Nước sạch được lọc từ 2 hệ thống lọc nước do một doanh nghiệp trao tặng.

20.000 người dân ven biển Bến Tre được tặng 12.000 lít nước sạch mỗi ngày

Nguyên Việt | 26/04/2022, 17:30

Nước sạch được lọc từ 2 hệ thống lọc nước do một doanh nghiệp trao tặng.

Ngày 26.4, Tỉnh đoàn Bến Tre cùng các đơn vị phối hợp tổ chức trao tặng hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn cho người dân hai xã Đại Hòa Lộc (huyện Bình Đại) và Bảo Thuận (huyện Ba Tri).

Đây là chương trình thuộc dự án Living Well của một doanh nghiệp nhằm đưa nước sạch đến với 20.000 người dân tại hai xã Đại Hòa Lộc và Bảo Thuận.

Hai xã trên của tỉnh Bến Tre đã chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn hán và xâm nhập mặn gây ra trong năm 2020. Thời điểm này, rất nhiều người dân gặp nhiều khó khăn do thiếu nước sạch sinh hoạt, cùng với đó là hàng nghìn hecta ruộng lúa và vườn cây ăn quả của địa phương đã bị tàn phá, ảnh hưởng nặng nề.

tang-he-thong-loc-nuoc-sach.jpg
Trao tặng hệ thống máy lọc nước cho 2 xã ở Bến Tre - Ảnh: H.H

Mỗi hệ thống máy lọc nước có khả năng lọc được 6.000 lít nước sạch mỗi ngày để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân.

Ông Đặng Văn Quýt (75 tuổi) ở ấp Bình Hòa 2, xã Đại Hòa Lộc (huyện Bình Đại) phấn khởi nói: “Bà con ở đây rất mừng khi có được nguồn nước sạch để sử dụng hằng ngày. Những năm trước, vào mùa hạn mặn, ở vùng ven biển rất khó khăn về nguồn nước sạch sinh hoạt. Các giếng nước ngầm bị nhiễm mặn, còn hệ thống cấp nước của địa phương phục vụ cho dân cũng không khá hơn”.

hung-nuoc-sach.jpg
Người dân ven biển Bến Tre hứng nước sạch từ hệ thống máy lọc nước - Ảnh: H.H

Ông Trương Công Lý - Chủ tịch UBND xã Đại Hòa Lộc khẳng định đây là việc làm hết sức thiết thực khi giúp hơn 600 hộ dân ấp Bình Huề 2, xã Đại Hòa Lộc có nguồn nước sạch để sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong điều kiện chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, hạn hán.

Ông Lý cho biết từ nhiều năm qua xã bị ảnh hưởng nặng nề từ tình hình hạn mặn kéo dài, khiến đời sống người dân nghèo gặp rất nhiều khó khăn. Tính riêng tháng 2.2022, độ mặn tại các kênh, rạch tự nhiên là trên 12‰ (so với cùng kỳ tăng 4‰). Độ mặn của các nhà máy nước cung cấp nước sạch từ 2-4‰ (so với cùng kỳ tăng 1-2‰).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20.000 người dân ven biển Bến Tre được tặng 12.000 lít nước sạch mỗi ngày