Đi khám phá thảo nguyên Tà Giang ở Khánh Hòa, 27 du khách từ TP.HCM bị kẹt khi nước lũ dâng cao. Hiện có hai đoàn cứu hộ đang tìm cách tiếp cận.

27 du khách khám phá thảo nguyên Tà Giang bị kẹt vì lũ

Minh An | 30/11/2020, 16:10

Đi khám phá thảo nguyên Tà Giang ở Khánh Hòa, 27 du khách từ TP.HCM bị kẹt khi nước lũ dâng cao. Hiện có hai đoàn cứu hộ đang tìm cách tiếp cận.

Theo thông tin từ UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, người dân địa phương đi rừng xuống trình báo là đoàn khách vẫn an toàn, đang ở trại bò của người dân.

Do địa hình nơi các du khách bị kẹt như một bình nguyên, có trại nuôi bò của người dân nên khả năng cao là không có nguy cơ mất tích, chỉ lo việc thiếu lương thực.

khuvucnui.jpg
Bản đồ khu vực Tà Giang

Chiều 30.11, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn thông tin, huyện đã cử đội cứu hộ tìm cách tiếp cận đoàn 27 du khách và 7 người dân đi leo núi trong chuyến đi này.

"Chúng tôi đang trên đường nhưng gặp suối lớn, nước chảy xiết, cách khu vực các du khách bị kẹt khoảng 1,5 giờ đi bộ, nên chưa thể qua được", ông Nhuận nói.

Huyện đã đề nghị tỉnh cử đoàn tiếp cận từ hướng huyện Khánh Vĩnh (giáp huyện Khánh Sơn).

tagiang1.jpg
Trong những năm gần đây, Tà Giang nổi lên như điểm du lịch khám phá của giới trẻ - Ảnh: Ngoisao

Thảo nguyên Tà Giang cách Nha Trang 100 km, gần Vườn quốc gia Phước Bình (tỉnh Ninh Thuận), nổi lên như một điểm leo núi, khám phá trong những năm gần đây.

Sau khi lên thôn Tà Giang, du khách thường đi bộ khoảng 30 phút qua những con suối đá, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thảo nguyên. Du khách thường được khuyến cáo du lịch nơi đây vào mùa hè.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
27 du khách khám phá thảo nguyên Tà Giang bị kẹt vì lũ