Thường xuyên đi du lịch cùng nhau là cách giúp cho vợ chồng thêm gắn bó, hiểu nhau hơn.

4 lý do vợ chồng nên thường xuyên đi du lịch cùng nhau

La Hường | 30/08/2016, 14:35

Thường xuyên đi du lịch cùng nhau là cách giúp cho vợ chồng thêm gắn bó, hiểu nhau hơn.

Nhiều cặp vợ chồng không có thói quen đi du lịch chung, hoặc vì lý do chăm sóc con cái nên chỉ có thể đi 1 người. Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát những cặp vợ chồng thường xuyên đi du lịch với nhau có “tuổi thọ” hôn nhân cao hơn. Vì vậy, hãy sắp xếp thời gian để cùng tận hưởng khoảng thời gian đi du lịch bên nhau nhé!

"Hâm nóng" tình cảm

Thay vì đầu tắt mặt tối với công việc, con cái, đi du lịch là cách để hai vợ chồng có thời gian bên nhau, chăm sóc cho nhau nhiều hơn. Sẽ không có bất cứ điều gì làm phiền đến không gian của hai vợ chồng. Vì vậy mà đi du lịch cũng là cách tốt nhất để các cặp đôi “hâm nóng” cảm xúc yêu đương như thuở mới quen mà do thời gian bộn bề công việc khiến cả hai lãng quên đi.

Đừng để những cảm xúc ấy nguội ngắt và một lúc nào đó bạn không còn nhớ rằng mình và cô ấy/anh ấy từng có một thời nồng nàn như thế. Nguy hiểm hơn, nếu chẳng may có người thứ 3 xuất hiện, mang lại cảm xúc mới thì cuộc hôn nhân rất có nguy cơ chênh vênh khó vững.

Trở thành tri kỷ của nhau

Không chỉ là chồng, vợ, mà những chuyến du lịch sẽ gắn kết hai vợ chồng thành những người bạn thân. Nghe có vẻ không thuận nhưng thực tế thì một người bạn thân, tri kỷ đúng nghĩa là mối quan hệ bền chặt nhất mà không phải cặp vợ chồng nào cũng có được.

Thời gian trong suốt chuyến đi chơi sẽ giúp bạn hiểu nửa kia của mình nhiều hơn, tâm sự nhiều hơn, bộc bạch những suy nghĩ mà khi ở nhà ít khi bạn đề cập. Cả hai sẽ có dịp “khám phá” tâm tư nhau theo một cách khác mà không phải là con cái, công việc, mối quan hệ… Vì vậy, chắc chắn bạn sẽ nhận ra nhiều điều mới mẻ tuyệt vời sau chuyến đi.

“Chuyện ấy” nồng nàn hơn

Tình dục không thể thiếu trong hôn nhân, dù vậy có lúc bạn cảm thấy không có “lửa”, thậm chí chỉ là chiều nửa kia của mình cho xong. Thật khó mà đẩy cảm xúc lên tột đỉnh khi trong đầu bạn luôn bộn bề nhiều thứ khác. Vì vậy mà chuyện ái ân từ lâu đã không còn là “bữa tiệc” cho cả hai hoặc một trong hai người. Điều này thật đáng tiếc.

Chuyến du lịch xa sẽ là cứu cánh cho bạn trong trường hợp này. Khi tinh thần bạn thật sự thoải mái thì đón nhận mọi thứ trọn vẹn hơn, hạnh phúc hơn. Hãy biến mình thành mới mẻ trong mắt đối phương, bạn sẽ nhận được những kết quả không ngờ.

Nạp lạinăng lượng mới

Du lịch với gia đình cũng là cách để giảm stress hiệu quả. Cơ thể con người cũng giống như một bộ máy cần được nghỉ ngơi, bảo trì đúng thời hạn mới có thể chạy tốt.

Đây còn là dịp để cả hai vợ chồng nạp năng lượng để cùng hướng tới những dự định, mục tiêu trong tương lai, thay vì cứ lầm lũi chăm chỉ làm việc nhưng không được hiệu quả. Sau mỗi kỳ nghỉ, khi làm việc trở lại bạn sẽ thấy được hiệu quả cao hơn. Nên nhớ, bạn có cả một đời để làm việc và đi du lịch không có nghĩa là gián đoạn công việc của bạn, mà còn giúp cho bạn xử lý công việc tốt hơn.

Vì vậy, đừng tiếc khoảng thời gian này, khi bạn còn có đủ sức khỏe và điều kiện thuận lợi để đi.

Khánh An

(Nguồn ảnh: Internet)
Bài liên quan
Hà Nội: Hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì
Để chia sẻ cùng nạn nhân trong vụ sạt lở đất, UBND huyện Ba Vì đã hỗ trợ mỗi gia đình có người gặp nạn 28 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng nay 20.5, khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15
1 giờ trước Sự kiện
Hôm nay 20.5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15 khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, thủ đô Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 lý do vợ chồng nên thường xuyên đi du lịch cùng nhau