Gầy, không tăng cân là vấn đề nan giải của rất nhiều bạn nữ. Những món ăn dưới đây sẽ giúp bạn tăng cân chóng mặt, không lo béo mà lại cực kì ngon miệng nhé.

4 món ăn ngon giúp nàng gầy tăng cân

blogtamsu | 28/04/2016, 10:06

Gầy, không tăng cân là vấn đề nan giải của rất nhiều bạn nữ. Những món ăn dưới đây sẽ giúp bạn tăng cân chóng mặt, không lo béo mà lại cực kì ngon miệng nhé.

Có nhiều loại thực phẩm khi kết hợp với nhau không chỉ làm tăng hương vị thơm ngon, độc đáo mà còn giúp tăng gấp nhiều lượng calo nạp vào cơ thể để giúp các bạn dù gầy tong teo thế nào cũng tăng cân ầm ầm chỉ sau 1 thời gian ngắn.

1. Món sữa lắc

Sữa là thực phẩm rất nhiều giá trị dinh dưỡng, không chỉ là nguồn cung cấp tuyệt vời các vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, D, B, K, canxi, magie, sắt... mà sữa còn là thực phẩm rất dễ mix với các loại đồ ăn khác, làm đa dạng thực đơn, cho bạn nhiều sự lựa chọn để ăn nhiều hơn mà không lo bị chán.

Nguyên liệu:

- 250ml sữa ít béo

- 1 ít đá viên.

- Bột protein (Bạn chuẩn bị theo công thức 250ml sữa đi kèm với 25g bột protein).

- 1 ít bột yến mạch, lạc hoặc bơ.

- 1 ít chất tạo hương tự nhiên mà bạn yêu thích như vị cam, socola, vani, sữa dừa...

Cách thực hiện:

- Bạn cho sữa, đá viên cùng với một ít chất tạo hương vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn.

- Tiếp theo, bạn cho khoảng 25g bột protein vào, lưu ý không cho quá số lượng này để sữa lắc không bị quá ngấy, cho tiếp 1- 2 thìa cafe bột yến mạch hoặc bơ hay lạc vào xay thật sánh mịn.

- Cho ra cốc/ tách và thưởng thức dần. Bạn hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng. Tốt nhất là nên dùng hết trong ngày.

Sở dĩ sữa lắc giúp bạn tăng cân nhanh bởi lượng calo dạng lỏng sẽ dễ tiêu hóa hơn calo dạng rắn. Nhờ vậy, uống sữa lắc không chỉ cung cấp đầy đủ lượng calo và protein cho cơ thể mà còn giúp bạn tăng cân nhanh hơn.

Bạn có thể uống sữa lắc kết hợp với các thực phẩm khác để cung cấp thêm calo cho cơ thể như chuối, hạnh nhân, hạt lanh, táo...

- Mặc dù sữa lắc cung cấp đầy đủ các vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, nhưng điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể uống sữa lắc thay cơm. Bạn cần uống xen kẽ sữa lắc với 3 bữa ăn hàng ngày, hoặc có thể uống bất cứ khi nào bạn thích để tăng cân nhanh và hiệu quả hơn.

- Nên dùng ít hoặc vừa đá để đảm bảo không bị viêm họng hay viêm amidan khi uống nhiều.

2. Bánh mì nguyên cám

Trong các loại ngũ cốc, bánh mì nguyên cám được xem là nguồn cung cấp calo dồi dào nhất cho cơ thể mà lại không gây ra tình trạng mỡ béo như bánh mì trắng. Vì thế, bạn nên bổ sung món bánh mì nguyên cám vào thực đơn hàng ngày hoặc vào các bữa ăn phụ để tăng cân nhanh.

Món này cũng khá dễ để kết hợp với 1 số loại thực phẩm khác làm tăng hương vị thơm ngon, kích thích vị giác của bạn như ăn kèm thịt 3 chỉ xông khói, trứng, thịt gà, sốt mayone hoặc phomai...

Bạn hãy ăn món bánh mì này kết hợp với sữa lắc hàng ngày để đẩy nhanh cân nặng của mình, tăng cân lành mạnh và hiệu quả.

3. Trứng chiên

Nếu bạn đang muốn tăng cân thì đừng bỏ qua món trứng, bởi trứng là 1 trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, trong trứng chứa nhiều protein, lipit, gluxit, vitamin A, B1, B2, B6, B12, D, E…

Thay vì chỉ ăn riêng trứng chiên, bạn hãy kết hợp thành các món sau:

- Trứng chiên - thịt bò

- Trứng chiên - thịt ba chỉ xông khói.

- Trứng chiên - phô mai.

- Trứng chiên - bánh mì nguyên cám

Trong khi ăn bạn có thể cho thêm các loại gia vị như: hạt tiêu, ớt cay, tương ớt, xì dầu... tùy theo khẩu vị của mình.

4. Yến mạch

Khá nhiều người quan niệm yến mạch giảm cân. Nhưng trên thực tế, bột yến mạch lại chứa rất nhiều calo: cứ 100g yến mạch có chứa tới 400 calo. Bạn có thể pha yến mạch với sữa bò, đường, dùng yến mạch nấu cháo, hoặc nhanh hơn, hãy kết hợp với những thực phẩm dưới đây để nạp bổ sung năng lượng cho cơ thể 1 cách nhanh nhất.

- Yến mạch kết hợp với các loại trái cây khô như nho khô, táo khô, mận khô... Đây cũng là món ăn cung cấp rất nhiều calo và năng lượng cho cơ thể. Không phải trái cây khô thì thành phần vitamin bị giảm đi nhiều, mà ngược lại, hàm lượng vitamin, khoáng chất và các enzym có lợi cho sức khỏe có rất nhiều trong trái cây khô.Bạn hãy trộn yến mạch với trái cây khô, có thể cho vào khuôn bánh để đẹp hơn, sau đó cho vào lò vi sóng để có món bánh cực kì thơm ngon và bổ dưỡng.

- Yến mạch kết hợp với bơ lạc: đây cũng là món ăn cực kì nhiều dinh dưỡng mà lại ít chất béo. Vì vậy, ăn món này thường xuyên, bạn tăng cân mà không lo bị béo.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp yến mạch với các loại hạt như hạt điều, lạt lanh, hạnh nhân hoặc óc chó... cho vào lò vi sóng để có một món cực kì độc đáo, lạ miệng mà cực kì tốt cho sức khỏe.

Hà An

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 món ăn ngon giúp nàng gầy tăng cân