Girona ở La Liga và Nice tại Ligue 1 thắng trận để lần lượt đứng trên Real Madrid và PSG.

2 hiện tượng vượt mặt Real Madrid và PSG, Arsenal nếm trải nỗi đau như Liverpool

Sơn Vân | 06/11/2023, 11:35

Girona ở La Liga và Nice tại Ligue 1 thắng trận để lần lượt đứng trên Real Madrid và PSG.

Vòng 11 Premier League

Trong trận cầu đinh vòng 11, Arsenal thua đau Newcastle 0-1 trên sân khách St. James' Park sau quyết định gây tranh cãi của VAR. Trận thua đầu tiên ở Premier League mùa này khiến đoàn quân HLV Mikel Arteta rơi xuống vị trí thứ tư với 24 điểm, bằng điểm với đội đứng thứ 3 Liverpool nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Sau những quyết định đầy tranh cãi của trọng tài khi công nhận bàn thắng của Gordon (bóng dường như đi hết đường biên ngang trước đó), HLV Mikel Arteta nổi giận trong phòng họp báo: “Kết quả không nên như vậy! Đó là một sự ô nhục. Thật đáng xấu hổ về những gì đã xảy ra. Bằng cách nào bàn thắng này được công nhận ở giải đấu mà chúng ta nói là hay nhất thế giới? Tôi đã ở đất nước này 20 năm và bây giờ tôi cảm thấy xấu hổ".

Những phát biểu khiếm nhã của Mikel Arteta nhắm vào trọng tài và VAR sau trận thua Newcastle có thể khiến ông bị phạt nặng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Arsenal hoàn toàn ủng hộ chiến lược gia của mình khi thông báo: “Arsenal hoàn toàn ủng hộ những phát biểu sau trận đấu của Mikel Arteta nhắm vào những quyết định và sai lầm không thể chấp nhận của trọng tài lẫn VAR. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn những nỗ lực của cầu thủ và khán giả đã đến St James’ Park.

Premier League là giải đấu số 1 thế giới với những cầu thủ, HLV và người hâm mộ hàng đầu. Tất cả họ xứng đáng được đối xử tốt hơn. PGMOL (Cơ quan quản lý trọng tài Anh) cần chấn chỉnh lại chất lượng trọng tài và tập trung vào hành động thúc đẩy tất cả chúng ta tiến lên từ phân tích sau trận, cố gắng giải thích và xin lỗi".

Chúng tôi ủng hộ những nỗ lực của Trưởng ban trọng tài, Howard Webb và luôn sẵn sàng hợp tác để cùng nhau đạt được chất lượng trọng tài đẳng cấp thế giới - thứ mà giải đấu này đòi hỏi".

Như vậy, Arsenal nói chung và Mikel Arteta nói riêng đã nếm trải nỗi đau mà Liverpool và Klopp từng trải qua. Tại vòng 7 Premier League, Liverpool thất bại 1-2 trên sân Tottenham sau sai lầm của VAR. Các quan chức phòng VAR đã mắc sai lầm khủng khiếp trong trận đấu này khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Luis Diaz của Liverpool. Tiền vệ người Colombia không hề rơi vào thế việt vị khi nhận đường chuyền của Mohamed Salah rồi ghi bàn.

Ở vòng 11, đoàn quân HLV Klopp may mắn có trận hòa 1-1 trên sân CLB mới lên hạng Luton nhờ pha lập công của Luis Diaz phút 90+5.

Đè bẹp Bournemouth 6-1 khi Doku tỏa sáng rực rỡ (ghi 1 bàn và có 4 pha kiến tạo), Manchester City leo lên vị trí đầu bảng với 27 điểm, hơn Tottenham 1 điểm. Đoàn quân HLV Ange Postecoglou đá muộn ở vòng này khi tiếp Chelsea trên sân nhà lúc 3 giờ sáng 7.11.

Manchester United thi đấu không tốt trước Fulham nhưng may mắn có chiến thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn của Bruno Fernandes phút 90+5. Tạm xếp vị trí thứ 8, Quỷ đỏ rút ngắn cách biệt với top 4 xuống còn 6 điểm.

premier-league.jpg

Vòng 12 La Liga

Khi Real Madrid bị Rayo Vallecano cầm hòa 0-0 trên sân nhà trong ngày Jude Bellingham im tiếng, hiện tượng Girona tiếp tục gây bất ngờ khi thắng Osasuna 4-2 trên sân khác và leo lên vị trí đầu bảng với 31 điểm. Đoàn quân HLV Ancelotti tạm đứng thứ hai với 29 điểm.

Tận dụng cơ hội Real Madrid xảy chân, Barcelona rút ngắn cách biệt với đại kình địch xuống còn 2 điểm khi may mắn thắng Real Sociedad 1-0 trên sân khách nhờ pha đánh đầu của Araujo phút 90+2.

Atletico Madrid dậm chân ở vị trí thứ 4 khi bất ngờ thua Las Palmas 1-2 trên sân khách.

la-liga.jpg

Vòng 11 Serie A

Inter Milan duy trì ngôi đầu bảng với 28 điểm khi thắng Atalanta 2-1 trên sân khách.

Thắng sát nút Fiorentina trên sân khách, Juventus tiếp tục bám đuổi nửa xanh thành Milan với 2 điểm kém hơn.

AC Milan tiếp tục thể hiện phong độ thất thường khi thua Udinese 0-1 trên sân nhà San Siro và tạm đứng thứ 3 với 2 điểm, hơn 1 điểm so với Napoli. ĐKVĐ Serie thắng Salernitana 2-0 trên sân khách vong này.

serie-a.jpg

Vòng 10 Bundesliga

Bayern Munich đại thắng kình địch Borussia Dortmund 4-0 trên sân khách với cú hat-trick của Harry Kane và có 26 điểm sau 10 vòng đấu. Tiền đạo 30 tuổi người Anh hiện có 15 bàn và 5 pha kiến tạo sau 10 lần ra sân ở Bundesliga 2023/24, tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Hùm xám vẫn chưa thể vượt qua Bayer Leversuken khi đoàn quân của HLV Xabi Alonso thắng Hoffenheim 3-2 trên sân khách để tiếp tục dẫn đầu bảng với 28 điểm sau 10 vòng.

Ngựa ô Stuttgart thất bại 0-2 trước Heidenheim và tạm xếp thứ 3, bằng 21 điểm với Borussia Dortmund nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

bundesliga.jpg

Vòng 11 Ligue 1

Thắng dễ Montpellier 3-0 dù Mbappe không ghi bàn, PSG có 24 điểm, tạm xếp thứ hai với 1 điểm kém hơn Nice. Đội bóng của Sir Jim Ratcliffe trở thành hiện tượng ở mùa này khi thắng Rennes 2–0 và tiếp tục dẫn đầu bảng thêm 1 vòng.

Với trận thắng Brest 2-0 trên sân nhà, AS Monaco hiện có 23 điểm và tạm xếp thứ 3.

ligue-1.jpg
Bài liên quan
Ronaldo, Maguire, Sanchez và những ngôi sao thất bại ở Man United sau khi Man City mua hụt
Manchester City đã cân nhắc chiêu mộ một số siêu sao nhưng cuối cùng họ lại chuyển đến sân Old Trafford và thi đấu không thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 hiện tượng vượt mặt Real Madrid và PSG, Arsenal nếm trải nỗi đau như Liverpool