Sau 19 năm phát hành, phần phim "Harry Potter and the Sorcerer’s Stone" đạt mốc doanh thu hơn một tỉ USD nhờ được chiếu lại tại thị trường Trung Quốc.

2 thập kỷ, Harry Potter and the Sorcerer’s Stone cán mốc doanh thu 1 tỉ USD

19/08/2020, 17:07

Sau 19 năm phát hành, phần phim "Harry Potter and the Sorcerer’s Stone" đạt mốc doanh thu hơn một tỉ USD nhờ được chiếu lại tại thị trường Trung Quốc.

Diễn viên Daniel Radcliffe trong vai Harry Potter - Ảnh: WanerBros

Hai thập kỷ sau khi ra rạp, Harry Potter and the Sorcerer’s Stone đã vượt qua con số một tỉ USD tại phòng vé toàn cầu. Theo đó, phim đứng đầu phòng vé Trung Quốc tuần qua với doanh thu 13,6 triệu USD sau 16.000 lần chiếu ở định dạng 3D và Imax.

Cho đến nay, bộ phim đã thu về 1,001 tỉ USD, trở thành phần phim thứ hai trong loạt phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của J.K Rowling cán mốc tỉ USD trên toàn thế giới. Năm 2011, phần cuối Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2 thu về 1,34 tỉ USD tại phòng vé. Đến nay, tổng doanh thu của 8 phim thuộc series Harry Potter đạt 7,74 tỉ USD.

Giám đốc thị trường quốc tế của Warner Bros cho biết: “Chúng tối rất vui khi thấy Harry Potter and the Sorcerer’s Stone đã hấp dẫn được một thế hệ khán giả nới. Sự nổi tiếng của bộ phim đã cho thấy sức sống mạnh mẽ của nó có thể tiếp cận với khán giả toàn cầu”.

Harry Potter and the Sorcerer’s Stone trở thành phần phim thứ hai trong loạt phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của J.K Rowling cán mốc tỷ USD trên toàn thế giới - Ảnh: WireImage

Harry Potter and the Sorcerer’s Stone phát hành năm 2001, ra mắt lần đầu tại Trung Quốc năm 2002. Doanh thu cuối tuần qua cao hơn tổng lần chiếu 18 năm trước tại nước này.

Một bộ phim đạt được cột mốc quan trọng như vậy sau 19 năm phát hành là điều chưa từng có nhưng cũng không nằm ngoài dự đoán. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hầu hết các phim bom tấn đều phải hoãn lại ngày ra mắt thì những bộ phim được chiếu lại đang hỗ trợ mạnh mẽ cho những cụm rạp chiếu phim.

Các rạp chiếu tại Trung Quốc đã được phép hoạt động lại từ giữa tháng 7, loạt phim Harry Potter, Avengers, Avatar, Inception được chiếu lại nhằm thu hút khán giả quay trở lại rạp chiếu.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 thập kỷ, Harry Potter and the Sorcerer’s Stone cán mốc doanh thu 1 tỉ USD