Ít nhất 35 hành khách thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi tàu tốc hành Millat Express trật bánh và bị tàu tốc hành Sir Syed tông sau đó ở tỉnh Sindh, miền nam Pakistan.

2 tàu tốc hành va chạm kinh hoàng, ít nhất 35 khách chết, hàng chục người bị thương

Nhân Hoàng | 07/06/2021, 12:04

Ít nhất 35 hành khách thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi tàu tốc hành Millat Express trật bánh và bị tàu tốc hành Sir Syed tông sau đó ở tỉnh Sindh, miền nam Pakistan.

Hai đoàn tàu tốc hành đã va chạm ở Pakistan khiến ít nhất 35 hành khách thiệt mạng, các nhà chức trách cho biết, khi lực lượng cứu hộ và dân làng làm việc để kéo những người bị thương và nhiều thi thể hơn ra khỏi đống đổ nát.

Theo Umar Tufail, cảnh sát trưởng huyện Ghotki, tỉnh Sindh, từ 15 đến 20 hành khách vẫn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát của tàu tốc hành Millat Express.

Usman Abdullah, phó ủy viên ở Ghotki, cho biết tàu tốc hành Millat Express bị trật bánh và tàu tốc hành Sir Syed đã tông vào nó ngay sau đó.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra trật bánh và vụ va chạm sau đó.

Ông Usman Abdullah nói: “Ngay bây giờ, thách thức với chúng tôi là nhanh chóng giải cứu những hành khách còn mắc kẹt trong đống đổ nát”.

Theo các quan chức đường sắt, khoảng 1.100 hành khách đã có mặt trên hai chuyến tàu và nhân viên cứu hộ đang giúp những người còn sống.

2-tau-toc-hanh-va-cham-kinh-hoang3.jpg
2-tau-toc-hanh-va-cham-kinh-hoang132.jpg
2-tau-toc-hanh-va-cham-kinh-hoang1323.jpg
2-tau-toc-hanh-va-cham-kinh-hoang13323.jpg
2-tau-toc-hanh-va-cham-kinh-hoang133323.jpg
2-tau-toc-hanh-va-cham-kinh-hoang1333323.jpg
Nhiều người tập trung tại địa điểm xảy ra vụ va chạm tàu hỏa ở huyện Ghotki, Pakistan vào ngày 7.6

Theo truyền thông địa phương, một số hành khách đã đi trên tàu tốc hành Millat Express để tham dự tiệc cưới nhưng không rõ họ nằm trong số những người thiệt mạng hay bị thương.

Đoạn video truyền hình cho thấy xe cấp cứu vận chuyển hành khách bị thương đến bệnh viện. Theo các đài truyền hình Pakistan, máy móc hạng nặng vẫn chưa đến hiện trường khoảng 4 giờ sau vụ tai nạn.

Các quan chức tại đường sắt Pakistan đã thực hiện một cuộc điều tra và công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Một số hành khách bị thương đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Các nhà chức trách cho biết quân đội cũng đã đến hiện trường vụ tai nạn để tham gia công tác cứu hộ.

"Hai máy bay trực thăng đang được bay từ Multan để sơ tán thương vong và các biện pháp cứu trợ nhanh chóng. Hàng cứu trợ đang được chuẩn bị và sẽ sớm được gửi đi”, quân đội Pakistan cho biết.

Malik Aslam, người dân địa phương, nói với kênh truyền hình Geo News TV của Pakistan rằng khoảng 100 người bị thương và anh đếm được ít nhất 30 thi thể hành khách trong quá trình cứu hộ.

Azam Swati, Bộ trưởng Đường sắt, nói với hãng tin AP rằng tính đến nay đã có 35 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Tai nạn tàu hỏa thường xảy ra ở Pakistan, nơi các chính phủ ít chú ý đến việc cải thiện hệ thống tín hiệu được bảo trì kém và đường ray cũ kỹ.

Năm 1990 từng xảy ra thảm họa đường sắt tồi tệ nhất trong lịch sử Pakistan với 210 người chết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 tàu tốc hành va chạm kinh hoàng, ít nhất 35 khách chết, hàng chục người bị thương