Chiều 3.5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có buổi gặp mặt với các thành viên đoàn y bác sỹ Việt Nam lên đường sang Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào để hỗ trợ nước bạn phòng chống dịch COVID-19.

Việt Nam cử bác sĩ đến Lào hỗ trợ chống dịch COVID-19

Hồ Quang | 03/05/2021, 20:56

Chiều 3.5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có buổi gặp mặt với các thành viên đoàn y bác sỹ Việt Nam lên đường sang Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào để hỗ trợ nước bạn phòng chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sẽ trực tiếp đi cùng đoàn sang Lào. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, nhiệm vụ của đoàn là thực hiện hỗ trợ Lào phòng chống dịch COVID-19 trong các khâu xét nghiệm, điều trị, xây dựng bệnh viện dã chiến và phối hợp bàn giao và hướng dẫn sử dụng trang thiết bị y tế do Chính phủ, các Bộ, ngành và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Lào.

 Trên tinh thần khẩn trương, tích cực, đoàn chuyên gia hơn 30 y bác sỹ, điều dưỡng từ 9 cơ sở y tế trong cả nước đã nhanh chóng nhận nhiệm vụ sang Lào hỗ trợ nước bạn phòng chống dịch COVID-19. Sau khi sang Lào, các y bác sỹ sẽ chia thành các đoàn thực hiện hỗ trợ công tác phòng dịch.

Dự kiến sáng 4.5, đoàn y bác sỹ sẽ rời Việt Nam sang Lào bằng chuyên cơ của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnamairline). Thời gian đoàn chuyên gia sang Lào hỗ trợ dự kiến là 15-17 ngày, tuy nhiên có thể rút gọn hoặc kéo dài tùy theo tình hình thực tế công tác phòng dịch bên Lào.

Cũng chiều 3.5, TS.BS Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay bệnh viện đã cử đội phản ứng nhanh gồm 4 người tham gia đoàn của Bộ Y tế.

4-nhan-vien-y-te-benjh-vien-cho-ray-den-lao-ho-tro-chong-dich-covid-19-hinh-anh(1).png
Các nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đến Lào để hỗ trợ quốc gia này phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: N.H

Cả 4 thành viên của đội phản ứng nhanh này đã rời bệnh viện đến Hà Nội. Sau khi có mặt tại Hà Nội, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy cùng với đoàn công tác của Bộ Y tế đã tham gia cuộc họp do PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì - để tiếp nhận chỉ đạo và nhiệm vụ trước khi lên đường sang Lào vào sáng mai (4.5).

Theo đó, 4 thành viên của đội phản ứng nhanh có BS.CK1 Nguyễn Văn Thuận (Khoa Bệnh nhiệt đới – Tổ trưởng), BS. CK1 Nguyễn Hữu Quân (Khoa Hồi sức tích cực khu D), điều dưỡng Huỳnh Nhứt Hữu (Khoa Nội thần kinh) và điều dưỡng Đặng Mỹ Ngân (Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu).

“Lần này, đội phản ứng nhanh của bệnh viện đến Lào theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế về việc cử nhân sự tham gia đoàn công tác của Bộ Y tế hỗ trợ quốc gia này trong phòng chống dịch bệnh và điều trị bệnh nhân COVID-19. Sau khi đến Lào, tùy vào tình hình thực tế ở đây như thế nào, các thành viên trong đội phản ứng nhanh của bệnh viện sẽ lên kế hoạch để hỗ trợ, giúp đỡ Lào chống dịch COVID-19”, bác sĩ Thức nói.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple tăng cường hỗ trợ Việt Nam phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Sáng 16.4, tại trụ sở chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Mỹ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam cử bác sĩ đến Lào hỗ trợ chống dịch COVID-19