Lana Condor, Kelly Marie Tran hay Ali Wong là những gương mặt diễn viên gốc Việt được chú ý tại Mỹ.

4 diễn viên gốc Việt ghi dấu ấn tại Hollywood

Đan Thuỳ (Tổng hợp) | 23/02/2021, 13:41

Lana Condor, Kelly Marie Tran hay Ali Wong là những gương mặt diễn viên gốc Việt được chú ý tại Mỹ.

Lana Condor

Gần đây, Lana Condor (tên Việt: Trần Đồng Lan, 24 tuổi) được truyền thông Mỹ khen ngợi khi phần 3 loạt phim To all the boys (Những chàng trai năm ấy) ra mắt khán giả trên nền tảng phim trực tuyến. To all the boys: Always and forever là cái kết trọn vẹn và đáng yêu cho thời niên thiếu của cô bé mộng mơ Lara Jean (Condor đóng).

Khi phần đầu tiên To all the boys I've loved before (2018) được chiếu, Lana Condor vụt sáng, trở thành ngôi sao gốc Á tiếp theo của Hollywood. Cô sở hữu gương mặt xinh xắn, vóc dáng nhỏ nhắn và lối diễn truyền cảm, có chiều sâu. Báo chí Mỹ dành nhiều lời khen cho cô gái gốc Việt.

lana_condor_01a.jpg

Còn khi phần 3 ra mắt mới đây, Lana Condor đã trở thành cái tên quen thuộc đối với khán giả Mỹ và thế giới. Đến nỗi nhiều người cảm thấy bất công khi Lana chưa có nhiều cơ hội với các vai diễn lớn hơn.

Trước To all the boys, Lana Condor từng xuất hiện trong nhiều dự án phim nhưng hoặc vai diễn quá nhỏ, hoặc chất lượng phim quá tệ để được chú ý. Trong danh sách các phim nữ diễn viên tham gia có X-Men: Apocalypse (2016), Patriots day (2017), Alita: Battle angel (2018), Deadly class (2019)... Lana Condor có nhiều thế mạnh, đặc biệt về diễn xuất. Cô luôn cố gắng làm mới mình bằng việc thử sức ở nhiều thể loại và nhân vật khác nhau.

Kelly Marie Trần

Nữ diễn viên sinh năm 1989 bắt đầu sự nghiệp với những vai diễn nhỏ trong các phim ngắn, phim truyền hình và góp mặt trong vài tập phim hài trên trang College Humour. Nữ diễn viên lớn lên ở San Diego và tốt nghiệp Đại học California (Los Angeles, Mỹ), vừa làm nhiều việc vừa thử vai để kiếm sống trước khi có bước đột phá lớn trong sự nghiệp vào năm 2017, khi tham gia Star Wars: The Last Jedi.

Nhờ vai chiến binh Rose Tico của Star Wars, cô đã làm nên lịch sử khi là nữ diễn viên người Mỹ gốc Á đầu tiên đảm nhận vai chính trong loạt phim khoa học viễn tưởng Star Wars và là người phụ nữ châu Á đầu tiên xuất hiện trên trang bìa Vanity Fair vào tháng 9.2017 nhân dịp kỷ niệm 40 năm Star Wars, chụp cùng với John Boyega và Oscar Isaac.

kellymarietran5.jpg

Không dừng lại ở những bộ phim người đóng, ngôi sao Star Wars còn được mời lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình như Raya and the Last Dragon, The croods 2. Kelly Marie Trần cũng được mời tham gia lồng tiếng cho Val Little trong bộ phim Monsters at Work phát hành vào năm 2021, là phần spin-off của loạt Monsters, Inc. nổi tiếng.

Ali Wong

Ali Wong sinh năm 1982 ở San Francisco, bang California, Mỹ. Cha cô là người Mỹ gốc Hoa, còn mẹ cô là Tâm (Tammy) Wong, người Huế đến Mỹ du học năm 1960.

Cô học ngành văn hóa châu Á và người Mỹ gốc Á tại Đại học California, Los Angeles. Trước khi tốt nghiệp, cô dành 1 năm sống ở Hà Nội và học tiếng Việt.

Ali Wong là nghệ sĩ đa năng với các vai trò như diễn viên hài độc thoại, diễn viên điện ảnh, biên kịch, diễn giả truyền cảm hứng. Cô nổi tiếng với 2 phim hài trên Netflix là Baby Cobra Hard knock wife, đóng chính và sản xuất phim tình cảm hài Always be my maybe (2019).

rs_1024x759-191030123219-1024-ali-wong.cm.103019.jpg

Cô cũng góp mặt trong các loạt phim truyền hình như American housewife, Black box, Are you there, Chelsea? và các chương trình hài The tonight show, John Oliver's New York stand up show, Comedy underground with Dave Attell...

Mới nhất, Ali Wong đóng một vai nhỏ trong phim bom tấn của DC, Harley Quinn: Birds of prey. Cô đóng vai Ellen Yee, công tố viên kiêm bạn gái cũ của thanh tra Renee Montoya (Rosie Perez).

Phi Vu

Phi Vu là chàng trai Mỹ gốc Việt. Nam diễn viên cũng không kém cạnh khi được góp mặt trong phim Pitch Perfect (2015), Scream Queens (2015), Logan (2017), Happy death day (2 phần ra mắt năm 2017 và 2019)... Trong những phim mà Phi Vu có cơ may tham dự, Happy death day 2U là dự án điện ảnh gây được tiếng vang lớn nhất. Bộ phim có ngân sách chưa tới 5 triệu USD nhưng thu về hơn 125 triệu USD.

phivu-2019.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
31 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 diễn viên gốc Việt ghi dấu ấn tại Hollywood