Cho đến nay, Harry Redknapp là chuyên gia hiếm hoi dự đoán MU sẽ vô địch Premier League 2023/24.

26 chuyên gia của BBC Sport đoán Man United không vô địch Premier League 2023/24

Sơn Vân | 10/08/2023, 20:22

Cho đến nay, Harry Redknapp là chuyên gia hiếm hoi dự đoán MU sẽ vô địch Premier League 2023/24.

Mùa giải vừa qua, Man City tiếp tục vô địch giải Ngoại hạng Anh, hơn hai đội xếp sau là Arsenal và Man United lần lượt 5 điểm và 14 điểm. Đây là mùa thứ 3 liên tiếp Man xanh lên ngôi ở Premier League. Song trong mùa giải 2023/24, đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ vấp phải sự cạnh tranh lớn hơn từ các đối thủ trực tiếp.

Arsenal đã chi 210 triệu bảng để mua Declan Rice, Kai Havertz và Timber. Trong khi đó, Quỷ đỏ bỏ ra 174 triệu bảng để mang về Mason Mount, Andre Onana và Rasmus Hojlund.

Mới đây, Harry Redknapp dự đoán Man United sẽ soán ngôi của Man City để vô địch Premier League 2023/24. Cựu HLV Tottenham chia sẻ với tờ The Sun như sau: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Manchester City vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa tới. Sau khi tuột mất chức vô địch mùa trước đầy cay đắng, Arsenal đang quyết tâm rất lớn, đưa về Kai Havertz, Jurrien Timber và đặc biệt là Declan Rice. Đó là những bản hợp đồng tốt, sẽ giúp họ mạnh mẽ hơn nữa.

Tôi thực sự muốn Premier League ở lại Manchester, nhưng chỉ là không phải với CLB mà mọi người nghĩ. Erik ten Hag đã làm rất tốt trong mùa giải đầu tiên của ông ấy tại Manchester United và đã có một mùa hè tuyệt vời trên thị trường chuyển nhượng.

Tôi luôn thích Mason Mount và cậu ấy là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ, trong khi Andre Onana là một trong những thủ môn giỏi nhất thế giới. Rasmus Hojlund có thể không phải là sự lựa chọn đầu tiên của họ ở vị trí tiền đạo, nhưng là một cầu thủ rất triển vọng”.

Tôi phải thừa nhận rằng sẽ thích Manchester United hơn nữa nếu họ chi 100 triệu bảng cho Harry Kane. Điều đó sẽ rất khó để Daniel Levy từ chối. Thế nhưng ngay cả khi không có Kane, tôi nghĩ Manchester United có đủ khả năng để vô địch Premier League mùa tới”.

Cho đến nay, Harry Redknapp là chuyên gia hiếm hoi đặt niềm tin vào MU. Hiện tại, dường như chỉ CĐV Quỷ đỏ mới tự tin tuyên bố đoàn quân của HLV Erik ten Hag sẽ giành danh hiệu Premier League mùa tới.

26-chuyen-gia-cua-bbc-sport-doan-man-united-khong-vo-dich-premier-league-202324.jpg
Các chuyên gia của BBC Sport không tin Manchester United vô địch Premier League 2023/24 - Ảnh: Getty Images

Manchester United về thứ ba Premier League 2022/23 và tất cả chuyên gia được BBC Sport phỏng vấn cho rằng đội chủ sân Old Trafford không đủ mạnh để vươn lên vị trí số 1 mùa này.

BBC Sport đã phỏng vấn 26 chuyên gia của họ về kết quả Premier League mùa giải 2023/24. Điều đáng nói là không ai trong số này đoán Manchester United sẽ vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Chỉ có hai chuyên gia, Leon Osman và Steve Sidwell, đoán MU về đích ở vị trí thứ hai. 10 chuyên gia khác dự đoán Quỷ đỏ về vị trí thứ ba. 10 người khác đoán CLB này sẽ xếp thứ tư.

Stephen Warnock, Pat Nevin, Shay Given và Danny Gabbidon là bốn người dự đoán Manchester United sẽ nằm ngoài top 4.

Tổng hợp dự đoán từ tất cả chuyên gia của BBC Sport cho thấy Man United sẽ kết thúc ở vị trí thứ ba, đứng sau Manchester City và Arsenal.

Dion Dublin, cựu tiền đạo của Quỷ đỏ và chuyên gia MUTV dự đoán đội bóng cũ sẽ về vị trí thứ ba Premier League 2023/24. Anh nói: "Manchester United sẽ nằm trong top đầu mùa này. Tôi dự đoán Manchester United sẽ kết thúc ở vị trí thứ ba, nhưng họ có thể làm tốt hơn nếu Rasmus Hojlund trở thành một chân sút hàng đầu".

Chris Waddle, cựu tiền vệ tuyển Anh, đoán đội quân của Ten Hag cán đích ở vị trí thứ tư. Anh giải thích: “Hojlund còn trẻ và chưa được chứng minh tài năng. Hojlund cũng chưa ghi được nhiều bàn thắng như vậy, nhưng sẽ thiết lập nhịp độ cho đội và để Manchester United chơi tấn công. Nếu Hojlund dẫn dắt đội bóng tiến lên, mọi người sẽ ủng hộ cậu ấy. Thế nhưng, Manchester United cần tham gia cuộc đua tranh ngôi vô địch, không chỉ đứng trong top 4, nhưng tôi không thấy điều đó xảy ra trong mùa giải này”.

Hojlund muốn vượt thành tích của Rashford

Rasmus Hojlund sẽ thách thức Marcus Rashford theo nhiều cách.

Chân sút 20 tuổi người Đan Mạch sẽ là mối đe dọa với các đối thủ của Man United và được kỳ vọng cân bằng số bàn thắng mà Rashford ghi được cho CLB trong mùa giải này.

Ngoài việc có thể cạnh tranh với Rashford để giành danh hiệu Vua phá lưới của MU, Rasmus Hojlund cũng sẽ cố gắng trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất đội.

Rashford từng đạt được tốc độ chạy nước rút tối đa là 35,95 km/h. Đây là con số mà Hojlund hy vọng sẽ đạt được hoặc vượt qua.

Vâng, chắc chắn rồi”, Hojlund xác nhận khi được hỏi liệu lời tuyên bố từ HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta rằng anh có thể chạy 100 mét chưa đầy 11 giây có đúng không.

Tôi không biết liệu có phải là bạn đứng với một cái đồng hồ đo thời gian hàng ngày bên cạnh không, nhưng khi chúng tôi trở lại sau buổi tập, họ nói rằng tôi có tốc độ cao. Tôi đã sẵn sàng để vượt qua thành tích của Rashford. Hy vọng chúng tôi có thể hợp tác thay vì cạnh tranh, nhưng khi bạn cạnh tranh trên sân tập, bạn cũng sẽ cùng nhau trở nên tốt hơn trên sân cỏ”, tuyển thủ Đan Mạch nói thêm.

Hiện Hojlund đang dưỡng thương và có thể chỉ ra sân vào tháng 9 tới.

26-chuyen-gia-cua-bbc-sport-doan-man-united-khong-vo-dich-premier-league-2023241.jpg
Rasmus Hojlund tự tin sẽ chạy nhanh hơn Rashford - Ảnh: Getty Images

Man United chiêu mộ Rasmus Hojlund từ Atalanta với giá 75 triệu euro phí cố định và 10 triệu euro phụ phí.

Rasmus Hojlund mới gia nhập Atalanta từ Sturm Graz vào hè năm 2022, ghi 10 bàn thắng cho CLB Serie A trên mọi đấu trường mùa trước và 6 bàn sau 5 trận ở đội tuyển Đan Mạch. Năm ngoái, Atalanta chỉ chi 17 triệu euro để chiêu mộ Rasmus Hojlund từ Sturm Graz và nay bán anh cho Manchester United với giá cao gấp 5 lần.

Dù tiền đạo người Đan Mạch được đánh giá cao, CĐV Manchester United nên giảm bớt sự kỳ vọng với cầu thủ trẻ này tại các giải đấu lớn.

Quỷ đỏ đã cần một tiền đạo mới ngay cả trước khi Cristiano Ronaldo rời đi vào tháng 11.2022 nhưng họ chỉ có thể bổ sung Wout Weghorst dưới dạng cho mượn.

Ngay cả khi Rasmus Hojlund thi đấu thành công trong mùa giải đầu tiên, MU vẫn sẽ cần nhiều bàn thắng của các cầu thủ khác để thu hẹp khoảng cách với hai CLB đứng đầu Premier League mùa trước là MC và Arsenal.

Man United ghi được 103 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa giải trước, nhưng con số đó có thể gây hiểu lầm do số lượng trận đấu mà Quỷ đỏ phải thi đấu lên đến 62 trận.

Sự phản ánh công bằng hơn về hiệu suất tấn công của Quỷ đỏ là họ chỉ ghi được 58 bàn thắng ở Premier League 2022/23, xếp sau cả Tottenham và Brighton, chỉ nhiều hơn Leicester City (CLB bị xuống hạng) có 7 bàn. Lý do chính khiến đội chủ sân Old Trafford ghi ít bàn là do các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Về vị trí thứ 3 Premier League 2022/23 nhưng Quỷ đỏ ghi ít hơn ĐKVĐ Man United đến... 36 bàn thắng. Điều này cho thấy đoàn quân HLV Erik ten Hag còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn soán ngôi của CLB cùng thành phố. Cần lưu ý, 36 chính là số bàn thắng mà Erling Haaland ghi được ở Premier League mùa trước để giành danh hiệu Vua phá lưới.

Mùa giải trước, Rashford ghi tổng cộng 30 bàn trên mọi đấu trường (thành tích tốt nhất trong sự nghiệp) nhưng chỉ có 17 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Tin vui cho CĐV Quỷ đỏ là chân sút 25 tuổi người Anh tự tin rằng có thể vượt qua cột mốc 30 bàn thắng.

"Khi trở về từ World Cup 2022, tôi cảm thấy như có một sự thay đổi trong tư duy. Tôi cảm thấy mình đã nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tại thời điểm đó. Trước mùa giải 2022/23, tôi luôn nhắm đến mục tiêu 20 bàn thắng – thước đo tốt cho một cầu thủ chạy cánh. Thế nhưng mùa vừa qua, tôi đã chạm ngưỡng 30 bàn và phải cố gắng đạt mục tiêu cao hơn. Cuối mùa giải trước, tôi phải vật lộn với một vài chấn thương và không đạt được phong độ tốt. Đó là lúc số lượng bàn thắng bắt đầu giảm đi một chút. Nếu duy trì phong độ đó, tôi cảm thấy có thể tiếp tục và ghi được 35 hoặc 40 bàn”, Rashford chia sẻ với tờ Goal.

Bài liên quan
Thủ môn thi đấu quá xuất sắc khiến Messi phải nói 'không phải là con người'
Lionel Messi miêu tả Fraser Forster "không phải là con người" sau khi chứng kiến màn trình diễn đáng nhớ nhất của một thủ môn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
26 chuyên gia của BBC Sport đoán Man United không vô địch Premier League 2023/24