Dù là công trình kiến trúc, tôn giáo cổ hay cảnh đẹp thiên nhiên thì 30 biểu tượng nổi tiếng thế giới này, chỉ cần nhắc đến thôi du khách cũng biết đó là thuộc quốc gia nào.

30 biểu tượng du lịch nổi tiếng thế giới, Việt Nam có Vịnh Hạ Long

05/04/2019, 12:22

Dù là công trình kiến trúc, tôn giáo cổ hay cảnh đẹp thiên nhiên thì 30 biểu tượng nổi tiếng thế giới này, chỉ cần nhắc đến thôi du khách cũng biết đó là thuộc quốc gia nào.

30 biểu tượng nổi tiếng thế giới, hầu hết đều là di sản thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Theo US News, Vịnh Hạ Long là di sản thế giới của Unesco. Vịnh Hạ Long có 1.600 hòn đảo được bao quanh bởi nước biển trong xanh như ngọc. Tại đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như chèo thuyền, khám phá hang động, ngắm cảnh vịnh trên du thuyền,…

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Ngoài ra, hai quốc gia kề cận là Campuchia và Thái Lan cũng góp mặt với 2 biểu tượng là Đền Angkor và Cung điện Hoàng gia Thái Lan.

Quần thể khu đền Angkor ở Campuchia

Đền Angkor, Campuchia là một khu di tích khảo cổ nổi tiếng nhất ở khu vực Đông Nam Á. Công trình này được xây dựng từ thế kỷ thứ 15 và cũng là di sản thế giới của Unesco.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một quần thể hoành tráng. Đây là nơi ở chính thức của các vị vua Thái từ cuối thế kỷ 18

Cung điện Hoàng gia Thái Lan nằm bên bờ sông Chao Phraya là một khu phức hợp bao gồm các lâu đài, đền chùa, các sảnh đường,…xen kẽ với các khu vườn rộng. Đây là nơi ở chính thức của các vị vua Thái Lan từ năm 1782 và là điểm du lịch nổi tiếng ở Bangkok. Điểm nhấn của cung điện chính là đền Phật Ngọc.

30 biểu tượng thế giới do US News đăng tải gồm có: Tháp Eiffel, Paris Pháp; đền Taj Mahal, Ấn Độ; tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, Dubai; Di tích Machu Picchu, Peru; núi Rushmore, Mỹ; Tu viện Mont Saint-Michel, Pháp; nhà thờ St. Basil s, Nga; đền Acropolis, Hi Lạp; đảo Phục Sinh, Chile; Cầu cổng vàng, San Francisco, Mỹ; lâu đài Neuschwanstein, Đức; tháp nghiêng Pisa, Italia; Kim tự tháp Giza, Ai Cập; Thác Victoria, Zimbabwe; Bức tường phía Tây, Israel; Giant s Causeway, Bắc Ireland; Cung điện Buckingham, Anh; nhà thờ La Sagrada Familia, Tây Ban Nha; Tượng Chúa Kitô Cứu Thế, Brazil; nhà thờ Hồi giáo Blue, Thổ Nhĩ Kỳ; Đấu trường La Mã, Ý; Tượng thần Tự do, Mỹ; thành phố cổ Petra, Jordan; nhà hát Opera Sydney, Australia; bãi đá Stonehenge, Anh; nhà thờ mái vòm xanh ở Santorini, Hi Lạp và cuối cùng là Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 biểu tượng du lịch nổi tiếng thế giới, Việt Nam có Vịnh Hạ Long