyển Anh ở vị trí này. Ryan Bertrand chơi ở cánh đối diện Kyle Walker trận đó, còn cặp trung vệ là Gary Cahill và Phil Jones.

Jordan Henderson và Eric Dier là hai tiền vệ trung tâm được Southgate chọn ra sân ở trận thứ 10 nắm quyền HLV trưởng đội tuyển Anh. Chính Dier là người gỡ hòa 1-1 cho Tam Sư ở phút 37 để bắt đầu cuộc lội ngược dòng trước Slovakia.

Marcus Rashford ấn định chiến thắng 2-1 trong hiệp 2 cho Tam Sư với bàn thắng quyết định phút 59. Chân sút Manchester United bắt đầu trận đấu đó ở vị trí tiền vệ cánh trái, còn Alex Oxlade-Chamberlain đá cánh bên phải và Dele Alli chơi hộ công cho Harry Kane, đội trưởng hiện tại của tuyển Anh.

2-cau-thu-anh-tung-ghi-ban-truoc-slovakia-da-bi-southgate-loai-khoi-doi-hinh-euro-2024.jpg
Eric Dier và Marcus Rashford, hai cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Slovakia 7 năm trước, bị HLV Gareth Southgate loại khỏi đội hình dự Euro 2024 - Ảnh: Getty Images

Dù chơi vật vờ ở Euro 2024 đến nay, Harry Kane gần như chắc chắn sẽ dẫn dắt các đồng đội ra sân đối đầu với Slovakia sắp tới. Tiền đạo 30 tuổi và Kyle Walker là hai người còn sót lại trong đội hình đấu với Slovakia năm 2017 sẽ ra sân trận vòng 1/8 Euro 2024.

Raheem Sterling, Danny Welbeck và Jake Livermore là 3 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận thắng Slovakia 2-1 cách đây 7 năm, nhưng bộ ba này không còn nằm trong kế hoạch của Southgate.

Trận sắp tới là lần thứ bảy đội tuyển Anh và Slovakia gặp nhau trong lịch sử. Tam Sư cho đến nay có thành tích rất tốt và vẫn bất bại trước Slovakia. Họ đã thắng 5 trong số 6 trận, chỉ hòa 0-0 ở trận cuối vòng bảng Euro 2016.

Đội tuyển Slovakia tự tin dựa vào kinh nghiệm để đấu với Anh

Đội tuyển Slovakia đang rất hào hứng trước viễn cảnh gặp Anh ở thành phố Gelsenkirchen (Đức) vào ngày 30.6 tới, do sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm để đương đầu với áp lực của các trận đấu loại trực tiếp.

Các cầu thủ Slovakia thích thú với vị thế của đội yếu thế khi Tam Sư được đánh giá cao hơn để giành vé vào tứ kết Euro 2024. Dù vậy, thầy trò Gareth Southgate phải đối mặt với đội bóng thi đấu gắn kết và sở hữu tinh thần chiến đấu kiên cường, nổi bật là Stanislav Lobotka với vai trò nhạc trưởng dẫn dắt khu trung tuyến. Stanislav Lobotka chính là cầu thủ từng ghi bàn vào lưới tuyển Anh cách đây 7 năm.

Đội tuyển Slovakia tiến vào vòng loại trực tiếp Euro 2024 sau trận hòa 1-1 với Romania ở lượt trận cuối cùng bảng E và đứng thứ ba trong bảng đấu mà cả bốn đội đều có 4 điểm. Đây là điều chưa từng có trong các VCK Euro trước đây.

"Tuyển Anh sở hữu chất lượng, nhưng mọi đối thủ mà họ từng gặp đều có thể gây khó khăn cho họ", tiền vệ Ondrej Duda của Slovakia chia sẻ với đài TV Markíza.

Stanislav Lobotka giành giải cầu thủ xuất sắc nhất hai trong ba trận vòng bảng Euro 2024, đóng vai trò quan trọng về việc cân bằng giữa phòng thủ và tấn công trước đội tuyển Romania, đặc biệt là khi Slovakia chịu áp lực. Ở trận này, hai đội hòa 1-1.

"Lọt vào vòng 16 đội là điều không thể diễn tả được. Slovakia đã làm được điều đó và tôi hài lòng nhất là chúng tôi làm được bằng cách chơi thứ bóng đá của riêng mình. Ngay từ đầu, chúng tôi đã muốn chơi thứ bóng đá của mình và chiến đấu vì nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng đi càng xa càng tốt trong giải đấu", Stanislav Lobotka, tiền vệ 29 tuổi thuộc biên chế CLB Napoli, tự tin phát biểu.

2-cau-thu-anh-tung-ghi-ban-truoc-slovakia-da-bi-southgate-loai-khoi-doi-hinh-euro-20241.jpg
Stanislav Lobotka là nhạc trưởng của đội tuyển Slovakia - Ảnh: Getty Images

Lobotka cùng với Duda và cầu thủ kỳ cựu Juraj Kucka (37 tuổi) tạo thành bộ ba tiền vệ cho đội tuyển Slovakia. Juraj Kucka là nằm trong số ba cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình Slovakia cùng hậu vệ phải Peter Pekerik (cũng 37 tuổi) và thủ môn Martin Dubravka (35 tuổi).

Khi HLV Francesco Calzona xếp bộ ba này ra sân trong trận đầu tiên ở Euro 2024 gặp Bỉ (thắng 1-0), Slovakia chỉ là đội bóng thứ hai trong lịch sử VCK Euro chọn ba cầu thủ từ 35 tuổi trở lên vào đội hình xuất phát, sau Pháp năm 2008, đội có Gregory Coupet (khi đó 35 tuổi), Claude Makelele (35 tuổi) và Lilian Thuram (36 tuổi).

Francesco Calzona là trợ lý HLV gần suốt sự nghiệp cho đến khi đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển Slovakia vào năm 2022 và biến họ thành tập thể có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

HLV người Ý 55 tuổi cho hay: "Tôi rất vui vì chúng tôi đã tiến bộ. Tôi nghĩ đội tuyển Slovakia đã đạt được điều gì đó quan trọng. Chúng tôi đã có thể chơi ba trận với trình độ cao trước các đội có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA (Bỉ, Ukraine và Romania). Bây giờ, chúng tôi có mục tiêu khác trước mắt và muốn đi càng xa càng tốt trong giải đấu. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho vòng 16 đội Euro 2024".

Bài liên quan
Tia sáng Palmer trong tuyển Anh u ám, Southgate mong CĐV ủng hộ cầu thủ sau trận kém cỏi khác
Khi tiếng còi cuối cùng vang lên ở thành phố Cologne (Đức), một nửa số người hâm mộ tuyển Anh (đội đứng đầu bảng C Euro 2024 với 5 điểm) đã rời đi, còn những người ủng hộ tuyển Slovenia (đội đứng thứ ba với 3 điểm) ăn mừng cuồng nhiệt cùng các cầu thủ của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thiết bị bay không người lái không chấp hành chế áp: Quân đội có quyền bắn hạ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Với thiết bị bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ, Bộ trưởng Phan Văn Giang cho biết trong trường hợp chế áp để hạ cánh, nếu không chấp hành thì quân đội có quyền bắn hạ để đảm bảo tính răn đe.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 cầu thủ Anh từng ghi bàn trước Slovakia đều bị Southgate loại khỏi đội hình dự Euro 2024