Các nhà phân tích bóng đá nhận định rằng Chelsea cần phải tăng cường hàng công, đó là những vị trí ưu tiên cần phải giải quyết ngày trong mùa hè này.

3 mục tiêu chuyển nhượng có thể giải quyết vấn đề về tiền đạo của Frank Lampard

26/04/2020, 12:01

Các nhà phân tích bóng đá nhận định rằng Chelsea cần phải tăng cường hàng công, đó là những vị trí ưu tiên cần phải giải quyết ngày trong mùa hè này.

Chelsea sau khi thoát lệnh phong toả chuyển nhượng từ FIFA sẽ phải bổ khuyết rất nhiều vị trí trong đội hình. Những nhà phân tích bóng đá cũng như người ủng hộ CLB đã kêu gọi Frank Lampard nên “sắp xếp lại lực lượng tấn công” trước khi chỉnh sửa hàng phòng ngự và vị trí thủ môn.

Đó lá ý kiến của hầu hết những câu trả lời có được trong một cuộc thăm dò gần đây trên trang chủ The Blues, người ta cho rằng đội bóng cần bổ sung ngay những tiền đạo chất lượng để đảm bảo vị trí top 4 khi mùa giải kết thúc.

Ở lần đầu tiên cầm lái con tàu Chelsea, Lampard dựa dẫm khá nhiều vào tài năng trẻ Tammy Abraham như một mũi nhọn trong cuộc tấn công và Olivier Giroud trong vai trò siêu dự bị.

Cầu thủ người Pháp đã sẵn sàng ký hợp đồng gia hạn thêm một năm tại Chelsea, mặc dù đó có thể chỉ mang lại giá trị tinh thần hơn là vai trò thủ lĩnh của nhà ĐKVĐ World Cup.

Michy Batshuayi cũng là một trong những lựa chọn khác của Lampard cho vị trí trung phong nhưng có cảm giác thời gian của người Bỉ đang cạn dần ở Stamford Bridge sau khi cho thấy một sự thất vọng trong mùa giải này.

Và dưới đây là 3 tiền đạo, những cái tên mà cựu tiền vệ tuyển Anh có thể dùng ở vị trí trung phong, điều đặc biệt là họ đều có thể chuyển đến Chelsea ngay trong mùa hè này.

Cái tên đầu tiên mà người ta nhắc đến là Timo Werner, người đã ghi 27 bàn trong mùa giải này cho RB Leipzig và chân sút người Đức đang tìm kiếm những câu lạc bộ tốt ở châu Âu ở kỳ chuyển nhượng tới đây.

Werner được xem là một sự bổ sung tốt cho đội bóng của Frank Lampard trong bối cảnh Tammy Abraham gần như là đơn độc ở vị trí trung phong khi Olivier Giroud hết hợp đồng vào mùa hè này và Michy Batshuayi được coi là “sự dư thừa”.

Sự có mặt của chân sút 24 tuổi này sẽ tạo ra một cuộc canh tranh nghiêm khắc với Tammy và người ta tin rằng nó sẽ thúc đẩy tiến trình trở nên hoàn hảo hơn của tiền đạo tuyển Anh.

Không phải từ bây giờ, mà trước đó nhiều mùa bóng, Moussa Dembele, tiền đạo người Pháp đã trở thành mục tiêu hàng đầu của Chelsea khi người ta bàn về các phương án tấn công của Chelsea.

Lyon, đội bóng mà chân sút 23 tuổi đang khoác áo đã giữ vững lập trường rằng anh sẽ không rời câu lạc bộ hồi tháng Giêng vừa qua nhưng tình thế có thể thay đổi vào mùa hè với mức phí chuyển nhượng hơn 70 triệu bảng.

Dembele có 22 bàn thắng cho Lyon ở mùa giải này, cũng giống như Werner, người Pháp có một tốc độ cực nhanh và anh hứa hẹn sẽ mang đến một sự sắc sảo cho hàng công Chelsea.

Mặc dù cái giá mà Lyon muốn thu về trong bản hợp đồng của Moussa Dembele khá cao nhưng nó có thể rẻ hơn Werner khi điều khoản giải phóng của anh ta đã hết hạn.

Trong những ngày gần đây, Chelsea đã gây nên một cú sốc khi có động thái chuyển nhượng với đội trưởng của Arsenal, người vẫn chưa cam kết sẽ có thỏa thuận mới để kéo dài bản hợp đồng cùng Emirates cho đến mùa hè tới đây.

Arsenal biết rằng thà bán rẻ Aubameyang hơn là thấy anh ra đi theo dạng tự do chuyển nhượng nhưng Pháo thủ được cho là rất tự tin để đạt được thoả thuận ở lại với người Pháp.

Tuy nhiên, nếu Chelsea tăng thêm tí sự “quyến rũ” trong các điều khoản ở bản hợp đồng thì Frank có thể sẽ có sự phục vụ của một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Premier League.

Ở tuổi 30, Aubameyang gần như không phù hợp với chiến lược trẻ hoá đội hình mà Lampard đang hướng tới nhưng với việc Willan, Pedro và cả Olivier Giroud có thể sẽ rời khỏi Stamford Bridge mùa hè này, Chelsea sẽ cần có một vài trụ cột giàu kinh nghiệm.

Và xem ra Pierre-Emerick Aubameyang rất phù hợp với vai trò thủ lĩnh, nếu đạt được giao kèo với chân sút người Pháp thì đây được xem là một món hời của đội bóng phía bắc thành London.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 mục tiêu chuyển nhượng có thể giải quyết vấn đề về tiền đạo của Frank Lampard